Chọn tai nghe dưới một triệu đồng

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by bboy_nonoyes, Oct 1, 2013.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 358)

    Nếu dự định tậu một bộ tai nghe với kinh phí gói ghém trong khoảng một triệu đồng, những mẫu sau đây có thể phần nào đáp ứng nhu cầu của bạn.


    Tùy vào sở thích nghe nhạc, người dùng tốt nhất nên có những trải nghiệm âm thanh thực tế tại các cửa hàng trước khi quyết định.

    NuForce

    NuForce NE-600M được đánh giá là sản phẩm có chất âm tương xứng với mức giá 619.000 đồng của thiết bị. NuForce NE-600M có chất âm không hề kém cạnh với model NE-700M có giá bán gần gấp đôi của hãng. Về ngoại hình, NuForce NE-600M có thiết kế dạng tai nghe nhét tai (in-ear headphones) với cáp tín hiệu dẹp chống rối khá hiệu quả. NuForce NE-600M cũng được trang bị micro và bộ điều khiển từ xa - khá thích hợp khi kết hợp sử dụng tai nghe với các thiết bị di động đời mới hiện nay. Nếu cảm thấy micro và các nút điều khiển không cần thiết, người dùng có thể chọn phiên bản NuForce NE-600 (không có hậu tố “M”) có giá bán thấp hơn khoảng 100.000 đồng.

    [​IMG]
    NuForce NE-600M

    Cũng trong lựa chọn tầm giá khoảng 600.000 đồng, ngoài 2 lựa chọn này, người dùng cũng có thể chọn model NuForce NE-600X cũng có chất âm dễ nghe, âm trường khoáng đạt và bass ấm

    Sony

    Người dùng yêu thích thương hiệu Sony với dự định đầu tư một bộ tai nghe trong tầm giá 1 triệu đồng có khá nhiều lựa chọn khác nhau. Từ thiết kế nhét tai gọn nhẹ, cho đến những sản phẩm phục vụ nhu cầu hoạt động ngoài trời, cho đến những model chụp đầu khá phong phú. Nếu yêu thích thiết kế chụp tai (around-ear headphones) - Sony MDR-MA102TV (khoảng 835.000) đồng là một lựa chọn tốt với chất âm thiên sáng, các tầng âm khá hài hòa, dù bass còn hơi nhẹ.

    [​IMG]
    Sony MDR-MA102TV có giá khoảng 835.000 đồng.

    Với người dùng yêu thích sự gọn nhẹ, Sony MDR-EX37B (600.000 đồng) có khả năng chống ồn tốt, chất âm tổng thể khá, các nốt trầm ấm áp đầy đặn và không hề gây mệt tai ngay cả khi nghe lâu. Riêng model Sony MDR-AS41EX (899.000 đồng), tuy cũng có thiết dạng tai nghe kế nhét tai nhưng hãng còn ưu ái trang bị thêm vành đeo tai bằng cao su mềm để tăng thêm độ “đeo bám” cho bộ tai nghe này – rất thích hợp cho các hoạt động thể thao hay khi sử dụng ngoài trời. Ngoài khả năng “đeo bám”, Sony MDR-AS41EX còn có thể hoạt động tốt dưới những cơn mưa nhỏ. Chất âm của bộ tai nghe gọn nhẹ này cũng có thể xếp vào mức khá, tiếng bass đầy và dễ nghe, khá phù hợp với các thể loại nhạc trẻ trung sôi động.

    Sennheiser

    Sennheiser HD 203 (869.000 đồng) được đánh giá là bộ tai nghe chụp đầu dạng around-ear có thiết kế nhẹ mang lại thoải mái cho người dùng. Chỉ với 50 % âm lượng nguồn phát, Sennheiser HD 203 đã đủ sức “nhấn chìm” người nghe trong mọi thể loại nhạc. Sản phẩm tuy có chất âm thiên tối, nhưng khá chi tiết, các dải âm cao rất sáng và tự nhiên.

    [​IMG]
    Sennheiser CX281.

    Với người dùng yêu thích thiết kế in-ear, Sennheiser CX281 (1 triệu đồng) và OMX180 (896.000 đồng) là 2 lựa chọn đáng quan tâm. Bộ đôi này đều cho chất âm tổng thể ở mức khá và ít kén nhạc. Tuy nhiên, Sennheiser CX281 còn có khả năng chia sẻ âm nhạc với một bộ tai nghe sử dụng đầu cắm 3,5 mm khác. Riêng model OMX180 lại được tích hợp sẵn micro và bộ điều khiển từ xa trên dây cáp tín hiệu.

