MasterChef US: 1/4 triệu đô la về tay Luca

Discussion in 'Trổ tài vào bếp' started by bboy_nonoyes, Sep 26, 2013.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 410)

    Chặng đường MasterChef US 2013 đã kết thúc. Tuy nhiên, những người đồng hành cùng chương trình không thể quên cảm xúc tuyệt vời mà nó đem lại.

    Luca với Natasha: kẻ tám lạng người nửa cân

    Từ hàng ngàn người yêu thích nấu ăn, chung một ước mơ được tỏa sáng và mạnh dạn thử thách đam mê, 100 người được thể hiện mình trước 3 vị giám khảo, và chỉ có những người giỏi nhất có mặt tại căn bếp MasterChef US.

    Sau đủ các loại thử thách: cá nhân, đồng đội; những tranh cãi, bất đồng cho đến sự đoàn kết nhưng có chiến thuật, hai đầu bếp tại gia giỏi nhất nước Mỹ đối đầu trong trận chung kết gay cấn đầy hồi hộp. Như chúng ta đã biết Luca là người giành chiến thắng chung cuộc. Tuy nhiên, trước khi đi đến bước này, anh cũng đã phải chiến đấu hết sức vất vả trước đối thủ cực mạnh, Natasha.

    Thật khó để so sánh khả năng chiến thắng của hai thí sinh này từ đầu bởi mỗi người có một thế mạnh. Nếu Natasha luôn có tinh thần cạnh tranh, thẳng thắn, tập trung và kĩ năng nấu nướng điêu luyện với cách sử dụng các nguyên liệu ngoại lai một cách tuyệt vời, thì Luca vô cùng sáng tạo, cực chăm chỉ, tỉ mỉ, tài năng với căn bản ẩm thực Ý xuất sắc.

    [​IMG]

    Thật khó để so sánh khả năng chiến thắng của hai thí sinh này từ đầu bởi mỗi người có một thế mạnh

    Natasha và Luca phải cùng nấu ăn đủ ba món: khai vị, món chính và món tráng miệng. Sau mỗi 60 phút, họ sẽ phục vụ các giám khảo trong nhà hàng của MasterChef. Điều này là một thử thách thật sự vì nó yêu cầu họ phải có một kế hoạch xuyên suốt để cả ba món bổ trợ cho nhau mà vẫn toát lên nét riêng đặc biệt tỏa sáng của mỗi món.

    Natasha và Luca chỉ có 10 phút để lấy nguyên liệu cho cả 3 món, và mỗi món họ chỉ có 60 phút như bình thường để chuẩn bị.

    Trong trận chung kết, chương trình làm cho hai thí sinh bất ngờ hạnh phúc khi đưa gia đình họ đến cổ vũ. Luca đã cực kì xúc động khi được gặp chị gái và cha mình bay từ Ý sang. Ngoài ra, khán giả cũng được gặp lại các thí sinh đã bị loại từ trước. Trong khi Krissi, Bri tin rằng Luca sẽ thắng vì “Luca cực kì sáng tạo về món ăn, chấp nhận nhiều rủi ro”; “anh ấy là người tốt bụng, xứng đáng và là một đầu bếp giỏi” thì Jessie lại ủng hộ Natasha bởi cô “thông minh và có chiến lược tốt có kế hoạch cho cuộc chơi tốt. Biết cách thay đổi kế hoạch và ra quyết định”.

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    Luca và Natasha trong vòng tay người thân

    Điều thú vị là khi Krissi nhận xét Luca đang chiếm ưu thế và “đá đểu” Natasha rằng món của cô ấy chẳng có gì đặc biệt thì Natasha đã ngay lập tức đối đáp lại cô là một trong những người giỏi nhất còn Krissi thì không.

    Xem phần thi nấu món khai vị của cả hai thí sinh tại đây:

    (Nguồn video: Begood)

    Điểm 10 vẫn hơn 9,9

    Natasha đã chọn làm món khai vị sò điệp áp chảo với salad rong biển và cơm couscous khá táo bạo, dễ thất bại. Tuy nhiên, người phụ nữ này luôn bản lĩnh khi biến thứ khó thành năng lực đặc biệt. Cô chế biến sò điệp ngon, hoàn hảo cùng hạt couscous nhẹ nhàng kết hợp một cách tuyệt vời với nhau. Cách trình bày đẹp như một bức tranh.

    [​IMG]

    Món sò điệp áp chảo với salad rong biển và cơm couscous của Natasha

    Còn Luca chế biến gan vịt áp chảo cùng bánh mì brioche và quả đào mạo hiểm. Nhìn vẻ ngoài rõ ràng đơn giản, nhưng lại hấp dẫn ngay từ mùi thơm phức, ngon từ miếng đầu tiên. Mặc dù nêm nếm tuyệt vời, một kiệt tác kiểm soát giữa mặn và ngọt nhưng nếu món chính không khéo sẽ khiến Luca mất điểm bởi vịt là món khai vị khá nặng nề.

