Vùng kín ra nhiều huyết trắng và ngứa

Discussion in 'Sống khỏe' started by bboy_nonoyes, Oct 2, 2013.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 311)

    Em thường xuyên có huyết trắng, hầu như ngày nào cũng vậy, ướt quần lót, cảm giác rất khó chịu (em đã đặt vòng tránh thai). Lâu lâu em còn thấy ngứa, nhưng chỉ một hay hai ngày là hết.


    Xin hỏi có cách nào điều trị hay phải uống thuốc như thế nào ạ? Xin cảm ơn bác sĩ. (Dương)

    Trả lời:

    Chào bạn!

    Ở độ tuổi sinh đẻ (15-49), huyết trắng là chứng bệnh thường gặp với các biểu hiện như vùng kín tiết nhiều dịch trắng, mùi hôi, kèm theo ngứa ngáy khó chịu. Nguyên nhân thường là nhiễm một loại nấm có tên candida albican. Các yếu tố thuận lợi dễ dẫn đến nhiễm bệnh như: thay đổi nội tiết tố, vệ sinh vùng kín không thường xuyên và không đúng cách, mắc bệnh tiểu đường…

    Trong trường hợp của bạn, vùng kín thường xuyên ra huyết trắng, đôi khi ngứa... rất có thể bạn đã bị nhiễm bệnh trên. Do vậy, trước mắt bạn nên khám tại cơ sở y tế chuyên về sản phụ khoa, để các bác sĩ khám, xét nghiệm xác định chính xác nguyên nhân gây huyết trắng, từ đó có biện pháp điều trị triệt để.

    Bên cạnh đấy, để có thể hạn chế và phòng ngừa tình trạng này, nên thực hiện theo một số lời khuyên: mặc đồ lót rộng khi đi ngủ; đồ lót được giặt sạch, phơi khô trước khi sử dụng; thường xuyên giữ vệ sinh sạch sẽ cho vùng kín; nên rửa bằng nước sạch hoặc dung dịch phụ khoa chuyên dụng; việc sử dụng các loại sữa tắm, xà phòng có thể làm nặng thêm tình trạng bệnh. Ngoài ra, bạn cũng nên tăng cường sức khoẻ thông qua tập luyện, chế độ ăn đủ dinh dưỡng và sắp xếp thời gian để nghỉ ngơi hợp lý.

    Chúc bạn khoẻ.

    Thạc sĩ, bác sĩ Thanh Hà

    * Nếu bạn có thắc mắc về tâm sinh lý, hãy gửi câu hỏi tại đây.

    Nguồn VNExpress
     
  2. Facebook comment - Vùng kín ra nhiều huyết trắng và ngứa

Share This Page