Lumia 520 là thiết bị Windows bán chạy nhất thế giới

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by bboy_nonoyes, Sep 30, 2013.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 335)

    Chuyên gia công nghệ Paul Thurrott tiết lộ một thông thú vị từ cuộc họp nội bộ của Microsoft tuần trước rằng sản phẩm Windows được tiêu thụ nhiều nhất thế giới là một chiếc điện thoại chứ không phải máy tính.


    Windows là hệ điều hành dành cho máy tính (PC) và ra đời từ năm 1985 trong khi nền tảng di động Windows Phone (thay thế cho Windows Mobile) mới trình làng năm 2010. Xét tổng cộng tất cả các phiên bản, Windows vẫn là nền tảng phổ biến nhất hành tinh với thị phần 85%, trong đó thịnh hành nhất là Windows 7 với 52%.

    [​IMG]
    Cả Microsoft và Nokia đều trông chờ vào thành công của thiết bị giá rẻ như Lumia 520 trong cuộc chiến di động.

    Thế nhưng, theo Paul Thurrott, Lumia 520, chiếc smartphone giá rẻ chạy Windows Phone của Nokia, lại là thiết bị bán chạy nhất trong hệ sinh thái Windows hiện nay, vượt qua hàng loạt máy tính, laptop, máy tính bảng... của nhiều công ty khác. Tuy nhiên, Microsoft không tiết lộ doanh số cụ thể của Lumia 520.

    Tập đoàn phần mềm cho hay có hơn 300 triệu Windows PC bán ra thị trường mỗi năm, nhưng tốc độ tăng trưởng đang giảm dần khi mà các nhà phân tích kỳ vọng tới 2,8 tỷ tablet và điện thoại được tiêu thụ hàng năm trong thời gian tới. Microsoft và các hãng điện tử đều đang nhận thấy thiết bị di động sẽ chính là tương lai của điện toán.

    Châu An

    Nguồn: VNExpress
     
  2. Facebook comment - Lumia 520 là thiết bị Windows bán chạy nhất thế giới

Share This Page