Phần mềm iMessage cho máy Android bất ngờ xuất hiện

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by bboy_nonoyes, Sep 25, 2013.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 388)

    Chỉ vài giờ sau khi xuất hiện, ứng dụng giúp thiết bị Android nhắn tin miễn phí qua iMessage với iPhone, iPad hay iPod Touch đã bị gỡ khỏi Play Store.

    [​IMG]
    Thử nghiệm iMessage thành công trên máy Android.

    Sự xuất hiện của phần mềm mang tên iMessage (trùng tên với dịch vụ của Apple) khiến người dùng Android vui mừng. Tuy nhiên, Google nhanh chóng gỡ bỏ phần mềm chỉ sau đó ít giờ và không đưa ra lời giải thích cụ thể nào. Ứng dụng sử dụng chính tài khoản Apple ID để đăng nhập và sau đó quét danh bạ để tìm những người đang sử dụng dịch vụ iMessage để nhắn tin. Giao diện phần mềm cũng gần như y hệt so với ứng dụng của chính Apple.

    Sau khi cài đặt, iMessage cho Android thực hiện được đúng tính năng mà nhà phát triển hứa hẹn, gửi tin nhắn miễn phí giữa máy Android và iPhone, iPad hay iPod Touch. Danh bạ hiển thị là địa chỉ email, tương tự như khi người dùng gửi từ máy MacBook hoặc iPad.

    Tuy nhiên, sự việc này lại khiến các chuyên gia cảm thấy lo lắng. Một ứng dụng của hãng không tên tuổi lại có thể sử dụng dịch vụ của Apple mà không cần cho phép của hãng này. Hơn nữa, việc phần mềm sử dụng được dữ liệu của Apple ID đồng nghĩa với việc kẻ xấu có thể lợi dụng để mua bán hàng hóa khiến thất thoát tiền mặt.

    Apple lần đầu tiên giới thiệu iMessage như một phần quan trọng của hệ điều hành iOS 5 vào năm 2011. Giống như dịch vụ FaceTime, sản phẩm này vẫn độc quyền cho chỉ hệ điều hành iOS của công ty cũng như các thiết bị chạy Mac OS.

    Tuấn Hưng

    Nguồn: VNExpress
     
  2. Facebook comment - Phần mềm iMessage cho máy Android bất ngờ xuất hiện

Share This Page