MasterChef US: Natasha từ chối cho Jessie bơ

Discussion in 'Trổ tài vào bếp' started by bboy_nonoyes, Sep 24, 2013.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 428)

    Vượt qua hàng ngàn đầu bếp tại gia, ba thí sinh Natasha, Jessie, Luca đã nỗ lực khủng khiếp để có mặt trong tập 24 - bán kết MasterChef US. Mỗi người là một tài năng với đam mê ẩm thực được chứng minh qua các phần thi căng thẳng.


    Xem các phần khác của tập 24 tại đây:

    Nguyên liệu để nấu lại món ăn vòng đầu

    Jessie có món ăn ngon nhất

    Jessi có lợi thế chọn nguyên liệu

    Cuộc thi vào chung kết đầy gay cấn

    Luca và Natasha cùng nhau vào chung kết


    Natasha, một bà mẹ nội trợ đến từ San Diego. Cô là một đầu bếp quan sát tốt, rất tập trung, quả quyết. Không ai có thể nghi ngờ tài năng của cô. Luca, quản lý nhà hàng tại New York, 31 tuổi. Những ngày đầu, các món ăn và sự thể hiện của anh chưa thật xuất sắc, nhưng càng ngày anh càng tự tin và thành công nhiều hơn. Cho đến thời điểm này, anh là đối thủ đáng gờm. Còn Jessie, 27 tuổi, đến từ Georgia. Cô nổi bật giữa đám đông ngay từ đầu bởi sự trẻ trung, xinh đẹp và thực tài của mình.

    Jessie chiến thắng chiếc hộp bí ẩn cuối cùng

    Các vị giám khảo đã đem đến cho thí sinh những nguyên liệu thật quen thuộc. Không giống phần thi chiếc hộp bí ẩn trước đây, lần này, mỗi thí sinh có riêng cho mình những loại nguyên liệu khác nhau.

    [​IMG]

    Nguyên liệu dành cho Jessie

    [​IMG]

    Nguyên liệu dành cho Natasha

    [​IMG]

    Nguyên liệu dành cho Luca

    Cả ba thí sinh đều khá vui mừng khi nhận được thử thách này, vì họ sẽ làm lại món ăn đầu tiên khi tham gia chương trình. Tuy nhiên, sẽ không phải là nguyên bản mà là một phiên bản cao hơn, tuyệt vời hơn thể hiện được những gì họ học hỏi được suốt quá trình chơi. Phần thi này cho thấy rõ nhất họ tiến bộ nhiều chừng nào.

    Thời gian chương trình đưa ra là 60 phút như thường lệ nhưng áp lực lớn hơn vì người chiến thắng hôm nay sẽ không chỉ không chỉ có lợi thế trong cuộc thi mà còn đối với cả cuộc đời họ phía sau bởi đích đến đã rất gần.

    Ba thí sinh tiến hành công việc một cách trơn tru, duy chỉ có Luca gặp rắc rối một chút khi phải làm lại nước sốt.

    Món bánh nhồi empanadas và bít tết nạm của Natasha nhìn lộng lẫy hơn hẳn phiên bản gốc. Không chỉ vậy, cô cũng đã cải tiến món ăn bằng cách thêm một số thành phần trong nhân bánh tạo nên sự cộng hưởng khiến khi ăn, bánh như tan trong miệng. Cả ba giám khảo đều đồng ý đây là món ăn tuyệt vời. Phong độ của Natasha luôn làm họ hài lòng.

    [​IMG]

    Món bánh nhồi empanadas của Natasha trong ngày đầu tiên thi đấu

    [​IMG]

    Và đây là món bánh nhồi empanadas trong vòng bán kết này

    Món ravioli bông cải xanh rapini với sốt phô mai sữa cừu pecorino của Luca lần đầu tiên bị là kết cấu không tốt, mặn, nước sốt không ngon. Trong phiên bản nâng cấp này, Luca đã trình bày nó đẹp hơn rất nhiều. Giám khảo Graham phải thốt lên: “Ôi, rất nhiều hương vị, ngon hơn rất nhiều”. Duy chỉ có phần sốt là vẫn chưa thực sự phù hợp lắm.

    [​IMG]

    Món ravioli bông cải xanh rapini với sốt phô mai sữa cừu pecorino của Luca lần đầu tiên

    [​IMG]

    Và món ravioli bông cải xanh rapini với sốt phô mai sữa cừu pecorino của Luca trong bán kết đã có kỹ thuật hơn hẳn

    Cũng khiến cho bộ ba giám khảo hài lòng là món cá vược bọc bột rán của Jessie. Cô đã phải thú nhận cách trình bày lần đầu tiên nhìn nó như một quả bóng bầu dục. Nhưng giờ đây, đĩa đồ ăn của cô tinh tế hơn hẳn, cho dù việc thái cá thành từng lát làm mất đi một phần vẻ đẹp ấy. May mắn là điều đó không ảnh hưởng gì đến chất lượng tuyệt vời của món ăn. Giám khảo Joe khó tính cũng phải nhận xét: “Món này thật ngoạn mục”.

    [​IMG]

    Món cá vược bọc bột rán của Jessie trong vòng đầu

    [​IMG]

    Và món cá vược bọc bột rán của Jessie trong bán kết được BGK đánh giá cao

    Sau khi nếm, nhận xét, ban giám khảo thống nhất người nấu ngon nhất là Jessie, thứ hai là Natasha và cuối cùng là Luca. Đây là lần đầu tiên Jessie chiến thắng trong phần thi chiếc hộp bí ẩn của MasterChef US mùa 4.

