Người đàn ông mũi mọc trên trán

Discussion in 'Sống khỏe' started by bboy_nonoyes, Sep 26, 2013.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 347)

    Các bác sĩ Bệnh viện Phúc Châu (tỉnh Phúc Kiến, Trung Quốc) tìm ra cách cấy chiếc mũi mới lên trán cho chàng trai 22 tuổi sau khi anh bị tai nạn giao thông khiến chiếc mũi bị mất và nhiễm trùng bên trong.

    [​IMG]
    Anh Xiaolian với chiếc mũi mới trên trán. Ảnh: Rueters.

    Anh chàng tên Xiaolian đã không được điều trị sau khi bị tai nạn vào tháng 8/2012, và nhiễm trùng bên trong đã ăn mòn sụn mũi của anh. Các chuyên gia phẫu thuật không còn lựa chọn nào khác là tìm cách tạo một chiếc mũi mới để cấy vào chỗ cũ, theo Reuters.

    Chiếc mũi được nuôi cấy ngay ở phần mô trên trán của anh và được tạo hình từ xương sụn lấy từ sườn. Theo báo chí địa phương, chiếc mũi mới này trông khá ổn và các bác sĩ dự kiến thực hiện ca phẫu thuật cấy ghép sớm.

    [​IMG]
    Một bác sĩ phẫu thuật đang kiểm tra vùng mũi cũ bị nhiễm trùng của Xiaolian. Ảnh: Rueters.

    Đây không phải lần đầu tiên các bác sĩ cấy mũi vùng khác trên cơ thể. Vào tháng 1 năm nay, một người đàn ông Anh mất mũi do ung thư cũng được cấy mũi mới trên cánh tay. Các chuyên gia ĐH College, London (Anh) đã tạo chiếc mũi từ tế bào gốc và một loại khuôn đặc biệt.

    "Mũi của anh ấy hơi cong sang trái. Chúng tôi hỏi liệu anh có muốn nó thẳng không nhưng bệnh nhân từ chối và nói muốn mũi mới giống hệt mũi cũ", giáo sư Alex Seifalian từng nói với tạp chí BBC Focus. Chiếc mũi được cấy lên cánh tay người đàn ông 3 tháng trước khi ghép vào khuôn mặt anh ta.

    Vương Linh

    Nguồn VNExpress
     
  2. Facebook comment - Người đàn ông mũi mọc trên trán

Share This Page