Bé 7 tháng tuổi bị đau mắt đỏ

Discussion in 'Sống khỏe' started by bboy_nonoyes, Sep 27, 2013.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 334)

    Tôi có cháu trai 7 tháng tuổi bị đau mắt đỏ. Cháu còn nhỏ mà bị bệnh này có nguy hiểm không, nguy hiểm đến mức nào?


    Tôi phải làm gì đối với cháu còn nhỏ như vậy? Tôi xin cảm ơn! (Giáp Văn Học)

    [​IMG]
    Đau mắt đỏ vào mùa, nhiều trẻ bị mắc bệnh. Ảnh minh họa: P.N.

    Trả lời:

    Chào bạn,

    Đau mắt đỏ đang là bệnh có nhiều người mắc và lây lan mạnh trong cộng đồng. Bệnh hiện nay do virus adenovirus gây nên. Vì là bệnh do virus nên không có thuốc đặc hiệu điều trị, vì thế cách tốt nhất là thường xuyên tra nước muối sinh lý cho trẻ để rửa trôi chất bẩn, virus và các mầm bệnh.

    Đây là bệnh lành tính, với trẻ con cũng như người lớn, bạn không nên quá lo lắng nếu thực sự con bị đau mắt đỏ. Một số ít trường hợp mắc bệnh có thể bị biến chứng viêm giác mạc nhưng vẫn có thể chữa khỏi, chỉ mất nhiều thời gian hơn.

    Tuy nhiên, điều đáng quan tâm là bé có chắc chắn mắc đau mắt đỏ hay có thể nhầm lẫn với bệnh khác. Bệnh đau mắt đỏ có biểu hiện đặc trưng là mắt có rất nhiều dử khiến sáng ngủ dậy thường khó mở mắt, kèm theo đỏ, cộm mắt. Một số bệnh nguy hiểm về mắt khác cũng có biểu hiện mắt đỏ nhưng kèm theo cảm giác đau, nhức. Người lớn thường ít nhầm lẫn đau mắt đỏ với bệnh khác, nhưng trẻ nhỏ, nhất là các bé chưa biết nói để mô tả chính xác bệnh, khả năng này hoàn toàn có thể xảy ra.

    Để đảm bảo an toàn cho bé, bạn nên đưa con đi khám để các bác sĩ chẩn đoán chính xác bệnh, loại trừ các bệnh khác có thể có triệu chứng giống như đau mắt đỏ. Chúc bé nhanh khỏi bệnh.

    Bác sĩ Lê Việt Sơn
    Trưởng khoa mắt, Bệnh viện Bạch Mai

    Nguồn VNExpress
     
  2. Facebook comment - Bé 7 tháng tuổi bị đau mắt đỏ

Share This Page