    Xem phần thi nấu lại các món ăn trong vòng audition của 3 thí sinh tại đây:

    (Nguồn video: Begood)

    Có lợi thế chưa chắc đã thắng

    Theo thứ tự nấu ăn ngon, Jessie được quyền ưu tiên chọn nguyên liệu trước, Natasha được chọn các nguyên liệu tiếp sau và Luca phải chấp nhận những gì còn lại. Ba loại nguyên liệu giám khảo đưa cho các thí sinh, gồm có: Grana padano, vua của các loại phô mai; vua của thịt bò: thịt bò Kobe và vua của đại dương: cua Alaska.

    [​IMG]

    Ngay lúc đó, Jessie đã có chiến thuật muốn trao cua cho Luca vì đó là điểm yếu của anh ấy. Cô hi vọng Natasha có thể hiểu và phối hợp cùng mình, do đó, cô chọn thịt bò Kobe dù chưa bao giờ nấu thứ này. Khi được hỏi sợ nấu ăn với gì nhất, Luca đã trả lời: Grana padano nhưng thật ra, đó là thứ nguyên liệu anh ấy muốn có trong tay nhất. Natasha chia sẻ rằng cô biết Jessie muốn gì, nhưng thời điểm này, cô lại muốn làm theo chiến lược của mình hơn. Do vậy, cô chọn cua Alaska cho mình.

    Theo nhận định của các giám khảo thì các thí sinh đã lựa chọn nguyên liệu khá khó cho bản thân. Jessie có quyền ưu tiên nhưng lại chọn thứ cô chưa từng làm việc bao giờ, thịt bò Kobe không phải dễ nấu như tưởng tượng, đó là thử thách với cả những đầu bếp lành nghề nhất. Natasha với cua cũng khiến Graham lo lắng bởi chỉ cần hơi quá cay, nhiều hương liệu một chút là món ăn sẽ hỏng. Riêng Luca có phần phô mai như ý muốn, thứ nguyên liệu đa năng nhưng khó nấu vì có độ mặn.

    Trong khi nấu ăn, Jessie phát hiện mình quên bơ nên phải hỏi xin các đối thủ khác. Natasha đã từ chối giúp đỡ cô vì bơ có thể chỉ là một yếu tố nhỏ nhưng đến giai đoạn này của cuộc thi thận trọng là điều cần có. Tuy nhiên, như mọi lần, Luca hào phóng chia sẻ với đối thủ của mình. Giám khảo Joe nói: “Có thể anh ta vừa ném đi ¼ triệu đô la”.

    Khi các món ăn đưa lên trước mặt ban giám khảo, không chỉ thí sinh mà cả các khán giả cũng hồi hộp, liệu món ăn nào sẽ giúp chủ nhân của chúng đi tiếp, món nào sẽ khiến họ phải ra về.

    Ngay sau khi là người nấu ăn dở nhất phần chiếc hộp bí mật, Luca đã làm cho chúng ta không thất vọng khi vươn lên một cách tuyệt vời. Thịt hun khói kiểu Ý cuộn cốt lết bê nhồi ngải cứu và grana padano phục vụ với rau diếp đắng om frico của anh rất được lòng giám khảo. Thịt bê nấu hoàn hảo, tái vừa; frico giòn, ngậy tuyệt ngon. Nhưng Joe khuyên anh nên thêm chút đồ tươi cho bớt ngấy.

    [​IMG]

    Thịt hun khói kiểu Ý cuộn cốt lết bê nhồi ngải cứu và grana padano phục vụ với rau diếp đắng om frico của Luca rất được lòng giám khảo

    Natasha với món salad Yakisoba ướp thảo dược lạnh, củ cải và thịt cua. Không cần nhận xét nhiều, món này khiến Gordon nghẹn lời vì quá tuyệt, cua thật sự giữ vai trò chủ đạo của món ăn và salad thì bùng nổ hương vị. Đó là bản hòa âm khó tin.

    [​IMG]

    Món salad Yakisoba ướp thảo dược lạnh, củ cải và thịt cua của Natasha

    Jessie giới thiệu món thịt bò Kobe rán với sốt bơ ponzu cam chanh trộn mì rau châu Á, cà tím Nhật Bản. Về cơ bản, đây là món ăn ngon, hương vị tuyệt vời, cà rán đẹp, thái không quá mỏng. Tuy nhiên, cô đã không để ráo mì đúng cách khiến cho nó quá nhờn. Trong khi đó, cô không đưa lên giám khảo món salad ngon hoàn hảo mà cô đã làm. Điều này thật đáng tiếc, vì nếu có nó, cô sẽ có thể là một trong hai thí sinh vào vòng chung kết.

    [​IMG]

    Thịt bò Kobe rán với sốt bơ ponzu cam chanh trộn mì rau châu Á, cà tím Nhật Bản của Jessie

    [​IMG]

    Luca và Natasha sẽ gặp nhau ở chung kết

    Không tận dụng được lợi thế chọn nguyên liệu, Jessie phải về nhà trong sự nuối tiếc, nhường vị trí ở vòng chung kết cho Natasha và Luca. Tập tiếp theo của MasterChef US, chúng ta sẽ biết ai là vua đầu bếp. Bạn ủng hộ ai? Natasha quan sát sắc sảo, đầy tập trung, vô cùng kiểm soát hay Luca sáng tạo, tỉ mỉ và đầy bất ngờ?


    Xem thêm chủ đề:masterchef us, masterchef us season 4, masterchef us 2013, vua dau bep my, vua dau bep my mua 4, vua dau bep my 2013, Graham Elliot, Gordon Ramsay, masterchef my, lynn, luca, jessie, krissi, jordan, james, edie, cuoc thi nau an, cuoc thi am thuc, san choi am thuc, bep eva, bao phu nu, eva

    Nguồn EVA.VN
     
  2. Facebook comment - MasterChef US: Natasha từ chối cho Jessie bơ

Share This Page