Đối mặt với đơn ly hôn

Discussion in 'Tình yêu - Gia đình - Giới tính' started by bboy_nonoyes, Sep 24, 2013.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 281)

    Mấy ngày sau đó, tôi như kẻ điên dại, khóc lóc vang nhà mỗi khi anh xách cặp đi làm mỗi sáng. Tôi van xin, rồi như than thở, trách móc, chối bỏ hiện tại… mọi thứ hèn hạ nhất để có thể níu bước chân của người đàn ông mình đang xem là tất cả. Người tôi hao đi vì nước mắt và những bữa nhịn cơm, tự xem như một sự trừng phạt thích đáng cho bản thân. Hoặc giả, tôi cũng đang cố gắng làm cho ai đó cảm thấy xót xa mà quay lại với mình.

    Nguyên nhân của tờ đơn ly dị này, tôi biết là vì tôi, vì những quá đáng của mình trong suốt thời gian dài vừa rồi. Cũng không phải bây giờ tôi mới biết. Từ những ngày đầu lấy nhau, những xích mích trong cuộc sống gia đình đã khiến tôi ngày càng thể hiện rõ sự ương ngạnh của mình. Cuộc sống ngoài xã hội khiến cho mỗi người trong chúng tôi càng thiếu kiên nhẫn hơn cho những cuộc nói chuyện. Tôi bướng hơn còn anh thì nóng vội hơn. Và rồi cũng đến ngày, sau một trận cãi vã lớn, tôi quát toáng lên đòi ly dị, đòi quay lại với người yêu cũ. Anh sững sờ, im lặng. Không có lời làm hòa nào cả. Ba ngày sau, cái duy nhất mà tôi nhận lại được, là tờ ly hôn với chữ ký sẵn.

    Tôi không còn nhận thức được bản thân mình là ai. Tất cả những gì tôi nghĩ được là nỗi đau mất anh. Tôi không thể ký vào tờ đơn đó được. Tôi sẽ làm mọi thứ để giữ anh lại. Nhưng càng lúc, tôi càng nhận thấy sự xa cách. Mỗi tiếng tôi khóc chỉ càng làm anh thở dài nặng nề hơn. Mỗi bữa tôi bỏ ăn, lại là anh với vẻ mặt bất lực, chán chường. Đó là những chuỗi ngày tôi tự dằn vặt mình bằng những câu hỏi. Làm thế nào để tìm lại được anh? Phải chăng đã tới lúc tôi trả giá cho sự quá đáng của mình?

    Thế rồi một đêm, tôi ủ rủ xem một bộ phim ngắn. Trong đó, nhân vật kể chuyện là một người đàn ông. Thật trùng hợp, tôi nhìn thấy hình ảnh chồng mình trong đó. Anh ta khổ sở và mệt mỏi với cuộc hôn nhân của mình, với người vợ quá nhu nhược trước đơn ly hôn. Những gì nhân vật chính muốn chỉ là niềm vui thường ngày của vợ. Anh ta cố lang thang ngoài đường cho đến khi mệt lã chỉ vì không muốn giáp mặt người bạn đời tiều tụy hiện tại. Tôi tự hỏi không lẽ mình đang tệ hại như vậy ư?

    Sáng hôm sau, tôi thử bắt đầu một ngày như nhân vật nữ chính trong phim: dậy sớm, nấu nướng với vài bản nhạc yêu thích. Tôi trang điểm nhẹ để che đi vết thâm trên mắt vì mất ngủ nhiều ngày, mặc bộ đồ ở nhà mới nhất trong tủ. Anh hơi bất ngờ, mặt giãn hẳn ra. Có chút nghi ngại, anh hỏi dò tôi đang gặp chuyện gì vui hay có gì thay đổi không. Tôi chỉ cười, bảo rằng vì dạo này rỗi hơn nên muốn quay lại với bữa sáng ở nhà. Anh chỉ nghe vậy, vội ăn rồi đi làm. Trông anh có vẻ vui hơn mọi ngày.

