Vô sinh vì 1 năm uống thuốc tránh thai khẩn cấp?

Discussion in 'Tình yêu - Gia đình - Giới tính' started by bboy_nonoyes, Sep 29, 2013.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 400)

    Xin chào chuyên mục Tư vấn chuyện phòng the!

    Bài liên quan:

    6 tháng ròng rã uống thuốc tránh thai khẩn cấp?

    Uống thuốc tránh thai, chảy máu 5 ngày

    Có bầu dù uống 5 viên thuốc tránh thai/tuần?

    Sợ vô sinh vì uống thuốc tránh thai quá nhiều?


    Em có vấn đề này mong chuyện mục tư vấn giúp em.

    Em năm nay 25 tuổi, chuẩn bị lập gia đình vào tháng tới. Em nghĩ là sẽ sinh em bé ngay sau khi cưới chứ không kế hoạch nhưng em đang vô cùng lo sợ không biết em có thể có con được hay không. Cách đây hai năm, em và người yêu em bây giờ sau khi được hai bên gia đình đồng ý cho đi lại với nhau thì chúng em vào miền nam kiếm tiền rồi sau đó mới tính đến chuyện cưới xin, khi vào miền nam chúng em thuê phòng ở chung như vợ chồng chính thức. Vì chưa có điều kiện cưới xin ngay nên chúng em đã kế hoạch bằng cách sau mỗi lần quan hệ xong, em đều dùng thuốc tránh thai khẩn cấp.

    [​IMG]

    Lạm dụng thuốc tránh thai sẽ có nguy cơ vô sinh (Ảnh minh họa)

    Thời gian đầu chúng em quan hệ liên tục và lúc đó em vẫn còn thiếu hiểu biết nên cứ uống thuốc liên tục như vậy, có tuần uống tới 4 lần, sự việc kéo dài như vậy Khoảng 1 năm thì em mới biết được là uống thuốc tránh thai khẩn cấp như vậy sẽ ảnh hưởng tới sau này. Vậy nên bây giờ em đang rất lo lắng không biết phải làm sao. Liệu em có khả năng có con nữa hay không? Nếu có thì khoảng bao nhiêu phần trăm? Bây giờ trước khi cưới em phải làm thế nào để biết được khả năng đó của mình? Em nên đi khám ở đâu? Và nếu em không còn khả năng đó nữa thì em có thể chữa khỏi được không? Chữa ở đâu? Mong chuyên mục giải đáp giúp em. Em xin chân thành cảm ơn! (Em gái)

    Trả lời:

    Em gái thân mến! Cảm ơn em đã gửi những thắc mắc của mình về cho chuyên mục, vấn đề của em, chuyên mục xin được giải đáp như sau:

    Thực sự việc tránh thai bằng thuốc khẩn cấp của em như vậy là vô cùng nguy hiểm và có nguy cơ biến chứng vô sinh cao. Thuốc tránh thai khẩn cấp ngay từ tên gọi đã cho thấy chỉ nên được dùng trong những tình huống khẩn cấp chứ không phải là thứ có thể lạm dụng. Thông thường, thuốc tránh thai khẩn cấp không được uống quá 2 viên/tháng (với lọai vỉ 1 viên) và 4 viên/tháng (đối với loại vỉ 2 viên). Như việc em uống đã là quá dài, lại kéo dài.

    Hiện tại, không thể đưa ra được kết luận em có vô sinh hay không, tỉ lệ vô sinh là bao nhiêu vì điều đó còn phụ thuộc vào rất nhiều điều. Trước mắt, các em hãy thoải mái tinh thần, ăn uống đầy đủ và tuyệt đối không được sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp nữa. Sau khi cưới, các em hãy để chuyện quan hệ tình dục diễn ra một cách tự nhiên, không dùng biện pháp tránh thai. Để mọi chuyện tự nhiên như vậy vài tháng và thăm dò xem tình hình biến chuyển ra sao. Nếu như thật sự đến thời điểm đó vẫn chưa có, cả hai vợ chồng em có thể đi khám tại các bệnh viện đa khoa, tỉnh ở địa phương để xem xét tình hình. Hi vọng rằng em sẽ có chút may mắn để không phải đối diện với điều ngoài mong đợi.

    Chúc em mạnh khỏe và hạnh phúc!


    Ths. Bs Phạm Thị Vui (Khampha.vn)

    Nguồn EVA.VN
     
  2. Facebook comment - Vô sinh vì 1 năm uống thuốc tránh thai khẩn cấp?

Share This Page