Galaxy Note 3 và Galaxy Gear ra mắt chính thức tại Việt Nam

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Sep 24, 2013.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 355)

    Với nhiều cải tiến so về thiết kế, cấu hình, tính năng và bút S Pen mới, dòng Galaxy Note 3 được bán chính thức tại thị trường Việt Nam với giá 16,99 triệu đồng. Bên cạnh đó, Samsung cũng cho ra mắt đồng hồ thông minh Samsung Galaxy Gear với giá 5,99 triệu đồng.


    Mặc dù được trang bị màn hình lớn hơn so với Note 2 nhưng Note 3 lại có thiết kế mỏng và nhẹ hơn nhiều so với “người tiền nhiệm”. Máy có độ dày 8,3mm và nặng 168g so với bề dày 9,4mm và nặng 183g ở Note 2. Máy sử dụng màn hình Super AMOLED 5,7 inch, hỗ trợ độ phân giải Full HD (1080x1920 pixel) cho mật độ điểm ảnh đạt ~386 ppi. Nhờ độ phân giải này mà chất lượng hiển thị của máy khá tốt, sắc nét.

    Nếu Note 2 sử dụng camera 8 megapixel thì Note 3 được nâng cấp “số chấm” lên mức 13 megapixel. Máy có thể chụp ảnh có độ phân giải đạt 4.128x3.096 pixel và quay phim 1080p với tốc độ 30fps. Camera này ngoài việc khả năng lấy nét tự động khá nhanh, đèn flash LED có độ sáng cao để chụp đêm tốt hơn còn hỗ trợ chức năng nhận diện khuôn mặt, ổn định hình ảnh thông minh (Image stabilization) hiệu quả. Note 3 sử dụng Android 4.3 (Jelly Bean) với giao diện TouchWiz UI tương tự như Galaxy S4. Ngoài hiệu ứng mở khóa được cải tiến đẹp hơn, giao diện chính của Note 3 cũng được tùy biến lại hiệu quả hơn. Người dùng có thể vuốt từ dưới mép màn hình lên để chuyển sang chế độ đọc, cập nhật tin tức với giao diện đẹp mắt. Chế độ chạy đa nhiệm (Multi Window) cũng được nâng cấp giúp người dùng dễ dàng chuyển đổi giữa các ứng dụng mà không cần đóng cửa sổ hay mở trang mới. Tính năng kéo thả (Drag and Drop) để kéo thả văn bản, ảnh... từ cửa sổ này sang cửa sổ khác mà không cần phải gõ hay sao chép lại nội dung.

    [​IMG]
    Note 3 ấn tượng nhờ cải tiến ở màn hình, thiết kế, cấu hình và bút S Pen.
    Cải tiến lớn nhất ở Note 3 là ở bút cảm ứng S Pen. Bút được thiết kế nhỏ hơn, dễ dàng tháo lắp hơn so với ở Note 2. Tính năng mới và hữu ích nhất của S Pen có thể kể đến như Air Command, chỉ cần rút bút ra khỏi máy thì giao diện này hiện ra để người dùng chọn các tính năng Action Memo, Scrapbook, Screen Write, S Finder và Pen Window. Để chọn, bạn không cần chạm vào mà chỉ cần đặt bút gần màn hình và nhấn nút trên bút.
    Bạn đọc quan tâm có thể đọc thêm đánh giá chi tiết Samsung Galaxy Note 3 trên tạp chí PC World Việt Nam tháng 10, ra ngày 5/10/2013.

    Bên cạnh Note 3, Samsung cũng giới thiệu đồng hồ thông minh Galaxy Gear với màn hình Super AMOLED 1,63 inch độ phân giải 320x320 và pin Li-ion 315mAh. Đây là là một thiết bị thông minh hỗ trợ các tính năng kết nối mới, camera 1,9 megapixel tích hợp sẵn cùng thiết kế thời trang nhiều màu sắc.

    [​IMG]
    Người dùng có thể dùng Gear để nghe và thực hiện cuộc gọi, kiểm tra và đọc tin nhắn, email, xem phim trên màn hình 1,63 inch.
    Để khai thác các tính năng của Gear, người dùng phải kết nối thiết bị này với Note 3 (theo Samsung thì họ sẽ tiếp tục nâng cấp các dòng sản phẩm khác để có thể hỗ trợ Gear) thông qua sóng Bluetooth giúp người dùng có thể kết nối và giải trí. Sau khi kết nối với điện thoại, máy sẽ theo sát tất cả các lịch trình và thông báo cho người dùng mỗi khi có cuộc gọi, tin nhắn hay email. Khi nhận được thông báo như tin nhắn hoặc cuộc gọi nhỡ mới đến, máy sẽ tự động mở khóa điện thoại để người dùng đọc thông báo ngay lập tức mà không cần phải thực hiện bất kỳ thao tác nào khác. Sau đó, người dùng cũng có thể thực hiện cuộc gọi bằng giọng nói hoặc trả lời cuộc gọi đến bằng cách chạm vào màn hình Gear. Do máy được tích hợp loa thoại nên người dùng có thể trò chuyện trong khi vẫn làm những việc khác.
    Xem thêm hình ảnh chi tiết Samsung Galaxy Gear:

    Note 3 phiên bản có bộ nhớ 32GB và Galaxy Gear sẽ được bán chính thức tại Việt Nam vào ngày 25/9 với giá lần lượt 16,99 triệu đồng và 5,99 triệu đồng.

    Nguồn PC World VN
     
  2. Facebook comment - Galaxy Note 3 và Galaxy Gear ra mắt chính thức tại Việt Nam

Share This Page