Chảy máu 3 ngày sau khi "yêu"

Discussion in 'Tình yêu - Gia đình - Giới tính' started by bboy_nonoyes, Sep 28, 2013.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 313)

    Xin chào chuyên mục Tư vấn chuyện phòng the!

    Em có một vấn đề băn khoăn, lo lắng, mong chuyên mục giải đáp giúp em!

    Bài liên quan:

    Liên tục chảy máu khi quan hệ, vì sao?

    Mất trinh vẫn chảy máu và đau khi quan hệ?

    a>

    Vùng kín sưng và chảy máu sau "yêu"



    Em năm nay 20 tuổi. Cách đây hơn một tháng, lần đầu tiên em có quan hệ với bạn trai em lúc 1h sáng và 6h sáng. Cả hai lần bạn trai em đều xuất tinh ngoài. Đến khoảng 7h30 sáng cùng ngày em đã uống thuốc tránh thai loại một viên. Sau 4 - 5 ngày thì em có chảy máu, nhưng không hoàn toàn giống như mỗi lần em đến kỳ kinh của em, máu không đậm bằng. Hiện tượng đó kéo dài trong 3 ngày (như bình thường mỗi chu kỳ của em) nhưng em không thấy có hiện tượng đau bụng như thường lệ.

    Khoảng 20 ngày sau khi quan hệ, em có dùng que thử và cả ba lần đều một vạch. Nhưng đến nay đã gần 3 tuần kể từ kỳ kinh trước mà em vẫn chưa có kinh. Vậy em xin hỏi là em có thai không hay việc chậm kinh là do nguyên nhân khác. Em đang rất lo lắng vì em đang là sinh viên. Em vẫn cảm thấy sức khoẻ và mọi sinh hoạt của em vẫn bình thường, không có gì thay đổi mấy. Em xin chân thành cám ơn! (Em gái)

    [​IMG]

    Sau khi quan hệ em bị ra máu, phải chăng là em có thai? (Ảnh minh họa)

    Trả lời:

    Em gái thân mến! Cảm ơn em đã gửi những thắc mắc của mình về cho chuyên mục. Vấn đề của em, chuyên mục xin được giải đáp như sau:

    Nguyên nhân chính gây ra chuyện em bị chậm kinh, chảy máu sau khi quan hệ là do tác dụng phụ của thuốc tránh thai khẩn cấp gây ra. Hiện tượng chảy máu đó em cần phải lưu ý một chút. Nếu như ngoài chuyện chảy máu, em có những biểu hiện như đau rát, sưng tấy hoặc bất cứ biểu hiện bất thường nào khác ở vùng kín thì rất có thể em bị tổn thương “cô bé” sau khi quan hệ với bạn trai. Còn nếu như nó chỉ đơn thuần là chảy máu, không kèm theo đau đớn, tấy đỏ hay rát thì nó là do tác dụng phụ của thuốc tránh thai khẩn cấp.

    Thuốc tránh thai khẩn cấp có thể khiến người sử dụng phải đối diện với một số nguy cơ như chóng mặt, buồn nôn, mệt mỏi, rối loạn kinh nguyệt…Trường hợp của em là bị rối loạn kinh nguyệt. Chảy máu đó có thể là kinh nguyệt ra sớm hơn nhưng vì bị rối loạn nên nó không có những biểu hiện đau lưng như bình thường nữa nên em lầm tưởng không phải là “đến ngày” theo chu kì kinh nguyệt. Thực chất đó là sự rối loạn do tác dụng phụ của thuốc tránh thai gây ra.

    [​IMG]

    Quan hệ tình dục không bảo vệ, xuất tinh ngoài không phải là một biện pháp tránh thai an toàn (Ảnh minh họa)

    Em đã sử dụng que thử thai 3 lần và đều cho kết quả không có thai ngoài ý muốn thì điều này em có thể phần nào yên tâm. Việc trẩm kinh của em ngoài chuyện do tác dụng phụ của thuốc còn là do em quá lo lắng với tình trạng của mình nên kinh nguyệt rối loạn là đương nhiên. Một thời gian ngắn sau mọi chuyện sẽ bình thường trở lại.

    Tuy nhiên, chuyên mục muốn nhắc nhở em một số điều:

    Thứ nhất: Quan hệ tình dục không bảo vệ và xuất tinh ngoài không phải là một biện pháp an toàn cho tránh thai. Nó không những có thể khiến các em có thể mắc một số bệnh lây qua đường tình dục mà còn khiến các em phải đối diện với những tình huống ngoài mong đợi như có thai. Ngoài ra, với bạn trai em, thường xuyên phải “nhịn” rồi “rút quân” ra ngoài mới được “xuất” trong khi đang hưng phấn sẽ tạo ra một sự rối loạn cương dương với anh ấy. Về lâu về dài nó không tốt cho hoạt động quan hệ tình dục.

    Thứ hai: Thuốc tránh thai khẩn cấp không phải là thứ có thể lạm dụng. Nếu em uống thuốc quá nhiều em sẽ có thể bị vô sinh. Vì thế, thay vì quan hệ tình dục không bảo vệ, các em nên dùng bao cao su vì điều đó an toàn hơn cho các em về mọi phương diện.

    Chúc em mạnh khỏe và hạnh phúc!


    Ths. Bs Phạm Thị Vui (Khampha.vn)

    Nguồn EVA.VN
     
  2. Facebook comment - Chảy máu 3 ngày sau khi "yêu"

Share This Page