Máy tính bảng bình dân tích hợp 3G

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Sep 30, 2013.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 309)

    Huawei MediaPad Vogue và Archos Xenon là hai sản phẩm máy tính bảng ở phân khúc giá thấp vừa mới ra mắt thị trường nhưng có cấu hình mạnh và tích hợp 3G có thể thay thế cho điện thoại smartphone.


    Thiết kế
    Cả hai máy tính bảng có thiết kế khá tốt. Nếu Huawei MediaPad Vogue chăm chút với lớp vỏ nhôm ở mặt sau thì Archos Xenon có lớp vỏ nhựa bao bọc toàn thân nhưng hơi mỏng manh, không chắc chắn. Nếu so giữa hai sản phẩm thì MediaPad Vogue vượt trội hơn, bởi thiết kế được chăm chút cho từng chi tiết như phím bấm, phần ghép giữa hai mặt… Còn Xenon mang tất cả các phím bấm, ngõ cắm dồn về cạnh bên trái, ở cạnh bên phải thì tập trung 2 loa kép nên âm thanh sẽ hơi lệch về một hướng. So với những sản phẩm trước đây của hãng Archos, mẫu Xenon có vẻ không được chăm chút kỹ lưỡng.

    Đánh giá
    Huawei MediaPad Vogue: [​IMG]
    Archos Xenon: [​IMG]



    Màn hình
    Cả hai máy thể hiện màu sắc khác nhau hoàn toàn. Nếu MediaPad Vogue là màn hình có xu hướng ngả sang màu vàng khá nhiều, còn Xenon thì lại theo xu hướng ngả qua màu trắng xanh nên khi đặt gần bên cạnh nhau sự khác biệt thể hiện rất rõ. Do vậy, chất lượng màn hình Xenon có phần nhỉnh hơn bởi màu sắc trung thực, độ tương phản vừa đủ nên chất lượng hình ảnh trọn vẹn hơn, còn MediaPad Vogue cho chất lượng hình ảnh nét hơn, chi tiết tốt hơn nhưng có phần sai lệch về màu sắc.

    Đánh giá
    Huawei MediaPad Vogue: [​IMG]
    Archos Xenon: [​IMG]



    Camera
    Cả hai sản phẩm đều xem camera là một tính năng phụ nên chất lượng hình ảnh chỉ ở mức trung bình thấp và không hỗ trợ tự động canh nét. Khi xét về giao diện điều khiển chụp ảnh thì MediaPad Vogue cũng có phần nhỉnh hơn bởi thiết kế hài hòa, dễ dùng, trong khi Xenon sử dụng giao diện giống như những dòng sản phẩm trước, không có nhiều tùy biến và thay đổi.

    Đánh giá
    Huawei MediaPad Vogue: [​IMG]
    Archos Xenon: [​IMG]





    Loa
    Thoạt nhìn, Xenon với 2 loa kép và MediaPad Vouge chỉ có một loa nén đặt ở mặt sau lưng thì sẽ phân định rõ chất lượng âm thanh. Nhưng khi trải nghiệm thực tế thì phần loa của MediaPad Vouge hoàn toàn vượt trội so với Xenon bởi âm thanh hài hòa, cân bằng giữa trầm và bổng, ít bị rung rè cho nhiều trải nghiệm âm thanh khác nhau. Trong khi đó Xenon bị ảnh hưởng bởi lớp vỏ nhựa không chắc chắn nên âm thanh hoàn toàn bị sai lệch, khi cầm máy trên tay dễ dàng cảm nhận được sự truyền âm lên lớp vỏ nhựa.

    Đánh giá
    Huawei MediaPad Vogue: [​IMG]
    Archos Xenon: [​IMG]





    Hiệu năng
    Một sự so sánh thú vị giữa hai bộ xử lý 4 nhân thuộc quy trình công nghệ 40nm và 28nm. Máy tính bảng MediaPad Vogue sử dụng bộ xử lý 4 nhân HiSilicon Hi3620 tốc độ 1,2 GHz. Đây cũng là bộ xử lý mà hãng Huawei đặt riêng cho các dòng máy tính bảng của mình, dựa theo kiến trúc ARM với nền tảng Cortex A9 40nm. Trong khi đó Xenon sử dụng bộ xử lý 4 nhân Qualcomm S4 MSM8225Q tốc độ 1,2 GHz thuộc kiến trúc ARM với nền tảng Cortex A5 28nm. Do vậy Media Vogue có tốc độ xử lý vượt trội hơn hẳn Xenon khoảng 25% trong một vài phép đo hiệu năng nhưng máy tỏa nhiệt nhiều hơn.

    Đánh giá
    Huawei MediaPad Vogue: [​IMG]
    Archos Xenon: [​IMG]





    Hệ điều hành
    Media Vogue tạo ra khác biệt khi thay đổi giao diện cho hệ điều hành Android 4.1.2 nhờ vào tiện ích Emotion UI của hãng. Một số thay đổi trong ứng dụng đã giúp cho sản phẩm vận hành nhẹ hơn, ít có hiện tượng giật hình, trễ nhịp xảy ra. Ngoài ra, trong máy có ứng dụng cho phép người dùng có thể đồng bộ tin nhắn, lịch sử cuộc gọi, email và xác định vị trí của máy khi bị thất lạc dựa trên định vị GPS.

