Toàn cảnh sự kiện BlackBerry Jam Asia 2013

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Sep 27, 2013.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 331)

    Trong ngày đầu tiên của Jam Asia 2013 diễn ra tại Hong Kong, khách tham dự đã được tận mắt chứng kiến BlackBerry trình diễn những khả năng mới của BlackBerry 10. Nhiều ứng dụng mới sử dụng công nghệ Peer-to-Peer (mạng ngang hàng).

    [​IMG]
    Tại Jam Asia 2013, đội Việt Nam đã giành chức vô địch cuộc thi "BlackBerry Dream App Factory" với ứng dụng Goi Taxi, đạt tổng điểm 553,1, vượt hai đối thủ đến từ Philippines và Ấn Độ. Đây là cuộc thi tìm kiếm các ý tưởng ứng dụng hoàn hảo nhất cho BlackBerry 10. Đội trưởng Tăng Thanh Hải đã bày tỏ vui mừng và hãnh diện vì vinh dự này đã thuộc về nhà phát triển Việt Nam.
    BlackBerry cũng trình bày tưởng về cách để BlackBerry có thể mở rộng sang môi trường desktop. Cụ thể, là trình diễn cho các lập trình viên thấy cách để những ứng dụng từ BlackBerry 10 có thể phát ra trên máy tính chạy Windows hay OS X. Một số thông tin mới cũng đề cập đến cách thiết kế lại trang đầu của kho nội dung BlackBerry World và những ưu đãi dành cho các nhà phát triển để họ tiếp tục phát triển và kiếm tiền từ nền tảng BlackBerry 10.
    Ra mắt BlackBerry 10.2 SDK

    Các lập trình viên đã được BlackBerry giới thiệu một số API được phát hành trong gói BlackBerry 10.2 SDK (giao diện lập trình ứng dụng mới dành cho BlackBerry 10). Về cơ bản, các API này giúp cho người phát triển ứng dụng có thể nâng cao những trải nghiệm di động cho người sử dụng tiện ích của mình. Cụ thể, bao gồm các cảm biến như NFC, GPS, Gyroscope (con quay hồi chuyển) và cảm biến gia tốc (Accelerometer).

    Chẳng hạn, điện thoại sử dụng hệ điều hành BlackBerry 10.2 có thể phát hiện được những yếu tố đầu vào và các kết nối dữ liệu từ thực tế môi trường sử dụng của người dùng để cung cấp thông tin về vị trí và môi trường xung quanh theo thời gian thực. Các thông tin thu thập được từ môi trường thực tế có thể được xử lý bởi các ứng dụng, và việc làm cho ứng dụng có thể tương tác được với người dùng hay hỗ trợ mục đích gì thì tùy thuộc vào ý tưởng của lập trình viên.

    [​IMG]
    Christopher Smith - Giám đốc cấp cao mảng Phát triển Nền tảng của BlackBerry đang trình diễn về BlackBerry 10.2 SDK.
    Chẳng hạn, nhà phát triển có thể tích hợp sâu những thông tin nhận được qua cảm biến vào BlackBerry Hub, trình quản lý danh bạ Contacts và BBM. Nhờ khả năng này mà người dùng có thể dễ dàng kiểm soát và quản lý những thiết bị đầu cuối khác thông qua điện thoại dùng BlackBerry 10. Những API dành cho kết nối Bluetooth có thể giúp lập trình viên phát triển ứng dụng để bổ sung thêm cho điện thoại các thiết bị ngoại vi khác, như bàn phím không dây dùng bluetooth. Ngoài ra còn có API hỗ trợ phát nội dung từ thiết bị chạy BlackBerry 10 ra màn hình lớn hơn (HDTV, màn hình máy tính...) thông qua kết nối HDMI.
    Video về BlackBerry 10.2 SDK:

    [MEDIA:http://www.youtube.com/e/A4V0DTOplLE]
    Các trình diễn về mô hình công nghệ

    Đại diện BlackBerry tại Jam Asia 2013 đã trình bày những mô hình được phát triển dựa trên cảm biến môi trường và sự nhận biết thông minh của thiết bị để thích ứng với thực tế cuộc sống. Chẳng hạn như một bộ mở rộng (Extension) về giao diện sử dụng của BlackBerry 10 trên môi trường desktop. Với smartphone BlackBerry Z30 được kết nối với máy tính thông qua Wi-Fi thì người dùng có thể sử dụng và truy cập nội dung của điện thoại ngay trên màn hình desktop.

    BlackBerry cũng trình diễn việc sử dụng BlackBerry Hub với hình ảnh được render lại trên màn hình desktop nhưng có thể hỗ trợ chuột và bàn phím thông thường. Điều này, giúp người dùng trải nghiệm tốt các tính năng của BlackBerry 10.2 hơn. Về cơ bản, mô hình này tương tự như cách BlackBerry Bridge đã làm giữa smartphone dùng BlackBerry OS và máy tính bảng PlayBook.

    [​IMG]
    BlackBerry trình diễn khả năng đo nhịp tim dựa trên ứng dụng trên BlackBerry 10.
    Một trình diễn khác sử dụng smartphone Z30 để chơi trò chơi quần vợt thông qua ghế lắc được gắn cảm biến gia tốc trên tay vịn. Về cơ bản, sẽ cần có 1 ứng dụng hỗ trợ các hành động của người dùng sẽ nhận tín hiệu của cảm biến thông qua kết nối bluetooth. Hay một trình diễn về ứng dụng đo nhịp tim của người dùng dựa vào một cảm biến được gắn trên người và kiểm soát thông qua điện thoại chạy BlackBerry 10.
    Xem video trình diễn chơi tennis bằng BlackBerry 10.2 thông qua ghế lắc:

    [MEDIA:http://www.youtube.com/e/5u7aruTWXGI?rel=0]
    Công nghệ Mạng ngang hàng (P2P)

    BlackBerry 10 và mạng Peer to Peer sẽ giải quyết các vấn đề về kết nối với khả năng truyền thông tin xác thực, trực tiếp và an toàn hơn giữa các thiết bị đầu cuối với nhau.

    Cấu trúc P2P của BlackBerry có thể kết nối hai thiết bị với nhau mà không cần phải lo lắng về tường lửa, BlackBerry cơ sở hạ tầng 10 và Peer to Peer (P2P) mạng giải quyết vấn đề của kết nối bằng cách cung cấp một thông tin liên lạc trực tiếp, bảo mật và xác thực giữa các thiết bị đầu cuối khác nhau và cung cấp một đường hầm an toàn cho dữ liệu. Cơ sở hạ tầng P2P của BlackBerry kết nối hai thiết bị đầu cuối mà không cần phải lo lắng về tường lửa, địa chỉ mạng (Network Address Translation) hoặc giao thức. Các API về P2P sẽ được BlackBerry ra mắt trong thời gian tới.

    Một số hình ảnh tại ngày đầu tiên của sự kiện BlackBerry Jam Asia 2013 diễn ra tại Hong Kong:

    Nguồn PC World VN
     
  2. Facebook comment - Toàn cảnh sự kiện BlackBerry Jam Asia 2013

Share This Page