Giảm gần 40 kg trong 4 tháng nhờ đổi cách ăn

Discussion in 'Sống khỏe' started by bboy_nonoyes, Sep 21, 2013.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 345)

    Một bệnh nhân béo phì nghiện đồ ăn nhanh với mắt cá chân đang bị hỏng dần do không chịu nổi sức nặng của cơ thể tới 128 kg đã giảm được 38,4 kg nhờ ăn đồ ăn Trung Quốc.


    Theo Mirror News, Matt Riggs (35 tuổi), một chủ thầu xây dựng bắt đầu tăng cân vùn vụt khi suy thoái kinh tế tấn công việc làm ăn của mình. Anh lao vào ăn uống để tìm kiếm sự khuây khỏa. Tuy nhiên, Matt nhận ra cần sớm thay đổi thói quen đó sau cuộc gặp gỡ với bác sĩ về mắt cá chân tưởng như sắp bị vỡ. Bác sĩ cho biết, mắt cá chân của anh không vỡ, vấn đề chỉ là do anh quá nặng.

    [​IMG]
    Trong 4 tháng, Matt giảm tới gần 40 kg. Ảnh: mirror

    Ông bố một con này vừa bắt đầu làm việc trong một nhà hàng đồ ăn nhanh Trung Quốc và nhận thấy nếu muốn loại bớt lượng mỡ dư thừa ra khỏi cơ thể, anh cần phải từ bỏ những thức ăn yêu thích và quá nhiều chất bổ dưỡng.

    Matt chia sẻ: “Tôi biết mình cần sắp xếp lại cuộc đời. Tôi đã ăn quá nhiều thức ăn nhanh trước đây. Làm việc trong nhà hàng này, tôi nhận thấy nhiều khách hàng béo phì trong khi các đầu bếp lại có thân hình rất mảnh khảnh. Vì thế, tôi tìm hiểu cách họ nấu thức ăn cho chính mình. Nó không chứa chất béo”.

    Anh cho biết thêm, trước đây, anh hầu như chẳng bao giờ nấu ăn cả, đơn giản chỉ là mua đồ ăn nhanh hay ném thứ gì đó vào lò vi sóng. Nhưng giờ đây, anh yêu nấu ăn và thật sự thích thú khi tự phát minh ra những công thức mới. Bắt đầu tuân theo chế độ này, anh đã giảm được khoảng nửa kg mỗi ngày và hiện tại đã giảm xuống còn 90 kg. "Bạn biết đấy, mọi người thường bỏ cuộc khi ăn kiêng bởi không thể chịu đựng việc chỉ được ăn rau diếp và những thực phẩm bắt buộc phải ăn khác. Nhưng với thực đơn của tôi, bạn có thể ăn những thức ăn mình muốn, miễn là nấu nó theo cách tốt cho sức khỏe", anh nói.

    Matt đã giảm cân bằng việc nấu những món Trung Quốc mà anh yêu thích theo cách tốt cho sức khỏe và ít béo hơn. Mỗi ngày, Matt đều ăn một trong những món mình thích như mì xào gà, gà nấu cay, gà Kung Po... Cách ăn này đã giúp anh giảm gấp đôi lượng chất béo hấp thụ vào cơ thể. Chẳng hạn, món mì xào gà Trung Hoa trung bình chứa khoảng 860 calo và 30 g chất béo khi chế biến theo kiểu đồ ăn nhanh, tuy nhiên phiên bản gia đình của nó chỉ chứa 458 calo và 15,8 g chất béo.

    [​IMG]
    Matt và con gái trước khi chưa giảm cân. Ảnh: mirror.

    Matt cho biết anh cũng có một bí mật về chế độ ăn kiêng, đó là luôn luôn ăn bữa tối trước trước 17h chiều để cơ thể có thể đốt cháy hết calo trước giờ đi ngủ. Anh chia sẻ rằng vợ anh Mel (33 tuổi) và con gái Cherry (1 tuổi) đều rất vui mừng trước diện mạo “gọn gàng” hoàn toàn mới này của mình.

    Trước khi ăn kiêng, Matt thường ăn bánh mì nướng hoặc đồ ăn chế biến sẵn, sau đó chỉ chộp vội bánh sandwich mua ở siêu thị hay gọi thức ăn nhanh cho bữa trưa. Vào buổi tối, thỉnh thoảng anh sẽ nấu bít tết, nhưng hầu như mọi bữa khác đều là thức ăn sẵn hâm lại bằng lò vi sóng hay thức ăn nhanh. Mỗi tối anh uống hết mười lon bia nhẹ.

    Nhà khoa học về dinh dưỡng, tiến sỹ Aine O’Connor từ Hiệp hội dinh dưỡng Anh cho biết: “Khi thường xuyên ăn ở ngoài hay các thức ăn chế biến sẵn, bạn nạp vào người nhiều chất béo, muối và calo hơn mình tưởng”.

    Sự thay đổi trong thực đơn của Matt:

    Trước đây Sau khi thay đổi

    Điểm tâm: Bánh mì nướng hoặc các món chiên.

    Bữa trưa: Bánh sandwich từ siêu thị hoặc thức ăn nhanh.

    Bữa tối: Đồ ăn sẵn hâm nóng bằng lo vi sóng hoặc thức ăn nhanh.

    Uống khoảng 10 lon bia nhẹ vào buổi tối.

    Điểm tâm: Trái cây và ngũ cốc giàu chất xơ.

    Bữa trưa: Rivita và cá ngừ.

    Bữa tối: Các món Trung Quốc như gà cay, gà Kung Po, mì xào gà, bún hay cơm chiên trứng gà.

    Đồ ăn vặt: Trái cây.


    Lê Phương

    Nguồn VNExpress
     
  2. Facebook comment - Giảm gần 40 kg trong 4 tháng nhờ đổi cách ăn

Share This Page