Robot ong thụ phấn cho hoa

Discussion in 'Khám phá - Phát minh' started by bboy_nonoyes, Sep 23, 2013.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 332)

    Các nhà nghiên cứu của đại học Harvard, Mỹ, chế tạo ra những chiếc máy bay không người lái tí hon có kích thước của những chú ong để thụ phấn cho hoa, khi số lượng ong ngày càng giảm.

    Một nửa số ong của Mỹ đang bị giết chết mà không rõ nguyên do. Đây là điều khủng khiếp đối với loài ong và các loài thực vật phụ thuộc vào loài côn trùng này để thụ phấn. Việc thiếu hụt ong không chỉ đồng nghĩa với số lượng mật ong sẽ giảm, mà cũng có nghĩa là sản lượng lương thực được tạo ra cũng sẽ ít hơn.

    [​IMG]
    Những chú robot ong có khả năng thụ phấn như bình thường. (Ảnh: Robotinsider)

    Những chiếc máy bay không người lái chính là những chú robot bay được thiết kế với kích thước rất nhỏ, đủ để thụ phấn cho một bông hoa với trọng lượng chỉ khoảng 80mg.

    Thiết kế cho phép những con robot có thể bay lượn và có thời gian để di chuyển phấn hoa. Cánh của robot bay có khả năng bắt chước hoạt động của ruồi, vỗ cánh khi được đẩy bởi một thiết bị đặc biệt bằng gốm. Thiết bị này sẽ co lại khi có nguồn điện kích thích. Điều này cho phép robot ong có thể đập cánh khoảng 100 lần một giây, đủ để chúng có bay lơ lửng trong không khí, như một con ong bình thường.

    Robot ong hiện tại vẫn chưa sẵn sàng cho thời kỳ hoạt động tốt nhất. Vì những con robot ong này khá nhỏ, nên chúng không thể phù hợp với một bộ sạc pin. Những con ong đặc biệt này cũng sẽ cần một số loại máy tính riêng để hướng dẫn chúng trong khi bay.

    Nguồn KhoaHoc.com.vn
     
  2. Facebook comment - Robot ong thụ phấn cho hoa

Share This Page