Phải làm gì khi tôi và bạn thân cùng yêu một cô gái?

Discussion in 'Tình yêu - Gia đình - Giới tính' started by Robot Siêu Nhân, Sep 26, 2013.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 334)

    Cô ấy bảo: "Giờ thì em đã hiểu, đáp án dù hơi đau cho ba người một chút nhưng em vẫn chọn bạn là đúng". Nàng bảo thế, liệu có khi nào bạn thân tôi cũng thích cô ấy?


    Câu chuyện bắt đầu khi tôi có cảm giác thích cô ấy. Tôi và cô ấy quen nhau tình cờ đi chung nhóm tình nguyện. Cô ấy thua tôi 3 tuổi. Ngày nào chúng tôi cũng có vài tin nhắn hỏi thăm. Không chỉ tôi chủ động nhắn tin, nàng cũng chủ động và bảo rằng hiếm khi cô ấy chủ động nhắn tin hỏi thăm ai. Tôi cảm giác vui vì như thế, và thế là tôi bắt đầu thích cô ấy. Tôi từng rủ cô ấy về quê, cô ấy nhận lời. Người nhà tôi đều thích cô ấy.

    [​IMG]
    Ảnh minh họa: ANTĐ.

    Trung thu tôi tự tay làm một chiếc lồng đèn tặng cô ấy. Cô ấy nhận quà nhưng chia sẻ tâm trạng riêng trên Facebook của tôi: "Em thấy một chút vui, một chút buồn, một chút khó xử". Khi đi chiến dịch trung thu từ thiện, chúng tôi có những tấm hình cùng nhau đăng Facebook, cô ấy nhắn tin bảo tôi rằng: "Em thấy mệt, mọi người cứ muốn chia rẽ tạo khoảng cách giữa hai chúng ta. Em thì không nghĩ gì nhưng em thấy anh là anh trai của em thì tốt hơn". Tôi hơi buồn vì điều đó.

    Trong một lần trò chuyện trên mạng gần nhất, cô ấy hỏi nhiều câu tâm lý lắm: "Đứng giữa người yêu và bạn thân anh chọn ai". Tôi suy nghĩ rồi trả lời: "Anh chọn người yêu". Cô ấy bảo: "Nếu là em thì em sẽ chọn bạn thân, em vốn dĩ không quan tâm chuyện tình cảm nên em chọn bạn". Rồi cô ấy lại hỏi: "Nếu anh yêu một người con gái nhưng anh phát hiện rằng bạn thân anh cũng yêu cô ấy anh sẽ làm gì". Tôi nghĩ một lúc lâu rồi trả lời: "Anh sẽ không nhường ai, anh sẽ cố giành về cho riêng mình. Nhưng dù sao vẫn tôn trọng người ấy, mong người ấy hạnh phúc nhất". Cô ấy bảo "Em tưởng anh sẽ chọn rút lui", rồi vu vơ trò chuyện tiếp.

    Câu chuyện ấy làm tôi suy nghĩ nhiều hơn khi tôi vô tình nhắc đến người bạn thân từ lúc thi đại học. Hai đứa thân như anh em từ kiếp trước. Nghĩ lại câu nói của cô ấy: "Giờ thì em đã hiểu, đáp án dù hơi đau cho ba người một chút nhưng em vẫn chọn bạn là đúng". Nàng bảo thế, liệu có khi nào bạn tôi cũng thích cô ấy? Bấy lâu nay chúng tôi đi chơi hay trò chuyện với nhau, cô ấy nói rằng hay nói chuyện với người bạn của tôi nhưng toàn cãi nhau không à. Nhưng tôi nghĩ khác, tin nhắn cuối cùng đó khiến tôi băn khoăn không biết làm gì tiếp theo. Mong rằng chuyên gia cho tôi một lời khuyên hữu ích sớm nhất. (Phương).

    Trả lời:

    Chào Phương,

    Những gì cô bạn gái hỏi và chia sẻ trong buổi nói chuyện đang khiến Phương phải băn khoăn và suy nghĩ nhiều. Dường như bạn và cô ấy đang có chút khó xử vì mối quan hệ hiện tại liên quan đến 3 người, trong đó một người là bạn thân của Phương. Để tìm hiểu quan điểm và suy nghĩ của bạn, cô ấy đã khéo léo đưa ra những tình huống giả định và đặt bạn vào trong tình huống đó để hỏi ý kiến. Phương đã không ngần ngại bộc lộ quan điểm và cũng thẳng thắn nói lên suy nghĩ, lựa chọn riêng của bản thân.

    Những lựa chọn của Phương và bạn ấy là khác nhau khi bạn thì chọn người yêu còn cô ấy chọn bạn thân. Phương sẽ không nhường ai nếu hai người bạn thân cùng yêu một người, còn cô ấy thì chọn giải pháp rút lui. Như vậy, quan điểm của bạn và cô ấy đã rõ ràng trong mối quan hệ tay 3 này. Vấn đề còn lại ở chỗ cô gái ấy sẽ dành tình cảm cho ai và quyết định lựa chọn ai mà thôi. Nếu như có tình cảm giữa ba người trong mối quan hệ này thì cô ấy sẽ là người đưa ra quyết định cuối cùng.

    Câu trả lời của cô ấy trong những tình huống đặt ra có thể là gợi ý cho bạn. Giả như những gì cô ấy đặt ra là thật, khi đó bạn sẽ làm gì? Sẽ để cô ấy đến với bạn thân của mình hay không nhường ai cả mà sẽ “chiến đấu” để giành lấy cô ấy về tay bạn, mặc cho tình cảm bạn bè có sứt mẻ và làm khó xử cho cả 3 người? Phương nên dành thời gian để suy nghĩ thêm về những câu hỏi của cô ấy.

    Hiện tại, tình cảm giữa bạn và cô ấy cũng như giữa cô ấy và bạn thân cũng chưa thực sự rõ ràng. Do vậy, cả 3 cần thêm thời gian để tìm hiểu về tình cảm của mình cũng như của đối phương kỹ càng hơn. Giả như bạn yêu cô ấy nhưng bạn ấy chỉ coi Phương là anh trai và dành tình cảm cho người kia, khi đó dù đau khổ bạn vẫn phải chấp nhận sự thật phũ phàng đó.

    Nếu bạn có tình cảm với cô ấy thì cứ mạnh dạn bộc lộ. Tuy nhiên, cũng cần tinh ý, nhạy bén để nắm bắt những phản hồi từ cô ấy để biết mình có cơ hội trong mối quan hệ này hay không để bước tiếp hay dừng lại khi cần để không bị tổn thương hoặc gây khó xử thêm cho cả ba.

    Mong mọi chuyện sẽ thuận theo ý nguyện của bạn. Thân mến.

    Chuyên viên tư vấn Từ Tâm
    Trung tâm tư vấn Nhịp Cầu Hạnh Phúc

    Nguồn VNExpress
     
  2. Facebook comment - Phải làm gì khi tôi và bạn thân cùng yêu một cô gái?

Share This Page