Cụ bà gần 100 tuổi được thay khớp háng

Discussion in 'Sống khỏe' started by bboy_nonoyes, Oct 3, 2013.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 298)

    Cụ bà sinh năm 1917, ngụ quận 12, TP HCM, vừa được các bác sĩ bệnh viện Nhân dân 115 phẫu thuật thay khớp háng thành công.


    Do sơ ý trượt chân té ngã nên cụ bà gần 100 tuổi phải nhập viện trong tình trạng sưng, đau nhức đùi bên phải. Các bác sĩ đã tiến hành sơ cấp cứu với các thuốc giảm đau và nẹp cố định chống xoay. Kết quả hội chẩn đa khoa cho thấy bệnh nhân gãy di lệch nhiều cổ xương đùi bên phải trên cơ địa có bệnh lý tiểu đường, cao huyết áp và suy tim tuổi già. Các bác sĩ khoa Chấn thương chỉnh hình quyết định thay khớp háng cho bà cụ.

    [​IMG]
    Cụ bà gần 100 tuổi vừa được thay khớp háng. Ảnh: D.P.

    Tiến sĩ, bác sĩ Nguyễn Đình Phú, Phó giám đốc bệnh viện Nhân dân 115 cho biết, đây là ca phẫu thuật khó và "đã thành công khá ngoạn mục". Sau 4 ngày phẫu thuật bệnh nhân đã tự ngồi dậy, bớt đau nhức và vận động tốt chân bên gãy. Dự kiến cụ sẽ xuất viện sau 8 ngày.

    Theo bác sĩ Phú, những bệnh nhân già yếu, lớn tuổi bị gãy cổ xương đùi thường rất đau đớn khi di chuyển và có các biến chứng do nằm dài ngày nếu không được phẫu thuật sớm như lở loét, nhiễm trùng, viêm phổi…dần dần suy kiệt và có thể tử vong. Quá trình phẫu thuật thường phức tạp và đòi hỏi phải có quy trình nghiêm ngặt, tiên lượng tốt các nguy cơ rủi ro trước và sau khi tiến hành phẫu thuật.

    Lê Phương

    Nguồn VNExpress
     
  2. Facebook comment - Cụ bà gần 100 tuổi được thay khớp háng

Share This Page