    [​IMG]

    Món gan vịt áp chảo cùng bánh mì brioche và quả đào nướng của Luca

    Các giám khảo đều hài lòng về những gì được thưởng thức. Trong phần nấu món chính, Natasha làm cá nhám ngũ vị với gạo ngâm hoa lài và sốt cà ri nước dừa. Luca có sườn bò khúc sốt dấm balsamic và trái me ăn kèm cúc vu và nấm truýt nghiền.

    [​IMG]

    Món cá nhám ngũ vị với gạo ngâm hoa lài và sốt cà ri nước dừa của Natasha

    [​IMG]

    Món sườn bò khúc sốt dấm balsamic và trái me ăn kèm cúc vu và nấm chanterelle nghiền của Luca

    Ngay khi nhìn vào các đĩa đồ ăn của hai thí sinh, chúng ta thấy ngay được đẳng cấp của họ đã rất xa so với khi bắt đầu. Luca tự thấy món của anh như “một giai điệu”, thay vì món của Natasha “trông như họ đang giảm cân vậy”. Quả thật, món thịt sườn bò khúc nhừ như ý, hấp dẫn, phi thường, ngon tuyệt vời. Joe nhận xét: “Đây là món tạo ra bởi một đầu bếp chuyên nghiệp, món ăn ngon nhất từ trước đến giờ của anh Luca”. Thậm chí, ông định giá món của Luca là 35 USD và mọi khách hàng sẽ xếp hàng để được ăn nó.

    Natasha cũng chẳng kém cạnh. Graham khen món của Natasha đẹp nhất trong 4 mùa Vua đầu bếp. Cách nấu cá nhám của cô cũng rất tuyệt vời, thể hiện nhiều kĩ năng; cà ri được nâng cấp lên rất trang nhã.

    [​IMG]

    3 vị BGK thực sự cảm thấy khó khăn để chọn ra ai là người giỏi hơn

    Sau hai món khai vị và món chính, các giám khảo vẫn không phân định được ai là người đang chiếm ưu thế. Và mọi người đều mong chờ món tráng miệng cuối cùng. Cả hai thí sinh đều chọn panna cotta.

    Natasha cũng mạo hiểm khi quyết định làm một lúc hai món panna cotta chanh và panna cotta dừa. Nó khiến giám khảo và Luca sửng sốt bởi thật khó để hoàn thành chúng trong thời gian chỉ có 1 giờ.

    Tuy nhiên, đến phút cuối, do panna cotta chanh không được như ý, cô đã chỉ phục vụ panna cotta dừa. Chỉ như vậy thôi cũng đã làm giám khảo phải "thòm thèm" vét đĩa. Món tráng miệng cô làm dồn đẩy vị giác, là kết thúc hoàn hảo cho thực đơn nhất quán cô đã tạo ra dù Joe thấy nó hơi đơn giản.

    [​IMG]

    Món tráng miệng panna cotta dừa của Natasha

    Luca làm món panna cotta húng quế, với mứt cà chua pho mat Mascarpone và kem mật ong, đường cát. Món của Luca cũng đầy phiêu lưu vì anh dùng những nguyên liệu salad để làm tráng miệng, cái khó là làm sao cho người ăn cảm giác đúng là đang ăn tráng miệng ngọt chứ không phải món mặn.

    [​IMG]

    Món tráng miệng panna cotta húng quế của Luca

    Trong lúc bối rồi và áp lực, anh mới phát hiện ra mình chưa lọc panna cotta, một điều thảm họa. Điều tất nhiên là anh phải làm lại từ đầu trong khi Natasha đã có món ăn trong tủ lạnh. Cuối cùng, anh làm giám khảo ngạc nhiên tột độ. Bởi họ chưa từng nghĩ vị mặn rồi sau đó là ngọt của các nguyên liệu thách thức lại thành công tuyệt đối như vậy. Nhưng Joe nghĩ nó cần thay đổi kết cấu một chút, mứt cho xuống dưới, rồi phomat giữa và mới đến panna cotta.

    [​IMG]

    Chúc mừng Luca, với tài năng và (một chút) may mắn, anh đã đạt được ước mơ của mình!

    Tuy nhiên, điều đó không ảnh hưởng đến kết quả cuối cùng, ba món tuyệt vời của Luca đã giúp anh giành ngôi vị MasterChef US mùa 4.

    Chúc mừng Luca, với tài năng và (một chút) may mắn, anh đã đạt được ước mơ của mình!


    Xem thêm chủ đề:masterchef us, hu tieu mi viet nam, masterchef us season 4, masterchef us 2013, vua dau bep my, vua dau bep my mua 4, vua dau bep my 2013, Graham Elliot, Gordon Ramsay, masterchef my, lynn, luca, jessie, krissi, jordan, jame, edie, cuoc thi nau an, cuoc thi am thuc, san choi am thuc, bep eva, bao phu nu, eva

    Nguồn EVA.VN
     
  2. Facebook comment - MasterChef US: 1/4 triệu đô la về tay Luca

Share This Page