    Trong khi đó Xenon vẫn sử dụng phiên bản Android 4.1.2 của hãng có tích hợp thêm một số ứng dụng độc quyền từ Archos. Xét về phiên bản này thì hệ điều hành ít có sự thay đổi, chỉ phù hợp khi cài đặt thêm các tiện ích mới từ Google Play.

    Đánh giá
    Huawei MediaPad Vogue: [​IMG]
    Archos Xenon: [​IMG]





    Pin
    Cả hai máy đều có dung lượng pin khá lớn từ 4.100 mAH – 4.200 mAH và Media Vogue có thời gian sử dụng cũng không thua kém gì so với Xenon trong một vài phép đo. Cụ thể với thử nghiệm truy cập mạng 3G kết hợp WiFi, màn hình độ sáng 80% cho các tác vụ giải trí xem phim nghe nhạc, truy cập mạng xã hội, gọi điện thoại… máy Huawei đạt 6 giờ 15 phút còn Xeon đạt 5 giờ 52 phút. Mặc dù pin của Xenon khoảng 4.2000 mAh nhưng do màn hình 8 inch nên lên điện năng tiêu thụ cao hơn. Trường hợp thỉnh thoảng sử dụng cả hai máy đều có thể dùng được khoảng 1,5 ngày mới cần sạc lại

    Đánh giá
    Huawei MediaPad Vogue: [​IMG]
    Archos Xenon: [​IMG]





    Hệ cộng sinh
    MediaPad Vogue không tích hợp nhiều ứng dụng của hãng thứ ba, chủ yếu là tập trung vào phần đồng bộ dữ liệu cá nhân khá hiệu quả và bộ truyền tín hiệu âm thanh và hình ảnh qua kết nối không dây DLNA nhờ có ứng dụng kèm theo. Trong khi Xeon vẫn không có nhiều thay đổi khi phiên bản vẫn duy trì các ứng dụng liên quan đến xem phim, nghe nhạc độc quyền của hãng Archos và một ứng dụng System Monitor theo dõi hệ thống khá triệt dễ giúp máy vận hành nhẹ nhàng hơn.

    Đánh giá
    Huawei MediaPad Vogue: [​IMG]
    Archos Xenon: [​IMG]





    Tính năng với tích hợp SIM 3G
    MediaPad Vogue cho phép người dùng sử dụng như một điện thoại smartphone nhưng Xenon thì khóa tính năng gọi, chỉ cho phép thực hiện nhắn tin và truyền dữ liệu 3G nên khả năng sử dụng của Xenon hạn chế hơn nhưng theo lý giải của nhà sản xuất thì sản phẩm có thiết kế không hợp với việc cầm bằng một tay nên việc dùng để nghe gọi điện thoại hoàn toàn không phù hợp.

    Đánh giá
    Huawei MediaPad Vogue: [​IMG]
    Archos Xenon: [​IMG]

    PC Wrold VN, 9/2013

    [​IMG]

    Huawei MediaPad Vouge Đánh giá tổng thể
    Giá: 5 triệu đồng.
    Tham khảo: consumer.huawei.com/en/tablets/index.htm
    Hệ điều hành: Android 4.1.2 Jelly Bean
    Bộ xử lý: 4 nhân HiSilicon Hi3620 tốc độ 1,2 GHz
    RAM: 1 GB
    Màn hình: 7 inch, 1.024 x 600 pixels
    Kết nối: 3G, Wi-Fi 802.11 b/g/n, A GPS, Bluetooth
    Bộ nhớ: 8 GB
    Pin: 4.100mAh
    Kích thước: 193.8 x 121.3 x 9.5 mm
    Cân nặng: 335 gr
    Ưu:

    • Thiết kế đẹp, gọn gàng.
    • Bộ xử lý hiệu năng cao.
    • Tích hợp tính năng nghe gọi điện thoại.

    Khuyết:

    • Màn hình ngả vàng.
    • Tỏa nhiệt nhiều.
    • Camera chất lương thấp.

    Nhận xét:
    Máy tính bảng tích hợp 3G có hiệu năng cao, hoạt động ổn định nhưng màn hình có sự sai lệch về màu sắc.Đánh giá: [​IMG]


    [​IMG]
    Archos Xenon Đánh giá tổng thể
    Giá: 5,3 triệu đồng
    Tham khảo: archos.com
    Hệ điều hành: Android 4.1.2 Jelly Bean
    Bộ xử lý: Qualcomm MSM8225Q S4 Quad-core 1.2 GHz Cortex-A5
    RAM: 1GB
    Màn hình: 8 inch, 1.024 x 768 pixels
    Kết nối: 3G, Wi-Fi 802.11 b/g/n, A GPS, Bluetooth
    Bộ nhớ: 8 GB
    Pin: 4.200 mAh
    Kích thước: 213x155x11.3 mm
    Cân nặng: 440 gr Ưu:
    • Bộ xử lý hiệu năng cao.
    • Màn hình đẹp.
    • Tích hợp các ứng dụng xem phim nghe nhạc độc quyền.
    Khuyết:
    • Thiết kế không chắc chắn.
    • Camera chất lượng thấp.
    • Không tích hợp gọi điện thoại.
    Nhận xét:
    Một máy tính bảng tích hợp 3G có cấu hình tương xứng với giá, phù hợp cho người dùng yêu thích công nghệ.Đánh giá: [​IMG]

    [​IMG]

    Nguồn PC World VN
     
  2. Facebook comment - Máy tính bảng bình dân tích hợp 3G

Share This Page