    Nhìn mình trong gương, tôi tự thấy xót xa. Một tháng là thời gian quá dài để chỉ khóc. Tôi sút hơn 6kg, người hốc hác, da sạm đi và tóc bắt đầu rụng nhiều. Tôi tập thể dục lại, chạy bộ mỗi sớm như thời gian trước. Tôi cũng vội kể chuyện cho một đứa bạn thân là bác sĩ, hỏi nó xem có liều thuốc nào đặc trị cho cái bệnh “xấu xí đột ngột” của tôi không. Nó chỉ cười xòa và khuyên tôi nên ăn uống đúng và đủ bữa, giữ tinh thần ổn định là được. Nhưng nếu muốn cải thiện sức khỏe nhanh sau khi bị suy nhược kiểu này thì nên bổ sung Vitamin. Xong nó đưa tôi một lọ Vitamin Complebiol lạ hoắc với lời giới thiệu “có thể bổ sung những vitamin bị hao hụt” trong thời gian vừa qua. Vừa giúp khỏe hơn, vừa tu bổ nhan sắc. Thấy tôi có vẻ ngán thuốc, nó tặng luôn, khuyên tôi nên kiên nhẫn sử dụng để mong chóng lấy lại sức khỏe và tinh thần.

    [​IMG]

    Thấy tôi có vẻ ngán thuốc, nó tặng luôn, khuyên tôi nên kiên nhẫn sử dụng để mong chóng lấy lại sức khỏe và tinh thần

    Từ hôm tôi gắng gượng không bị đổ đốn, khóc lóc nữa, anh ấy bắt đầu nói chuyện nhiều hơn. Một cách tự nhiên, chúng tôi kể cho nhau nghe về công việc như lúc trước. Có than vãn, có trách móc và cũng có cười – cái cười hiếm hoi của cả hai trong suốt thời gian vừa qua. Những lúc bên cạnh anh như thế, vừa hạnh phúc, tôi vừa xót xa. Tối hôm đó, tôi xin lỗi anh. Một cái xin lỗi từ tốn. Hôm đó, tôi cũng cầm đơn ly hôn để vào hộc tủ, hứa sẽ suy nghĩ nghiêm túc về việc này trong một tháng nữa. Anh chấp nhận cho tôi thời gian.

    Những ngày sau đó trở nên thật đặc biệt, chúng tôi vui vẻ với nhau như những ngày mới về chung một nhà. Chuyện buồn không nhắc tới nữa. Đôi lúc có tranh cãi để đưa ra một quyết định nào đó, tôi thử nhường nhịn, tập cho mình thói quen như anh lúc trước. Thời gian đó, tôi cũng cảm nhận rõ mình khỏe hơn. Da và tóc bớt khô và xơ xác, không biết có phải nhờ lọ vitamin tổng hợp kia không. Tôi cũng ngủ ngon hơn nữa, nhưng chắc một phần là vì chúng tôi lại dành thời gian nói chuyện tới lúc ngủ gục. Mọi thứ thực sự rất dễ chịu.

    Tôi không biết cái hạn bốn tuần sắp tới của mình sẽ ra sao. Liệu những cố gắng ngắn ngủi này của mình có thay đổi được điều gì không? Nhưng tôi thấy anh đã cười nhiều trở lại, vậy thì ngay cả khi phải xa nhau, tôi tin mình vẫn còn giữ được tình cảm nguyên vẹn của anh. Mà biết đâu được, vài ngày sau, tờ đơn sẽ không cánh mà bay khỏi hộc tủ. Rồi đâu ai nhớ đã từng xảy ra chuyện gì?

    [​IMG]

    Tôi nghĩ, dù đã trải qua bao nhiêu cuộc tình, người ta vẫn cần học cách làm thế nào để “yêu lại từ đầu”, một cách trọn vẹn

    Nguồn EVA.VN
     
  2. Facebook comment - Đối mặt với đơn ly hôn

Share This Page