Hụt hẫng khi chia tay tình đầu 

Discussion in 'Tình yêu - Gia đình - Giới tính' started by Robot Siêu Nhân, Sep 29, 2013.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 339)

    Cô ấy bảo cảm thấy nhạt rồi nên muốn đi tìm một cảm giác về tình yêu mới mà không muốn yêu chỉ mình tôi đến suốt cuộc đời.


    Tôi và cô ấy yêu nhau đã hơn 4 năm. Chúng tôi có với nhau những kỷ niệm từ thời còn ngồi trên ghế nhà trường. Chuyện tình chúng tôi thật đẹp nhưng sau đó bẵng đi một thời gian không gặp mặt, tôi và cô ấy đều hiểu một nửa còn lại không phải ai khác, không cần phải tìm kiếm đâu xa nữa.

    Giờ đây cô ấy bảo với tôi: "Em cảm thấy nhạt rồi. Em muốn đi tìm một cảm giác về một tình yêu mới bởi vì khi vậy em mới biết đâu là tình yêu thật sự". Em không muốn yêu chỉ mình tôi đến suốt cuộc đời, vì chúng tôi là tình đầu của nhau thì làm sao em biết được ai là tốt hơn.

    [​IMG]
    Ảnh minh họa: gioitinh.

    Tôi nhớ em nhiều lắm nhưng không dám nhắn tin cho em nhiều nữa. Em rất lạnh nhạt với tôi. Em chỉ xin lỗi tôi mà không nói thêm một lý do nào khác. Có phải ngay từ đầu đó chẳng phải là tình yêu? Xin hãy cho tôi lời khuyên, có nên tiếp tục nữa không? Xin cảm ơn. (Giật)

    Trả lời:

    Chào bạn,

    Mối tình đầu đánh dấu rung động đầu đời của mỗi con người. Người yêu đầu tiên cũng chính là người mà chúng ta trao trọn trái tim với tất cả yêu thương nồng nàn, trong sáng. Thêm vào đó, mối tình đầu của bạn đã duy trì trong một thời gian dài, hơn 4 năm với bao kỷ niệm vui buồn, gắn bó bên nhau. Vì thế, khi người yêu bạn nói lời chia tay, quả thật đây là một cú sốc tinh thần lớn.

    Tuy nhiên, theo thời gian, quan niệm sống, ước muốn, sở thích của chúng ta có thể thay đổi, chúng ta chín chắn, trưởng thành hơn và nhận ra những mong muốn khác từ các mối quan hệ xung quanh. Bạn và cô ấy đều có những thay đổi so với một vài năm trước đây. Khi cô ấy nói muốn tìm một cảm giác mới để biết đâu là tình yêu thật sự thì có thể cô ấy nhận thấy bạn hiện tại có những điểm nào đó chưa phù hợp. Đó có thể là lý do chính cô ấy muốn chia tay với bạn.

    Bạn yêu và nhớ cô ấy nhiều, vì thế mong muốn níu kéo cô ấy trở lại là điều dễ hiểu. Song trong trường hợp này, tạm thời bạn nên im lặng và không liên lạc một thời gian để cô ấy suy nghĩ về quyết định của mình. Khoảng thời gian này cũng giúp bạn nhìn nhận lại tình cảm của hai người. Bên cạnh đó, bạn cũng cần suy nghĩ xem đâu là nguyên nhân khiến cô ấy không muốn ở bên bạn nữa và tìm cách khắc phục.

    Sau khoảng thời gian đó, nếu cô ấy vẫn không thay đổi quyết định nghĩa là cô ấy không còn tình cảm dành cho bạn nữa, bạn không nên níu kéo, vì việc níu kéo thường không đem lại kết quả gì. Chỉ níu kéo khi hai người còn tình cảm dành cho nhau mà thôi. Một khi cô ấy không còn yêu nữa thì tốt nhất là bạn nên chấp nhận. Cứ cố gắng đeo đuổi thứ không thuộc về mình, rốt cuộc chỉ làm cho bạn bị tổn thương thêm và cô ấy cũng không vui vẻ gì. Và tôi tin rằng đó không phải là điều bạn muốn làm cho người mình yêu quý.

    Buồn khổ, u sầu, oán hận, trách móc nhau cũng không phải là những điều nên làm sau khi chia tay. Hãy đặt mình vào hoàn cảnh của cô ấy để hiểu và thông cảm hơn cho quyết định của cô ấy. Dù tình yêu không còn, nhưng bạn cũng phải cư xử thật đẹp để chứng tỏ mình bản lĩnh và để lại những hình ảnh đẹp trong mắt nhau. Đừng tự hành hạ bản thân hoặc đau khổ khi đã cố tìm cách níu kéo mà không được. Nên nhớ rằng ngoài kia vẫn còn nhiều mối quan hệ và công việc đang chờ bạn, bạn sẽ tìm thấy niềm vui ở đó.

    Thân ái.

    Ths. Đinh Thị Hồng Vân
    Trung tâm tư vấn tâm lý và giáo dục đặc biệt, Trường Đại học Sư phạm Huế

    Nguồn VNExpress
     
  2. Facebook comment - Hụt hẫng khi chia tay tình đầu 

Share This Page