“Hoàng tử gác mái” mê trứng cuộn cơm chiên

Discussion in 'Trổ tài vào bếp' started by bboy_nonoyes, Sep 23, 2013.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 757)

    Đã từ lâu, sự tinh tế trong ẩm thực của Nhật Bản đã được người Việt biết đến và say mê. Từ tên gọi các món ăn đến cách chế biến, trình bày và trang trí được rất nhiều chị em nội trợ hâm mộ. Đôi lúc nhiều người tự hỏi, các món ăn không cùng một đất nước, khác về khẩu vị thì món ăn Nhật có gì lại lôi cuốn con người như thế? Nhưng khi thâm nhập vào thế giới lung linh và đa sắc trong tinh hoa ẩm thực của xứ sở hoa Anh đào này, người ta mới chợt hiểu sự say mê ấy bắt nguồn từ đâu.

    Ẩm thực Nhật Bản không lạm dụng quá nhiều gia vị mà chú trọng làm nổi bật hương vị tươi ngon, tinh khiết tự nhiên của món ăn. Hương vị món ăn Nhật thường thanh tao, nhẹ nhàng và phù hợp với thiên nhiên từng mùa.

    Ngoài ra, các món ăn Nhật cũng thể hiện tư duy thẩm mĩ tinh tế và sự khéo léo của người nấu. Người ta ăn không chỉ để no mà còn “ăn” cả cái đẹp, thưởng thức cái tinh tế trong cách chế biến và trình bày.

    Người Nhật nổi tiếng với rất nhiều món ăn ngon, độc đáo mà trở thành quốc thực của nước này như sushi, mỳ ramen, tương miso, Kabayaki (thịt lươn xiên nướng), cơm cà ri Nhật, mì Sanuki udon, đậu phụ (tofu)… Trong đó món trứng cuộn cơm chiên (omurice) cũng được nhiều người ưa thích.

    [​IMG]

    Trứng cuộn cơm chiên là một trong những món ăn được ưa thích của người Nhật

    Món trứng cuộn cơm chiên (cơm trứng cuộn) hay còn gọi là “Omurice” hoặc “omuraisu”, "omu-rice". Tên của món ăn là sự kết hợp của từ "omelette" trong tiếng Pháp và "rice" trong tiếng Anh. Nó là một món ăn Nhật Bản hiện đại được chế biến bằng cách chiên cơm cùng một số nguyên liệu thông dụng rồi được cuộn trong một lớp trứng tráng vàng ươm trông rất đẹp mắt.

    [​IMG]

    Đây cũng là món ăn xuất hiện khá nhiều trong các nhà hàng Hàn Quốc, Đài Loan

    Đây là món ăn thông dụng, thường được chế biến trong các gia đình, các quán ăn, nhà hàng Nhật Bản. Omurice được cho là có nguồn gốc từ những hiệu ăn theo phong cách miền Tây gọi là Renga-tei ở khu Ginza thuộc Tokyo ở thế kỷ 19. Ngoài ra đây cũng là món ăn xuất hiện khá nhiều trong các nhà hàng Hàn Quốc, Đài Loan.

    Omurice có nhiều hương vị khác nhau tùy theo nguyên liệu dùng chế biến món ăn. Thông thường cơm được chiên cùng thịt lợn hoặc thịt gà, nấm tươi, cà rốt, đậu hà lan, hành tây kết hợp với nước sốt cà chua, tương ớt… tạo nên cho món ăn vị cay cay, ngòn ngọt, mầu sắc đẹp mắt. Đôi khi gạo cũng được thay thế bằng các loại mì sợi như Yakisoba để làm thành món Omusoba.

    [​IMG]

    Đôi khi gạo cũng được thay thế bằng các loại mì sợi như Yakisoba để làm thành món Omusoba

    Cũng giống như ẩm thực Hàn Quốc, các món ăn Nhật được người Việt biết đến nhiều qua phim ảnh. Món trứng cuộn cơm chiên hay Omurice được chị em yêu thích hơn từ khi bộ phim truyền hình Hàn Quốc “Hoàng tử gác mái” phát sóng.

    Hoàng tử gác mái là bộ phim cổ trang/hiện đại/giả tưởng. Nội dung kể về chàng hoàng tử Lee Gak thời Joseon (do Park Yoo Chun đóng) vượt thời gian 300 năm trở về Seoul hiện đại để tìm Thái Tử Phi đã mất của mình. Ở đây, Lee Gak gặp Park Ha (Han Ji-min) – cô gái bị thất lạc cha từ nhỏ nhưng đầy ý chí, nghị lực và được cô hết lòng giúp đỡ. Đồng thời, cháu trai của một tập đoàn kinh tế lớn tại Hàn Quốc bị mất tích cũng có ngoại hình giống hệt Lee Gak. Mọi chuyện rối ren bắt đầu và từ đây một mối tình tay 3 đã được hình thành.

