AMD ra mắt thế hệ chip đồ họa Hawaii

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by bboy_nonoyes, Sep 27, 2013.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 335)

    Thế hệ chip đồ họa mới (tên mã Hawaii) của AMD là Radeon R9 dành cho game thủ và Radeon R7 hướng đến người dùng phổ thông.

    [​IMG]
    Các mẫu GPU thế hệ Radeon R-200. Ảnh: AMD.

    Cụ thể, dòng Radeon R9 sẽ có 4 GPU mới là 290X, 290, 280X và 270X trong khi Radeon R7 chỉ có 2 mẫu mới là 260X và 250. Hãng không tiết lộ chi tiết thông số kỹ thuật các GPU mới nhưng cho biết mẫu chip cao cấp nhất Radeon R9 290X sẽ có gần 3.000 bộ xử lý dòng, băng thông bộ nhớ GDDR5 512 bit và tốc độ xử lý đạt mức 5 teraflop (5.000 tỷ phép tính mỗi giây), cao hơn so với mức 4 teraflop của thế hệ chip cũ.

    Về cơ bản, thế hệ GPU Hawaii vẫn sử dụng kiến trúc đồ họa Graphics Core Next (GCN) có khả năng xử lý đa luồng và tận dụng tốt hơn năng lực xử lý đồ họa với nhiều ống lệnh cùng lúc mà không ảnh hưởng đáng kể đến hiệu năng tổng thể.

    Ông Matt Skynner, Tổng giám đốc mảng Đồ họa máy tính của AMD, cho biết, dòng chip Hawaii mới sẽ mang đến game thủ một trải nghiệm hoàn toàn mới với công nghệ AMD True Audio. Công nghệ này giúp các nhà phát triển game có thể lập trình âm thanh dựa trên năng lực xử lý của GPU, tạo ra những hiệu ứng âm thanh sống động, giống với môi trường thực tế hơn.

    [​IMG]
    Giao diện lập trình Mantle giúp tối ưu game chạy trên các nền tảng khác nhau mà không mất nhiều thời gian lập trình lại. Ảnh: AMD.

    Bên cạnh đó, AMD cũng giới thiệu một giao diện lập trình mới có tên gọi Mantle dành cho các GPU và APU kiến trúc Graphics Core Next trở về sau. Giao diện lập trình Mantle giúp quá trình phát triển game đơn giản hơn bằng việc tận dụng những tài nguyên chung của kiến trúc Graphics Core Next giữa PC và game console. Các nhà lập trình sẽ không mất nhiều thời gian, công sức để tối ưu game chạy trên nhiều nền tảng khác nhau.

    Đây cũng là một phần của chiến lược hợp nhất các nền tảng game PC, console, game di động và thậm chí là cả game dựa trên điện toán đám mây với đồ họa Radeon Sky, ông Skynner cho biết.

    Dự kiến các chip mới có giá dao động từ 89 USD (khoảng 1,87 triệu đồng) với R7 250, GPU tầm trung R9 280X giá 299 USD (khoảng 6,28 triệu đồng) trong khi AMD không tiết lộ giá mẫu R9 290X nhưng lại cho đặt hàng trước kể từ ngày 3/10.

    Đông Quân

    Nguồn: VNExpress
     
  2. Facebook comment - AMD ra mắt thế hệ chip đồ họa Hawaii

Share This Page