Bị anh coi thường vì sống kiếp vợ hờ

Discussion in 'Tình yêu - Gia đình - Giới tính' started by bboy_nonoyes, Sep 23, 2013.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 322)

    Chị Thanh Bình thân mến!

    Em đang rất đau khổ vì chuyện tình cảm của mình, mong chị hãy cho em một lời khuyên hữu ích!

    Bài liên quan:

    Khi yêu đừng đánh mất mình

    Khổ tâm vì bạn trai thân với cô hàng xóm

    Ám ảnh vì bạn gái bị tình cũ xâm hại

    Gái già, gái trẻ, lấy ai làm vợ?


    Em năm nay 27 tuổi và anh ấy năm nay 35 tuổi. Chúng em quen nhau được 2 năm và sống chung với nhau được 15 tháng cùng với vợ chồng em gái anh ấy. Anh ấy làm nghề lái xe nên ngày nào anh ấy về cũng trong cơn say hết. Em cũng có nói và khuyên anh ấy thì anh ấy chỉ im lặng và nói biết rồi nhưng không chịu thay đổi mà vẫn tiếp tục như vậy. Khi anh ấy say thì anh ấy nói gì em không làm theo hoặc em cằn nhằn là anh ấy chửi em không biết sống thế này thế khác, chỉ biết sống cho bản thân em thôi.

    Nhiều lúc em cảm thấy chán và khổng thể chịu nổi nhưng em khổng thể chia tay vì một phần em còn yêu anh ấy nhiều, một phần vì em lỡ phá thai với anh ấy. Em rất sợ chia tay anh ấy rồi nếu sau này em có người yêu lại em cảm thấy có lỗi và không xứng đáng với họ.

    [​IMG]

    Em thấy anh có những biểu hiện không chung thủy, lại thường xuyên say rượu nhưng khi em nói là anh đánh đập và chửi bới em (Ảnh minh họa)

    Còn một điều này nữa những mối quan hệ của anh ấy với những người con gái khác không rõ ràng. Trước mặt em, khi em ở bên cạnh thì anh ấy không điện thoại hay nhắn tin cho người con gái nào, nhưng khi em không có bên thì anh ấy nhắn tin gọi điện thoại cho họ. Một hôm em tình cờ lục điện thoại của anh ấy thì em thấy số điện thoại của một người con gái anh ấy hay liên lạc. Ngày nào anh ấy không điện thoại cho cô ấy thì cô ấy sẽ điện thoại nên em lấy số điện thoại của cố ấy nhờ bạn em điện thoại hỏi thì cô ấy nói không có và điện thoại nói lại người yêu em nên anh ấy về chửi em. Em làm như vậy có sai không chị? Giờ em không biết có nên tiếp tục với tình yêu này hay chấm dứt hả chị? Mong chị hãy cho em lời khuyên! (Em gái)

    Trả lời:

    Em gái thân mến! Cảm ơn em đã gửi những tâm sự của mình về cho chuyên mục. Qua thư chị hiểu rằng em đang rất bế tắc với chuyện tình cảm của mình khi em và người đàn ông mà em yêu, em sống cùng như vợ chồng bất đồng nhau trong nhiều chuyện. Hơn nữa anh ấy còn có những biểu hiện không chung thủy. Em chán nản nhưng lại không dám bỏ anh ta vì em rất yêu và cũng sợ rằng không có cơ hội làm lại cuộc đời khi đã trao cho anh ta tất cả.

    Thực ra chị nghĩ rằng ở tình thế của em lúc này, tiếng nói của em hoàn toàn không có trọng lượng. Có thể em đang sống với anh ta như vợ chồng, nhưng đó chỉ là một mối quan hệ mà hai người có với nhau. Gia đình, bạn bè, họ hàng và đặc biệt là pháp luật không thừa nhận đó là một cuộc hôn nhân. Em không có vai trò và quyền lợi của một người vợ theo đúng nghĩa. Nó giống như một cuộc sống gắn kết tạm bợ với nhau chứ không thể được gọi là hôn nhân. Mà khi hai người chưa ràng buộc nhau về mặt pháp luật thì em khó có quyền để kiểm soát anh ấy.

    [​IMG]

    Một người con gái sẵn sàng dâng hiến tất cả, không còn giữ lại cho mình điều gì như thế, sẵn sàng theo không anh ta, không sợ điều tiếng thì sự coi thường của anh ta là điều hoàn toàn có thể xảy ra (Ảnh minh họa)

    Em sống cùng anh ta không hôn thú, em không được thừa nhận là vợ nhưng lại chấp nhận thiệt thòi về sống với anh ta. Có thể trong suy nghĩ của anh ta, anh ta đã coi thường em rồi. Dù sao thì một người con gái sẵn sàng dâng hiến tất cả, không còn giữ lại cho mình điều gì như thế, sẵn sàng theo không anh ta, không sợ điều tiếng thì sự coi thường của anh ta là điều hoàn toàn có thể xảy ra. Hơn nữa anh ta còn nắm được điểm yếu của em. Em sợ bị anh ta bỏ, em sợ phải chia xa nên giờ đây em có yêu cầu anh ta như thế nào, bắt thay đổi ra sao thì anh ta cũng không làm theo vì anh ta biết em mới là người cần anh ta chứ không phải điều ngược lại.

    Em cũng đã 27 tuổi, anh ta cũng đã 35. Các em không phải còn quá trẻ, chuyện lập gia đình là điều cần phải làm. Nếu như anh ấy yêu em, lẽ ra anh ấy phải cho em một danh phận từ lâu rồi chứ không phải bắt em sống kiếp vợ hờ như vậy. Nếu em cảm thấy rằng mình yêu anh ta, muốn gắn bó với anh ta thì em cần phải đề cập tới chuyện cưới xin. Có như thế em mới có thể dùng tiếng nói của một người vợ để yêu cầu anh ấy thay đổi, sửa chữa những tính xấu. Còn nếu như anh ta không đồng ý chuyện đó thì việc anh ta cặp với cô này cô kia, không chịu thay đổi theo lời em là điều em khó lòng mà tác động được. Khi anh ta đã không chịu cưới thì chia tay là một điều em nên làm vì cứ sống như vậy chỉ thiệt thòi cho em mà thôi. Em dứt bỏ anh ta sớm thì mới sớm có cơ hội để tìm cho mình một hạnh phúc khác.

    Chúc em mạnh khỏe và có sự lựa chọn sáng suốt cho mình!


    Xem thêm chủ đề:vo ho, hon thu, song thu, coi thuong, lang nhang, vo chong, tam su, tam su tinh yeu, cau chuyen tinh yeu, chia tay, chung thuy, tinh yeu, gioi tinh, tinh yeu gioi tinh, bao phu nu, bao gia dinh

    Nguồn EVA.VN
     
  2. Facebook comment - Bị anh coi thường vì sống kiếp vợ hờ

Share This Page