smartphone: Nghe gọi với 2 SIM 2 sóng chính hãng

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Oct 1, 2013.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 344)

    Đều là những smartphone chính hãng hàng đầu tại thị trường Việt Nam nên HTC Desire 600 và Samsung Galaxy Win xứng đáng trở thành những điện thoại dẫn đầu ở phân khúc này nhờ cấu hình và tính năng gần như hoàn hảo.

    Đánh giá
    HTC Desire 600:
    [​IMG]
    Samsung Galaxy Win:
    [​IMG]

    Thiết kếHTC Desire 600 kế thừa thiết kế tương tự như HTC One với hệ thống loa kép chia đều ở hai đầu điện thoại. Còn Samsung Galaxy Win vẫn tiếp tục kiểu thiết kế truyền thống của hãng dành cho tất cả các thiết bị di động. Bố trí các phím cứng và ngõ cắm của Galaxy Win được phân bố đều cho 4 cạnh. Chẳng hạn, phía trên máy là tai nghe, trái - phải là phím bấm nguồn, âm lượng và dưới là ngõ cắm sạc. Còn với Desire 600 thì dồn mọi thứ lên trên và cạnh bên phải và thiết kế của máy dài hơn so với Galaxy Win nên khó lòng bấm phím nguồn phía trên máy bằng một tay.

    Đánh giá
    HTC Desire 600:
    [​IMG]
    Samsung Galaxy Win:
    [​IMG]

    Màn hình
    Màn hình của Desire 600 chỉ có kích thước 4,5 inch còn Galaxy Win là 4,7 inch nên khi hiển thị thông tin thì Galaxy Win luôn cho góc nhìn rộng hơn, các biểu tượng ứng dụng cho phép hiển thị thành 4 hàng. Còn Desire 600 thì góc nhìn hẹp hơn, các biểu tượng bị ảnh hưởng bởi giao diện HTC Sence nên chia thành 3 hàng nên khó dùng hơn. Tuy nhiên về chất lượng màn hình thì Desire 600 hoàn toàn lấn lướt Galaxy Win bởi máy dùng chuẩn Super LCD2, có độ phân giải 960 x 540 pixel, mật độ điểm ảnh 245 ppi. Trong khi Galaxy Win dùng chuẩn màn hình LCD bình thường, độ phân giải 800 x 480 pixel, mật độ điểm ảnh 200 ppi nên Desire 600 luôn cho chất lượng hình ảnh tốt hơn, màu sắc tươi, độ tương phản tốt hơn hẳn Galaxy Win.

    Đánh giá
    HTC Desire 600:
    [​IMG]
    Samsung Galaxy Win:
    [​IMG]

    Camera
    Nếu cùng một điều kiện và môi trường giống nhau thì Desire 600 hiển thị màu đen tốt hơn, còn Galaxy Win lại cho chất lượng màu da người mịn màng và tươi hơn. Do vậy máy Desire 600 rất phù hợp cho các thể loại chụp phong cảnh với nhiều chi tiết và màu sắc, còn Galaxy Win lại thiên về chụp chân dung với đối tượng người dùng là trung tâm. Ngoài ra khi phóng to các đối tượng cần chụp thì Desire 600 bộc lộ điểm yếu là khả năng nét không tốt bằng Galaxy Win bởi chi tiết bị nhiễu và không rõ ràng, nguyên nhân là do Galaxy Win đã tùy chỉnh tính năng độ nét ở mức cao nhất. Nhìn chung Desire 600 có nhiều tùy biến chụp ảnh tốt hơn, giao diện dễ dùng… còn Galaxy Win lại thiên về giao diện tùy chỉnh giống như một máy ảnh du lịch với nhiều tùy chọn kỹ thuật xử lý ảnh nên đòi hòi người dùng phải có am hiểu.

    Đánh giá
    HTC Desire 600:
    [​IMG]
    Samsung Galaxy Win:
    [​IMG]

    Tính năng nghe gọi
    Desire 600 cho phép người dùng nhận cùng lúc 2 cuộc gọi và có thêm tính năng “cầu dao” chuyển qua lại giữa hai cuộc gọi trên 2 SIM điện thoại khác nhau, trong suốt thời gian cuộc gọi song song diễn ra, nếu chuyển “cầu dao” số còn lại sẽ nghe tín hiệu đang ở tình trạng giữ cuộc gọi (hold on). Ngoài ra HTC Desire 600 có phần giao diện tùy chỉnh điện thoại mới, cho phép chuyển đổi thành bàn phím số lớn toàn màn hình hoặc giao diện bàn phím kiểu Qwerty tương tự như các dòng BlackBerry.

    Đối với Galaxy Win, dù không có khác biệt nhiều so với những điện thoại 2 SIM 2 sóng khác nhưng Win cũng có nhiều cải tiến trong phần tùy chỉnh tính năng gọi điện. Cụ thể ở thanh tác vụ nhanh, máy cho phép chuyển đổi qua lại giữa 2 SIM để thực hiện cuộc gọi, phần giao diện gọi điện và tin nhắn sẽ phân định rõ cho việc dùng SIM 1 hoặc 2, hạn chế được tình trạng nhẫm lần giữa 2 SIM.

