Tin 'ăn tôm với chanh gây tử vong' xôn xao Facebook tuần này

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by bboy_nonoyes, Sep 28, 2013.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 384)

    Không ít người đã tin vào nội dung thất thiệt được đăng trên mạng xã hội rằng ăn tôm với các món nhiều vitamin C như cam, chanh... sẽ bị ngộ độc và dẫn đến tử vong.


    Ngày 24/9, một tài khoản Facebook loan tin rằng một phụ nữ ở Đài Loan đã đột tử với các triệu chứng chảy máu mũi và mắt. Nguyên nhân là người này đã ăn tôm sau khi uống Vitamin C. Chỉ trong vòng 3 ngày, đã có tới gần 30.000 người Like và có tới hơn 37.000 lượt chia sẻ bài viết này về các tài khoản cá nhân, nhiều trong số đó khuyến cáo mọi người hạn chế ăn tôm với cam, chanh và các đồ ăn có nhiều vitamin C khác.

    Tuy nhiên, thực chất đây chỉ là một tin đồn nhảm xuất hiện và lan truyền qua e-mail từ năm 2001 và mới được thành viên Facebook "đào mộ" lại. Thực tế, thói quen ăn tôm vắt vài giọt chanh khá phổ biến và chưa có trường hợp ngộ độc nào xảy ra.

    [​IMG]
    Trò lừa ăn tôm kèm vitamin C gây tử vong đã "câu" được hàng chục nghìn người Like.
    [​IMG]
    Nghi án tráo thủy tinh thể tại Bệnh viện mắt Hà Nội đang thu hút sự chú ý lớn trên Facebook tuần này. Theo đơn tố cáo của một bác sĩ thuộc bệnh viện này, khoảng 3.000 bệnh nhân mổ mắt được tư vấn dùng chất liệu của Mỹ, nhưng thực tế lại bị tráo đổi sang chất liệu rẻ tiền hơn trong lúc phẫu thuật. Bí thư Thành ủy Phạm Quang Nghị khẳng định sẽ giao cho thanh tra liên ngành điều tra vụ việc.
    [​IMG]
    Màn thi đấu quả cảm và cống hiến của đội tuyển U19 Việt Nam trong trận chung kết Giải vô địch U19 Đông Nam Á 2013 diễn ra tại Indonesia cuối tuần trước đã nhận được nhiều sự quan tâm và yêu mến của người hâm mộ.
    [​IMG]
    Dịch đau mắt đỏ gây "đau đầu" cho không ít gia đình.
    [​IMG]
    Người Hà Nội đón đợt gió lạnh đầu mùa trong tâm trạng trái ngược, người muốn đợt lạnh kéo dài nhưng cũng không ít người mong nắng ấm.
    [​IMG]
    Lá thư dễ thương của bé lớp 3 gửi anh trai.
    [​IMG]
    Việc Facebook cho phép chỉnh sửa status được người dùng mạng xã hội này hào hứng đón nhận.
    [​IMG]
    Trần Nghiên Hy, người đóng vai nàng Tiểu Long Nữ trong Thần Điêu Đại Hiệp bị chê là già, không hợp với nhân vật trong tiểu thuyết Kim Dung.
    [​IMG]
    Google cho phép người dùng chơi game ngay trên trang chủ và nhiều người say mê thu thập kẹo trong ngày sinh nhật thứ 15 của hãng này.
    [​IMG]
    Bí quyết học thành tài.
    [​IMG]
    Tranh thủ chơi nốt ván game...

    Minh Minh

    Nguồn: VNExpress
     
  2. Facebook comment - Tin 'ăn tôm với chanh gây tử vong' xôn xao Facebook tuần này

Share This Page