Mô hình máy bay điều khiển bằng smartphone

Discussion in 'Khám phá - Phát minh' started by bboy_nonoyes, Sep 23, 2013.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 343)

    Một nhóm sinh viên người Áo vừa thiết kế thành công mô hình máy bay có khả năng tự động bay dựa vào smartphone. Họ hy vọng một ngày nào đó tác phẩm của mình sẽ có ích trong các hoạt động tìm kiếm cứu nạn mà không cần đến sự hiện diện của con người.

    Tại trường đại học Công nghệ Vienna (Áo), cô Annette và đồng sự của mình đang tiến hành thử nghiệm mẫu máy bay không người lái có 4 cánh quạt. Không giống với những chiếc máy bay tự chế tạo khác, tác phẩm của họ dựa vào các điểm ảo để xác định phương hướng, và không cần điều khiển từ xa hay bất kì chiếc máy tính ngoại vi nào. Tất cả chỉ cần một chiếc điện thoại thông minh.

    [​IMG]
    Ảnh: Redobit

    Cô Annette Mossel, trợ lý nghiên cứu sinh, Đại học công nghệ Vienna cho biết: “Chúng tôi phát triển hoàn toàn từ đầu phần mềm cho việc bay tự động và lập trình khả năng phát hiện các dấu hiệu hay mô hình trên mặt đất cho máy bay. Việc thăm dò, điều chỉnh hướng, lập bản đồ đều được thực hiện trên điện thoại thông minh”.

    Các dấu hiệu để máy bay nhận biết là những mã vạch hình vuông in trên một tấm nhựa. Khi máy bay bay bên trên những dấu hiệu, camera của điện thoại sẽ dịch và ghi lại thông tin mà chúng cung cấp. Ngoài ra, máy bay còn có thể lập bản đồ chi tiết môi trường xung quanh trong khi đang bay tự động, mà theo các nhà nghiên cứu, là rất hữu ích.

    Anh Hannes Kaufmann, nghiên cứu trưởng, Đại học công nghệ Vienna nói: “Một trong những ứng dụng thực tiễn nhất là trong trường hợp chữa cháy. Chúng tôi có thể gửi một hoặc nhiều chiếc máy bay tới nơi xảy ra vụ việc, chúng sẽ bay xung quanh và quét toàn bộ tòa nhà. Từ đó, chúng có thể lập ra một bản đồ 3D về cấu trúc của tòa nhà để chúng ta biết từ bên ngoài".

    Trong tương lai không xa, các nhà nghiên cứu hy vọng mẫu máy bay của họ sẽ được sử dụng trong các hoạt động cứu hộ cứu nạn, giúp giảm bớt sự hiện diện của con người.

    Nguồn KhoaHoc.com.vn
     
  2. Facebook comment - Mô hình máy bay điều khiển bằng smartphone

Share This Page