Bàn chải đánh răng công nghệ 3D

Discussion in 'Khám phá - Phát minh' started by bboy_nonoyes, Oct 1, 2013.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 361)

    Sử dụng công nghệ ba chiều, các kỹ sư ở Tây Ban Nha đã phát triển một loại bàn chải làm sạch răng cho khuôn miệng của từng người.

    [​IMG]Thoạt nhìn bàn chải đánh răng 3D của hãng Blizzident trông giống như một hàm răng giả chứa nhiều sợi lông nhưng nó được cho là sẽ làm sạch răng hoàn toàn trong vòng 6 giây, Livescience đưa tin.

    Trước khi chế tạo chiếc bàn chải riêng cho từng người, nhà sản xuất sử dụng máy quét nha khoa kỹ thuật số xác định vị trí tối ưu của 600 sợi lông bàn chải bằng cách mô phỏng động tác cắn và nhai. Những sợi lông bàn chải này tương tự như bàn chải đánh răng bình thường nhưng chúng mịn và thon hơn để tiếp cận phía dưới đường viền nướu và kẽ răng tốt hơn.

    Sau đó, họ dùng máy quét nha khoa tạo ra mô hình hỗ trợ thiết kế trên máy tính (CAD), mô hình này chuyển đổi thành vật thể thật bằng máy in 3D sử dụng công nghệ stereolithography, một phương pháp trong đó nhựa chất lỏng được tạo hình bằng tia laser tử ngoại.

    "Để đánh răng với bàn chải 3D, người sử dụng chỉ cần cắn xuống trên nó và nghiến răng trong khoảng 6 giây. Chuyển động nhai này đạt hiệu quả, trong đó bàn chải ở vị trí góc 45 độ hoặc vuông góc so với chân răng và chải qua lại trong vòng tròn lớn hơn so với bàn chải thông thường", các nhà sản xuất bàn chải 3D cho hay.

    Nguồn KhoaHoc.com.vn
     
  2. Facebook comment - Bàn chải đánh răng công nghệ 3D

Share This Page