Hôm nay tư vấn trực tuyến về bệnh phụ khoa

Discussion in 'Sống khỏe' started by bboy_nonoyes, Sep 25, 2013.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 366)

    14h ngày 25/9, tiến sĩ bác sĩ Lê Thị Thu Hà, Phó trưởng khoa Sản A - Bệnh viện Từ Dũ, TP HCM và ca sĩ Hồ Ngọc Hà sẽ tham gia trả lời trực tuyến trên VnExpress về các cách chăm sóc, phòng ngừa bệnh phụ khoa.


    * Độc giả gửi câu hỏi tham gia tại đây*

    Ô nhiễm môi trường, cuộc sống căng thẳng là những tác nhân khiến chị em dễ mắc bệnh phụ khoa, ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản và hạnh phúc của nhiều gia đình. Theo thống kê từ các bệnh viện tại những thành phố lớn, 80% chị em tìm đến bác sĩ khi bệnh đã trở nên nghiêm trọng. Họ không biết tới các cách chăm sóc vệ sinh hợp lý để giải quyết những viêm nhiễm nhẹ trước khi bệnh trở nên nặng hơn.

    [​IMG]
    Bác sĩ Lê Thị Thu Hà, Phó trưởng khoa Sản A - Bệnh viện Từ Dũ, TP HCM.

    Một số bệnh phụ khoa chị em thường hay mắc phải là các bệnh lý viêm nhiễm như viêm âm hộ, âm đạo, cổ tử cung, viêm tử cung - phần phụ... Các bệnh này có thể gặp ở bất kỳ lứa tuổi nào nhưng chiếm tỷ lệ cao nhất là trong độ tuổi đang hoạt động tình dục. Đây là các bệnh dễ chẩn đoán, dễ điều trị, không gây nguy hiểm cho người bệnh nhưng để lại hậu quả nghiêm trọng như vô sinh hoặc có thể tiến triển sang ung thư cổ tử cung.

    Nếu mắc bệnh phụ khoa mà không được phát hiện và điều trị kịp thời, bạn có thể gặp rất nhiều hậu quả xấu như: viêm dính vòi trứng, vô sinh, ung thư cổ tử cung... Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) công bố, hàng năm có 500.000 bệnh nhân tử vong vì ung thư cổ tử cung, mỗi ngày thêm 1.400 phụ nữ chẩn đoán ung thư cổ tử cung, mà nguyên nhân chủ yếu là từ viêm nhiễm phụ khoa.

    Để giúp chị em trang bị vốn kiến thức nhất định trong việc chăm sóc, bảo vệ "vùng kín" cũng như xử lý các vấn đề viêm nhiễm đường sinh dục ngay từ khi có dấu hiệu nhẹ, bác sĩ Lê Thị Thu Hà, Phó trưởng khoa Sản A - Bệnh viện Từ Dũ, TP HCM và ca sĩ Hồ Ngọc Hà sẽ tư vấn trực tuyến về cách chăm sóc phụ khoa trên VnExpress.net chiều 25/9.

    [​IMG]
    Ca sĩ Hồ Ngọc Hà.

    Tiến sĩ, bác sĩ Lê Thị Thu Hà, Phó trưởng khoa Sản A - Bệnh viện Từ Dũ, TP HCM là người có 25 năm kinh nghiệm trong việc khám chữa bệnh phụ khoa cho chị em. Tiến sĩ Hà từng đoạt giải thưởng Khoa học Kỹ thuật năm 2001 về lĩnh vực nghiên cứu y học do Trung ương Đoàn Thanh niên trao tặng.

    Hồ Ngọc Hà là một trong những ca sĩ hot nhất giới showbiz Việt. Ngoài ca hát, cô còn tham gia làm huấn luyện viên The Voice mùa đầu tiên và là thành viên tích cực của chương trình “một phút quan tâm, ba lần bảo vệ”. Cũng như nhiều phụ nữ, Hồ Ngọc Hà đặc biệt quan tâm đến sức khỏe sinh sản, cách chăm sóc phụ khoa. Tham gia buổi tư vấn trực tuyến trên VnExpress.net, cô sẽ chia sẻ với độc giả những kinh nghiệm và hiểu biết của mình.

    Phương Thảo

    Nguồn VNExpress
     
  2. Facebook comment - Hôm nay tư vấn trực tuyến về bệnh phụ khoa

Share This Page