    Logitech

    Logitech UE 100 (229.000 đồng) là mẫu tai nghe có thiết kế dạng nhét tai, nhưng có thiết kế đặc biệt vừa mang lại cảm giác thoải mái khi sử dụng, vừa hỗ trợ khả năng chống ồn thụ động khá hiệu quả. Mẫu tai nghe phổ thông này có đến 5 lựa chọn màu sắc khác nhau. Đi kèm mỗi sản phẩm còn có thêm 4 lựa chọn bộ đệm silicon nhét tai để thay thế.

    [​IMG]
    Logitech UE 100 nhỏ gọn nhưng mạnh mẽ.

    Thiết kế đặt màng loa nghiêng một góc nhỏ của Logitech UE 100 góp phần hướng âm thanh đến tai người nghe một cách khá tự nhiên. Sản phẩm cho chất âm khá trong trẻo, song bass có phần thiếu uy lực khi thể hiện các thể loại nhạc sôi động.

    Genius

    Genius GHP-460S (529.000 đồng) có thiết kế dạng on-ear headphones gọn nhẹ, chất âm thiên về âm trung trầm khá “vừa vặn” với các thể loại nhạc trẻ trung sôi động. Một phần vòm chụp đầu của tai nghe được bọc một lớp đệm mút dày bọc da nhân tạo trông khá sang trọng trông khá “hợp gu” với thiết kế bọc da trên 2 củ tai. Tuy nhiên, vòm chụp đầu của Genius GHP-460S vẫn còn khá cứng, nên lực ép lên vành tai vẫn còn khá lớn chưa thật thích hợp khi sử dụng liên tục cho những người có cỡ đầu lớn. Sản phẩm có cả thảy 3 lựa chọn màu sắc gồm xanh lá, hồng và màu vàng.

    [​IMG]
    Genius GHP-460S có thiết kế dạng tai nghe on-ear headphones.

    Creative

    Creative EP-630 (479.000 đồng ) có thiết kế ngoại hình khá giống model CX300 của Sennheiser. Với thiết kế nhét sâu vào trong ống tai, Creative EP-630 cũng tỏ ra khá hiệu quả trong việc giới hạn tạp âm từ môi trường bên ngoài. Sản phẩm cũng có 3 lựa chọn bộ đệm cao su nhét tai kích cỡ khác nhau để người dùng thoải mái lựa chọn một bộ phù hợp. Mặc dù dải âm trung chưa thật mượt khi nghe các thể loại nhạc vocal, nhưng Creative EP-630 có chất âm khá chi tiết, dải âm cao trong sáng tự nhiên và dải âm trầm ấm áp.

    [​IMG]
    Creative EP-630 không được tích hợp micro như phiên bản Creative EP-630i.

    Người dùng nếu muốn sắm một bộ Creative EP-630 tích hợp mic dùng cho điện thoại cũng có thể chọn sản phẩm tên gọi tương tự nhưng có thêm hậu tố “i” ở cuối.

    Gavio

    Loạt tai nghe Gavio Gazz, Gazz+, Gavio Ai2 với giá bán khoảng 600.000 đồng cũng là những lựa chọn đáng quan tâm cho người dùng dự định tậu một bộ tai nghe in-ear. Thiết kế nhét sâu vào trong tai của tai nghe Gavio góp phần tạo ra một không gian nghe nhạc rất riêng, giúp loại bỏ các tạp âm từ môi trường nhưng vẫn đảm bảo thoải mái cho người dùng. Hai củ tai tuy nhỏ gọn nhưng vẫn có ký hiệu phân biệt trái/phải rõ ràng. Hầu hết các sản phẩm tai nghe in-ear thương hiệu này có chất âm thiên về âm trầm nên các dải âm cao có phần bị lấn át ở mức âm lượng nhỏ. Tuy vậy, các dải âm trung được tái hiện tốt và không hề bị vỡ tiếng.

    [​IMG]

    Nếu bạn sở hữu điện thoại Blackberry, HTC hay một chiếtc iPhone và ưa thích một bộ tai nghe gọn nhẹ với chất âm trầm ấm, các sản phẩm của Gavio như Gazz, Gazz+ và Ai2 thực sự là những lựa chọn đáng quan tâm.

    Lâm Vũ

    Nguồn: VNExpress
     
  2. Facebook comment - Chọn tai nghe dưới một triệu đồng

Share This Page