Đau khổ vì chồng hết yêu vợ

Discussion in 'Tình yêu - Gia đình - Giới tính' started by bboy_nonoyes, Oct 3, 2013.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 258)

    Chị Thanh Bình thân mến!

    Tôi đang trải qua những ngày tháng vô cùng bế tắc của hôn nhân. Tôi không biết mình phải làm gì để níu kéo hạnh phúc. Tôi mong chị hãy cho tôi một lời khuyên!

    Bài liên quan:

    Vợ lên giường với sếp để nuôi tôi

    Trót có bầu nhưng bố mẹ bắt bỏ

    Hãy trân trọng dù vợ không còn trong trắng

    Buồn lòng vì phải lấy vợ nghèo


    Tôi 30 tuổi đã lập gia đình và có 1 bé gái gần 3 tuổi. Khi con gái tôi được 1 tuổi thì tôi phát hiện chồng tôi có mối quan hệ bên ngoài. Mặc dù chồng tôi thú nhận là chỉ ở mức "say nắng", trên tình bạn và chưa vượt quá giới hạn với người kia nhưng tôi cảm nhận được sự nhạt nhẽo trong quan hệ vợ chồng. Sau đó tôi yêu cầu chồng tôi chấm dứt mối quan hệ đó và chồng tôi đồng ý.

    Nhưng thi thoảng trong công việc chồng tôi vẫn gặp gỡ cô ta. Với bản tính phụ nữ, tôi đã ghen tuông và có những lời lẽ xúc phạm chồng tôi. Tôi gọi điện đến gia đình cô ta nói với bố mẹ cô ấy và cô ấy đã bị cha mẹ la mắng. Chồng tôi biết vậy, nói là tôi quá đáng làm to chuyệnvà thi thoảng 2 người họ vẫn liên lạc với nhau.

    Tình cảm vợ chồng tôi nhạt dẫn bằng những cuộc cãi vã, cuộc sống gia đình rất bức bối. Rồi chồng tôi chuyển công tác vào Sài Gòn. Tôi hy vọng xa nhau sẽ làm chúng tôi nguôi ngoai mọi mâu thuẫn và tách được cô kia vì cô ta còn đang học Đại học. Chồng tôi nói đi làm vài năm sẽ về. Nhưng càng đi xa anh ấy càng tỏ ra lạnh lùng với tôi. Anh đi 1, 2 tháng mới về một lần. Khi về chugns tôi vẫn lạnh nhat. Một năm rồi chúng tôi không quan hệ với nhau.

    [​IMG]

    Tôi quá đau khổ khi biết chồng "say nắng", nó làm tôi trở nên ghen tuông mù quáng (Ảnh minh họa)

    Tôi cảm thấy giờ tôi có thể bỏ qua mọi chuyện, tha thứ cho anh nhưng chồng tôi thì nói đã hoàn toàn nguội lạnh với tôi vì tôi đã xúc phạm anh. Chồng tôi nói chuyện hàn gắn giữa 2 vợ chồng là không thể vì anh không yêu nữa. Anh sẽ đảm bảo cuộc sống đầy đủ cho 2 mẹ con tôi, sau đó anh sống cuộc sống của anh, anh không quay về với tôi nữa.

    Tôi thực sự hoang mang đã nhờ ba mẹ 2 bên góp ý nhưng anh vẫn kiên quyết như vậy. Qua tìm hiểu tôi được biết anh vẫn còn liên lạc với cô gái kia. Cô ta cũng thường xuyên vào Sài Gòn thăm chồng tôi nữa. Còn khi tôi muốn vào thăm anh thì anh tỏ ra rất khó chịu. Và khi nào cãi nhau thì anh lại đòi ly hôn. Tôi thực sự vẫn còn tình cảm với anh và tôi biết trước kia anh là người đàng hoàng, nghiêm túc (chúng tôi yêu nhau 7 năm mới cưới). Mong chị cho tôi một lời khuyên. Tôi xin chân thành cảm ơn. (Bạn đọc)

    Trả lời:

    Chị thân mến! Cảm ơn chị đã gửi những tâm sự của mình về cho chuyên mục. Qua thư Thanh Bình hiểu rằng giờ đây hạnh phúc gia đình chị đang đứng trước bờ vực của sự đổ vỡ khi mà chồng chị đã không còn tình cảm dành cho vợ, sống ở một nơi xa và đang yêu người con gái khác. Chị muốn níu kéo nhưng không biết phải làm sao khi tình cảm của chồng đã hết.

    Quả thực khi đọc những lời tâm sự của chị Thanh Bình thấy thật tiếc cho một mối tình 7 năm, tiếc cho một cuộc hôn nhân lẽ ra phải hạnh phúc thì cuối cùng lại rơi vào hoàn cảnh nhu ngày hôm nay. Đúng là anh ấy là người có lỗi đầu tiên khi “cảm nắng” một người con gái khác. Nhưng thực ra, con người khó tránh khỏi những cảm xúc đó nhất là khi cô gái kia lại còn trẻ. Ai cũng có thể sẽ vô tình “rung rinh” trước một người nào đó dù cho họ có gia đình. Tuy nhiên, chính bản thân họ và người bạn đời là thứ níu kéo họ ở lại với hôn nhân của mình thay vì chạy theo tình cảm mới. Nhưng ở đây, chính chị là người đã đẩy anh ấy ra khỏi tổ ấm chỉ sau một chút “say nắng” của anh ấy với người con gái khác.

