Có phải vì kém sắc mà tôi ế?

Discussion in 'Tình yêu - Gia đình - Giới tính' started by Robot Siêu Nhân, Oct 1, 2013.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 329)

    Không hiểu sao em thích người nào một thời gian thì họ lại rời bỏ em ra đi. Chưa mối tình nào kéo dài được nửa năm cả.


    Em 26 tuổi, là cô gái quê miền Trung. Nhan sắc của em thuộc dạng trung bình, không có gì nổi bật. Nhưng em được rất nhiều bạn bè quý mến vì tính cách thông minh và sự quan tâm của mình. Có lẽ em không xinh xắn lắm nên bạn bè có nhiều người đã lập gia đình nhưng em thì vẫn chưa có ai bên cạnh.

    Gần đây nhất em yêu một anh quê ở Hà Giang. Em đã chấp nhận sau này nếu lấy anh ấy thì sẽ sống xa quê. Em và anh ấy tìm hiểu nhau được 4 tháng. Anh ấy đã nói lời yêu em nhưng bỗng nhiên cứ xa dần. Trong thời gian tìm hiểu nhau em cũng hơi quan tâm đến anh ấy một cách thái quá, thường xuyên nhắn tin gọi điện và tặng quà. Em hạnh phúc vì làm được nhiều thứ cho người mình yêu nhưng hình như anh ấy có vẻ không thích điều ấy lắm. Giờ em gọi điện nhắn tin thì anh từ chối không nghe và nói em đừng làm phiền. Em rất buồn và đau khổ, tại sao anh ấy lại rời bỏ em? Em không biết nên làm sao. (Như Hà)

    [​IMG]
    Ảnh minh họa: Generationfabulous.com.

    Trả lời:

    Chào bạn,

    Theo hình dung của tôi, bạn là cô gái rất đáng yêu và nhiệt tình với tất cả mọi người. Một cô gái đáng yêu như thế, chắc chắn sẽ tìm được một chàng trai tốt nếu thực sự trái tim của bạn đặt đúng người đúng chỗ.

    Trong thư bạn nói, bạn từng có tình cảm với nhiều người nhưng họ đều không ở bên cạnh bạn dù cả hai đã yêu nhau. Câu chuyện của bạn với chàng trai gần đây nhất có lẽ đã phần nào nói lên điều đó. Bạn yêu một người và mong muốn người đó hạnh phúc, tất nhiên, từ điều mong muốn thì bạn sẽ quan tâm đến họ nhiều hơn. Sự quan tâm luôn là điều mà bất cứ ai cũng mong được nhận, nhưng điều gì quá có lẽ cũng không tốt lắm.

    Họ yêu bạn không có nghĩa là tình yêu của bạn sẽ chiếm lĩnh toàn bộ trái tim họ, mà họ còn có gia đình, bạn bè, còn những niềm vui cá nhân khác nữa. Có thể bạn yêu và bạn cũng mong muốn được quan tâm nhiều như vậy, nhưng hãy nhớ bạn và họ là hai cá nhân khác nhau, vì vậy sự quan tâm nào cũng ở mức vừa phải và hãy để họ cảm nhận hạnh phúc. Bạn cho đi nhưng đôi khi cũng cần được nhận, và cũng nên để họ có cơ hội được cho đi, như thế họ mới biết trân trọng những gì bạn tặng.

    Với một chàng trai, không gì hấp dẫn bằng yêu một cô bạn gái biết yêu thương bản thân và chủ động với cuộc sống của mình. Họ muốn tìm kiếm một cô gái độc lập và tự chủ chứ không phải là một cô gái yêu quá mãnh liệt hoặc làm cho họ thấy mình bị kiểm soát. Bạn không phải là người muốn kiểm soát bạn trai của mình, nhưng có thể những cử chỉ của bạn sẽ dễ làm cho anh ấy hiểu như vậy.

    Bây giờ họ đã chia tay bạn. Đối diện với cảm giác chia tay là một điều rất khó. Chia tay đôi khi có rất nhiều lý do, có thể là họ đã có người khác, cũng có thể là họ và bạn không hợp nhau. Tìm một lý do cho chuyện này có lẽ không cần thiết. Điều quan trọng là bạn sẽ đối diện với chính mình như thế nào và làm sao cho mình được thoải mái. Tôi nghĩ là bạn có thể áp dụng một số cách sau, biết đâu bạn sẽ cân bằng mọi thứ nhanh hơn?

    Đừng cố gắng liên lạc với bạn trai cũ

    Việc liên lạc với họ sẽ chỉ làm cho họ có cảm giác bạn đang làm phiền. Tình yêu là thứ tình cảm tự nguyện, xuất phát từ trái tim, vì vậy những thứ gì không thuộc về trái tim, hãy để nó tự do tung cánh. Bạn không cần giải thích hay xin lỗi. Bởi nếu bạn sai, họ còn yêu bạn thì sẽ nói chuyện lại để cùng thay đổi.

    Đừng mất niềm tin vào tình yêu

    Thông thường sau khi chia tay, bạn sẽ có cảm giác không còn niềm tin vào một ai đó nữa. Có rất nhiều chàng trai đã chia tay bạn, nhưng không phải là tất cả. Hãy tạo cho mình cơ hội, nhưng thận trọng và đừng vội vã tiến tới tình yêu quá nhanh, nếu như thế bạn sẽ càng cảm thấy thất vọng. Hơn nữa, đừng vì yếu tố tuổi tác và sức ép của gia đình mà buộc mình phải tìm kiếm một ai đó. Chậm nhưng chắc còn hơn, phải không? Hơn nữa, cuộc sống là của bạn cơ mà!

    Hãy yêu thương mình hơn

    Có thể là khó, nhưng đây là điều quan trọng. Bạn có tin rằng có nhiều chàng trai bỏ rơi vì bạn không biết yêu thương bản thân mình không? Hãy dành thời gian cho mình, cho những thứ bạn đã yêu thích và bỏ quên. Thay vì việc ngồi cả buổi nhắn tin và gọi điện trong vô vọng, bạn có thể dành thời gian đó cho việc xem một bộ phim mình yêu thích hoặc gặp gỡ bạn bè, đó chính là cách đem lại cân bằng cho chính bạn nhanh nhất.

    Bạn thân mến! Dù ai đó chưa thực sự yêu bạn, nhưng đừng vội trách mình. Nhan sắc không phải là thứ quyết định. Tôi tin rằng với sự thông minh của bạn, bạn sẽ biết mình cần phải làm gì để mình yêu và đáng được yêu hơn!

    Chuyên viên tư vấn Vũ Ánh Tuyết
    Trung tâm tư vấn tình cảm Linh Tâm

    Nguồn VNExpress
     
  2. Facebook comment - Có phải vì kém sắc mà tôi ế?

Share This Page