NASA muốn đưa máy in 3D lên ISS trong năm tới

Discussion in 'Thiên văn - Vũ trụ' started by bboy_nonoyes, Oct 1, 2013.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 356)

    Cơ quan hàng không vũ trụ Mỹ (NASA) hôm 30/9 đã thông báo kế hoạch đưa một chiếc máy in 3 chiều (3D) vào vũ trụ trong năm tới để giúp đỡ các phi hành gia trên Trạm vũ trụ quốc tế (ISS). Chiếc máy này sẽ được dùng để in các linh kiện thay thế và công cụ cần thiết trong điều kiện không trọng lượng.

    >>> NASA đưa máy in 3D lên vũ trụ làm việc

    [​IMG]
    Made in Space thử nghiệm chiếc máy in 3D sẽ hoạt động trong không gian. (Ảnh: madeinspace.us)

    Đây sẽ là lần đầu tiên một chiếc máy in 3D được sử dụng trong không gian và sẽ giúp giảm chi phí của các nhiệm vụ chinh phục vũ trụ tương lai. Thiết bị này phải có khả năng chịu được rung động lớn khi tên lửa rời bệ phòng và hoạt động an toàn trong môi trường khép kín của ISS.

    NASA đã chọn công ty công nghệ mới khởi nghiệp Made in Space để tạo ra chiếc máy in 3D mang kích cỡ chỉ bằng một lò vi sóng. "Hãy tưởng tượng một phi hành gia cần phải thực hiện một hoạt động sửa chữa mang tính sinh tử trên ISS" - Aaron Kemmer, giám đốc điều hành Made in Space nói - "Thay vì hy vọng rằng các linh kiện và công cụ cần thiết có sẵn trên trạm vũ trụ, người ta có thể in ra chúng và sử dụng khi cần".

    Ngoài máy in 3D, NASA còn đang thử nghiệm với các vệ tinh nhỏ được sản xuất bằng công nghệ 3D, có thể phóng đi từ ISS và chuyển dữ liệu về Trái đất. Hồi tháng 8 vừa qua, NASA cũng đã thử thành công một linh kiện tên lửa bằng kim loại, in ra từ máy in 3D. Các hoạt động thử nghiệm này nằm trong nỗ lực giảm thiểu chi phí của hoạt động nghiên cứu và chinh phục không gian, trong bối cảnh kinh tế Mỹ vẫn còn gặp nhiều khó khăn.

    Nguồn VNExpress
     
  2. Facebook comment - NASA muốn đưa máy in 3D lên ISS trong năm tới

Share This Page