    Đánh giá
    HTC Desire 600:
    [​IMG]
    Samsung Galaxy Win:
    [​IMG]

    Hiệu năng
    Cả hai máy đều có cấu hình và bộ xử lý tương tự nhau nên hiệu năng không có nhiều khác biệt, chênh lệch khoảng 10% và Galaxy Win nhỉnh hơn một chút do độ phân giải màn hình thấp hơn nên giúp tốc độ xử lý nhanh hơn trong một vài phép thử. (Xem thêm bảng đánh giá hiệu năng)

    Hệ điều hành
    HTC cho Desire 600 sử dụng giao diện Sense 5 với nhiều cải tiến, trong đó có BlinkFeed một tính năng cập nhật thông tin mới giao diện chính khá hay và độc quyền không có trên các smartphone khác. Bên cạnh đó các ứng dụng trên máy được gom lại theo từng nhóm tính năng chứ không dàn trải nhiều trên màn hình.

    Đánh giá
    HTC Desire 600:
    [​IMG]
    Samsung Galaxy Win:
    [​IMG]

    Đối với Galaxy Win là giao diện TouchWiz đổi mới được sử dụng trên các phiên bản thiết bị di động mới của hãng. Ngoài ra, Samsung đã cập nhật thêm vài tiện ích mới như tính năng Blocking mode – một dạng dùng điện thoại bảo mật với nhiều tùy chọn: chỉ cho phép những cuộc gọi đã được định sẵn, chỉ hoạt động theo thời gian chỉ định, không cần hiển thị những thông tin vào điện thoại…

    Đánh giá
    HTC Desire 600:
    [​IMG]
    Samsung Galaxy Win:
    [​IMG]

    Pin
    Mặc dù cả hai máy đều là những smartphone 2 SIM 2 sóng nhưng pin kèm theo máy khá khiêm tốn trong mức từ 1800 mAh – 2000 mAh, nên khi thử nghiệm với những bài kiểm tra 100% công suất cả hai máy chỉ có thể đáp ứng từ 3 đến 4 giờ sử dụng là tối đa. Do vậy một đặc điểm khá hạn chế của dòng máy này là không nên điều chỉnh độ sáng tối đa, tắt bớt những kết nối không cần thiết hoặc chỉ mở truyền dữ liệu 3G khi có nhu cầu thì việc dùng điện thoải cả ngày mới có thể đáp ứng tốt.


    Đánh giá
    HTC Desire 600:
    [​IMG]
    Samsung Galaxy Win:
    [​IMG]

    Hệ cộng sinh
    HTC vẫn trung thành với những ứng dụng độc quyền có sẵn trên máy như HTC Car chuyển đổi sang các tính năng khi dùng trên xe hơi, hoặc các ứng dụng từ điển đã được việt hóa. Bên cạnh đó, máy cho phép đồng bộ nhiều tài khoản của người dùng như: Skydrive, Dropbox, Gmail… để có thể gom toàn bộ dữ liệu thành một mối duy nhất.

    Samsung Galaxy Win giới thiệu kho ứng dụng riêng của hãng cho phép tải thêm các ứng dụng miễn phí đã được chọn lọc. Còn những ứng dụng chia sẻ thông tin khác chỉ ở dạng sơ khai.

    PC World VN, 9/2013.

    [​IMG]
    HTC Desire 600 Đánh giá tổng thể
    Giá: 8,3 triệu đồng
    Tham khảo: htc.com/vn
    Hệ điều hành: Android 4.1.2 Jelly Bean
    Bộ xử lý: Qualcomm MSM8625Q Snapdragon 200, Quad-core 1.2 GHz Cortex-A5
    RAM: 1 GB
    Màn hình: 4,5 inch, 900 x 540 pixels
    Kết nối: 3G, Wi-Fi 802.11 b/g/n, A GPS, Bluetooth
    Bộ nhớ: 8 GB
    Pin: 1.860mAh
    Kích thước: 134.8 x 67 x 9.3 mm
    cân nặng: 130 gr Ưu:
    Thiết kế chắc chắn, mỏng gọn.
    Màn hình đẹp, camera chụp tốt, loa hay.
    2 SIM 2 sóng hoạt động song song.
    Khuyết:
    Cảm ứng 2 điểm chạm.
    Pin dung lượng thấp.
    Nút bấm nguồn hơi mảnh.
    Nhận xét:
    Chiếc smartphone 2 SIM 2 sóng đầu tiên hỗ trợ song song nhưng giá chưa tốt.Đánh giá:
    [​IMG]

    [​IMG]
    Samsung Galaxy Win Đánh giá tổng thể
    Giá: 6,15 triệu đồng
    Tham khảo: samsung.com.vn
    Hệ điều hành: Android 4.1.2 Jelly Bean
    Bộ xử lý: Qualcomm MSM8625Q Snapdragon 200, Quad-core 1.2 GHz Cortex-A5
    RAM: 1GB
    Màn hình: 4,7 inch, 800 x 480 pixels
    Kết nối: 3G, Wi-Fi 802.11 b/g/n, A GPS, Bluetooth
    Bộ nhớ: 8 GB
    Pin: 2.000 mAh
    Kích thước: 133.3 x 70.7 x 9.7 mm
    cân nặng: 144 gr Ưu:
    Thiết kế tốt.
    Camera chụp đẹp.
    Bộ xử lý hiệu năng tương đối
    Khuyết:
    Màn hình chưa hoàn hảo.
    Dùng lâu tỏa nhiệt nhiều.
    Tính năng 2 Sim 2 sóng đơn điệu.
    Nhận xét:
    Smarphone 2 Sim 2 sóng có chất lượng ổn định toàn diện nhưng tính năng nghe gọi hơi đơn điệuĐánh giá:
    [​IMG]

    [​IMG]

    Nguồn PC World VN
     
  2. Facebook comment - smartphone: Nghe gọi với 2 SIM 2 sóng chính hãng

Share This Page