    [​IMG]

    Bộ tứ thái tử và các cận thận lạc vào thế giới hiện đại

    Trong tập 2 của phim có cảnh khi thái tử Lee Gak vượt thời gian cùng 3 cận thận của mình để đến thế kỉ 21 và xuất hiện đúng trong nhà của Park Ha. Vì thấy thương 4 người lạ “lang thang không nơi nương tựa” và đói khát, Park Ha đã làm món trứng cuộn cơm chiên của Nhật để đãi 4 vị khách “không mời mà đến” này.

    [​IMG]

    Park Ha đã làm món trứng cuộn cơm chiên cho các vị khách không mời

    [​IMG]

    Món trứng cuộn cơm chiên đầy hấp dẫn của Park Ha đã hoàn thành...

    [​IMG]

    ... và bày trước mặt thái tử Lee Gak cùng các cận thần

    [​IMG]

    Chàng "Hoàng tử gác mái" nhìn món cơm như bị thôi miên

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    Rồi tất cả thưởng một cách nhanh nhất có thể với các tư thế ăn chẳng giống ai

    [​IMG]

    Trong nháy mắt món cơm đã "sạch sẽ"

    Vì đói khát và món ăn ngon, lạ mà họ chưa từng nếm trong quá khứ nên cả 4 đã "ngấu nghiến" bữa ăn trong nháy mắt. Cảnh quay đã đem lại cho khán giả những tràng cười sảng khoái về sự hài hước của bộ tứ này.

    Món cơm được bộ tứ này yêu quý đến nỗi sau khi trở lại quá khứ, họ cũng làm món cơm này để cùng ăn với nhau và cùng hồi tưởng lại quãng thời gian phiêu bạt nhưng cũng đầy lãng mạn ở tương lai.

    [​IMG]

    Bộ tứ đã tự làm món cơm này khi trở về quá khứ để cùng ăn với nhau

    Cũng nhờ độ hót của của bộ phim mà sau khi kết thúc, món trứng cuộn cơm chiên này cũng được khán giả Việt biết đến nhiều hơn và thậm chí là mê mẩn.

    Mời các bạn xem cảnh quay thưởng thức trứng cuộn cơm chiên của Hoàng tử gác mái tại đây nhé:

    Nếu xem xong phim và thích được nếm thử món trứng cuộn cơm chiên, chị em hãy thử làm với công thức đơn giản dưới đây:

    Nguyên liệu:

    - 1 cái ức gà

    - 3 muỗng canh dầu ô liu

    - ½ chén hành tây xắt nhỏ

    - 3 tép tỏi, băm nhỏ

    - 1 muỗng canh gừng băm nhỏ

    - 1 muỗng canh xì dầu

    - ¼ chén nước

    - ¼ chén giấm táo

    - ½ muỗng cà phê hạt tiêu

    - 2 chén cơm để nguội

    - 8 quả trứng

    Cách làm:

    - Thái thịt gà thành những miếng nhỏ.

    - Làm nóng một muỗng canh dầu trong chảo, sau đó xào hành, tỏi và gừng.

    - Thêm thịt gà rồi đảo trong 5 phút.

    - Thêm xì dầu, nước, giấm táo và hạt tiêu rồi đảo thêm 10 phút nữa.

    - Cho cơm vào đảo cho đến khi nóng rồi đặt sang một bên.

    - Làm nóng từ 1-2 muỗng cà phê dầu trong một chảo. Đập 2 quả trứng và trong bát rồi tráng trứng vào chảo. Chiên trứng nhưng không lật từ 2-3 phút.

    - Cho ¼ số cơm chiên vào giữa món trứng tráng.

    - Cuộn trứng lại rồi cho trứng cuộn cơm chiên ra đĩa. Cho lên trứng một ít tương ớt hoặc xốt cà chua rồi thưởng thức nhé!


    Xem thêm chủ đề:trung cuon com chien, com trung cuon, omurice, mon an nhat ban, am thuc nhat ban, mon ngon tren phim, nhung mon an ngon, các món ăn ngon, nau an, mon ngon, quan ngon, mon an ngon, am thuc, am thuc viet nam, mon ngon moi ngay, bep eva, bao phu nu, the gioi phu nu, bao gia dinh, gia dinh, eva

    Nguồn EVA.VN
     
  2. Facebook comment - “Hoàng tử gác mái” mê trứng cuộn cơm chiên

Share This Page