    Lẽ ra khi biết chuyện anh ấy có tình cảm với cô gái kia (hai người chưa đi qua giới hạn là một điều rất đáng mừng), thay vì ghen tuông lồng lộn, chị nên tìm hiểu sao vì sao anh ấy lại có chút rung động đó và tìm cách vun đắp cho tình cảm vợ chồng. Nhưng việc chị làm lại là đào sâu thêm khoảng cách với chồng bằng những lời trách mắng, xúc phạm. Chị hãy thử hình dung xem, khi một người đang nảy sinh tình cảm mới, họ nhận ra mình lầm đường và muốn quay về nhưng lại vấp phải sự khinh thường, trách cứ của người vợ thì họ có còn muốn quay về hay không? Khi họ đang có tình yêu mới, người vợ lại tạo cho họ cảm giác chán nản thêm nữa thì họ sẽ yêu ai hơn?

    [​IMG]

    Hai vợ chồng nên sống gần nhau, chị hãy là một người vợ ngoan hiền, hiểu chồng, chia sẻ cùng anh những tâm sự. Chính sự thay đổi của chị có thể là điều khiến anh ấy nghĩ lại và khi ấy, tình cảm với cô gái kia cũng nguôi ngoai dần đi. (Ảnh minh họa)

    Quả thực chị đã sai lầm trong cách hành xử khi biết chồng say nắng. Giá mà lúc đó chị có được cái suy nghĩ như bây giờ, sẵn sàng bỏ qua tất cả, tha thứ tât cả vì còn yêu anh ấy thì có lẽ mọi chuyện đã khác. Chị để cho anh ấy đi công tác xa nhà cũng là một sai lầm. Khi hai vợ chồng đang có dấu hiệu rạn nứt thì ở gần nhau, hàn gắn tình cảm, chia sẻ, quan tâm nhau mới có thể làm nóng tình yêu. Chứ để chồng một nơi, vợ một nẻo thì hố sâu ngăn cách đó chỉ càng lớn hơn mà thôi. Và thực tế đúng là như vậy.

    Bây giờ, dù có nói gì đi chăng nữa thì những sai lầm của chị cũng đã xảy ra rồi. Điều chị cần làm bây giờ là cố gắng níu kéo anh ấy quay trở lại với gia đình. Tất nhiên, điều đó khó hơn lúc đầu rất nhiều. Chị từ một vị trí lẽ ra được tha thứ thì giờ đây lại mong chờ sự tha thứ từ anh ấy. Chị nên ngồi nói chuyện thẳng thắn và chân thành với chồng, thừa nhận những khuyết điểm của mình với anh ấy trong thời gian qua và mong muốn hai vợ chồng cho nhau một cơ hội vì con, vì gia đình này. Thừa nhận sai lầm của mình, đồng thời phân tích cho anh ấy thấy, giờ chị đã biết chị sai và nếu như anh ấy thật lòng nghĩ cho cô gái kia thì nên để cô ấy đi tìm hạnh phúc khác tốt hơn vì rõ ràng với cô ấy ấy, ở bên một người đàn ông có vợ là quá thiệt thòi. Anh ấy làm như vậy không chỉ khổ cô gái đó mà khổ cả đứa con thơ ngây nữa. Vậy thì chi bằng hai vợ chồng hãy cho nhau cơ hội, thử quay về bên nhau.

    Chị hãy dùng đứa con – sợi dây tình cảm gắn kết hai người lại. Hai vợ chồng chị có thể cho nhau một cơ hội cuối để thử hàn gắn vết rạn nứt này. Nếu anh ấy đồng ý thử làm điều đó, chị nên thay đổi. Hai vợ chồng nên sống gần nhau, chị hãy là một người vợ ngoan hiền, hiểu chồng, chia sẻ cùng anh những tâm sự. Chính sự thay đổi của chị có thể là điều khiến anh ấy nghĩ lại và khi ấy, tình cảm với cô gái kia cũng nguôi ngoai dần đi.

    Tất nhiên, vẫn không loại trừ khả năng anh ấy kiên quyết không đồng ý. Khi đó, chị cũng đành thuận theo tự nhiên, hãy giải thoát cho cả hai để tìm một hạnh phúc mới. Hi vọng rằng kinh nghiệm của lần này sẽ giúp chị biết cách giữ gìn hạnh phúc gia đình của mình trong lần sau.

    Chúc chị giải quyết được bế tắc của mình và sống hạnh phúc!


    Xem thêm chủ đề: say nang, ly hon, vo chong, ngoai tinh, ghen tuong, ngoai tinh, sai lam trong tinh yeu, Tinh yeu, truyen tinh yeu, chuyen tinh yeu, tinh yeu gioi tinh, tam su, hanh phuc gia dinh, gia dinh, bao gia dinh, the gioi phu nu, bao phu nu, eva

    Nguồn EVA.VN
     
  2. Facebook comment - Đau khổ vì chồng hết yêu vợ

Share This Page