Bắt trộm bằng bẫy chất lỏng công nghệ cao

Discussion in 'Khám phá - Phát minh' started by bboy_nonoyes, Oct 1, 2013.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 370)

    Thủ phạm Yafet Askale, 28 tuổi, đã bị dính một loại thuốc nhuộm vô hình khi đột nhập và trộm đồ trong một chiếc xe ô tô đã “gắn bẫy chất lỏng” ở Harlesden, miền Tây Bắc London vào tháng 6.

    Yafet Askale bị phun một loại "thuốc nhuộm tàng hình" khi anh này đột nhập ô tô mà không hề hay biết.

    Cảnh sát truy lùng thủ phạm vụ trộm đã phát hiện tên trộm đang cất giữ một số vật đã đánh cắp từ trong xe ô tô, trong đó có cả 1 máy tính cá nhân.

    Khi chiếu qua tia cực tím, khuôn mặt và áo khoác của Yafet Askale xuất hiện đầy chất SmartWater – một loại chất lỏng không màu không mùi, không thể nhìn thấy bằng mắt nhưng có thể bám trên da thủ phạm tới vài tuần.

    [​IMG]
    Ảnh: zimkasi.com

    Tay trộm Askale, sống ở Harlesden Gardens, Harlesden sau đó đã bị tòa kết án vì tội trộm cắp đồ trong ô tô tại phiên tòa ở Hendon Magistrates, bị phạt lao động công ích 48 giờ và nộp phạt 400 USD.

    Cảnh sát hạt Brent trước đó đã thử nghiệm loại bẫy chất lỏng SmartWater lắp trong xe hơi và các hộ gia đình trong vùng.

    Dân cư đã được cung cấp miễn phí loại bẫy chất lỏng này để bảo vệ những tài sản có giá trị. Cảnh sát tuyên bố nhờ biện pháp này, các vụ trộm đột nhập vào nhà đã giảm 80%, các vụ cướp giật trên phố cũng giảm 40%.

    Thanh tra Madeline Ryder của sở cảnh sát hạt Brent cho biết: “Bằng công nghệ bẫy xe hơi, chúng ta đã có thể buộc tội Askale và bắt anh ta hầu tòa".

    "Chúng tôi sẽ tiếp tục nhắm mục tiêu tới những đối tượng vẫn còn ngoan cố phạm các tội trộm cắp kiểu này".

    "Cảnh sát Brent đã tuyên bố rất rõ ràng với bất kỳ ai có ý định trộm cắp rằng đừng đến Brent, bẫy xe ô tô và bẫy nhà đang chờ sẵn các vị rồi”.

    Nguồn KhoaHoc.com.vn
     
  2. Facebook comment - Bắt trộm bằng bẫy chất lỏng công nghệ cao

Share This Page