Mới sinh đã mọc 2 răng cửa

Discussion in 'Sống khỏe' started by bboy_nonoyes, Sep 24, 2013.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 319)

    Vicki Griffiths dự định cho con gái mới sinh bú sữa mẹ nhưng cô buộc phải thay đổi khi bất ngờ nhìn thấy con đã có 2 chiếc răng cửa.


    Theo tờ UK News, bé Eva chào đời tại Bệnh viện ĐH James Cook, Middlesbrough, Anh, với cân nặng gần 3,3 kg. Bé đã làm cho những y tá, nữ hộ sinh cũng như gia đình sửng sốt khi nhìn thấy 2 chiếc răng ở hàm dưới.

    [​IMG]
    Bé Eva Faith chào đời ngày 8/9 tại Bệnh viện ĐH James Cook, Anh khiến mọi người hoàn toàn bất ngờ với 2 chiếc răng cửa. Ảnh: UK News.

    Griffiths, bà mẹ 26 tuổi cho biết, lúc đầu bé ngậm chặt miệng nên không ai để ý. Vợ chồng cô hiện tại lo lắng rằng Eva sẽ sớm mọc thêm răng trước khi bé đủ lớn để có thể sử dụng thuốc dành cho trẻ em trong thời kỳ mọc răng.

    Cô chia sẻ thêm: “Tôi cứ phải hỏi đi hỏi lại những nữ hộ sinh và y tá rằng sẽ phải làm gì nếu bé bị đau khi mọc răng, nhưng chẳng ai có thể trả lời tôi cả. Họ chỉ đi nơi khác và rồi quay lại với nhiều người hơn nữa để nhìn răng của Eva. Chẳng ai có thể tin điều này là có thật. Khi rời bệnh viện tôi cũng đến gặp bác sĩ của mình và ông ấy nói chưa từng nghe chuyện tương tự bao giờ. Nữ hộ sinh với 25 năm kinh nghiệm cũng cho biết bà chưa từng thấy việc này trước đây”.

    Ban đầu, bà mẹ ba con nghĩ rằng họ sẽ lấy những chiếc răng này đi để đề phòng bé nuốt phải nó, nhưng một bác sĩ nhi khoa đã tới kiểm tra và cho biết những chiếc răng này đã đủ ổn định để không gây ra vấn đề gì cho bé.

    Hiện bé Eva được cho bú sữa bình. Mọi người đều thích thú khi gặp em bé với điểm đặc biệt này. Eva thường hay há miệng, đặc biệt là sau khi thức dậy. Một nhiếp ảnh gia về trẻ em đã ghé qua chụp hình bé.

    Theo nhà tư vấn về trẻ sơ sinh, Jonathan Wyllie từ ĐH James Cook, việc này xảy ra khoảng 3 lần trong mỗi 2 năm, cứ 2.000 đến 3.000 em bé thì có một trường hợp thế. Các bé được sinh ra với một hoặc hai chiếc răng và thông thường là răng dưới.

    Những chiếc răng này thường phát triển ở nướu dưới và chưa hoàn chỉnh về cấu trúc nên rất dễ lung lay. Mặc dù chưa được hình thành hoàn toàn nhưng nó có thể ảnh hưởng tới lưỡi của trẻ khi bú và gây đau đớn cho mẹ khi trẻ bú. Răng này thường được nhổ sớm sau khi trẻ được sinh ra một thời gian ngắn bởi nếu răng rớt ra, trẻ có khả năng nuốt phải. Những chiếc răng này thường không liên quan tới bất cứ vấn đề sức khỏe nào. Chưa có giải thích nào cho vấn đề này ngoại trừ lý do trẻ có sự phát triển răng sớm.

    Thu Hiền

    Nguồn VNExpress
     
  2. Facebook comment - Mới sinh đã mọc 2 răng cửa

Share This Page