10 nơi bẩn hơn cả bồn cầu

Discussion in 'Sống khỏe' started by bboy_nonoyes, Sep 21, 2013.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 383)

    Đá viên, bàn phím máy tính, điện thoại di động... những thứ ta vẫn cầm, thậm chí cho vào miệng mỗi ngày thật ngạc nhiên lại là nơi chứa nhiều vi khuẩn hơn cả bệ ngồi của bồn cầu.


    Đây chính là những gì mà một clip đăng trên MSN muốn chia sẻ cùng bạn đọc.

    1. Đá viên

    Một cuộc nghiên cứu được thực hiện tại rất nhiều quán ăn nhanh ở Mỹ phát hiện ra rằng, 70% đá lạnh được phục vụ tại những nơi này chứa nhiều vi khuẩn hơn nước trong nhà vệ sinh của nhà hàng.

    [​IMG]

    2. Sàn nhà vệ sinh

    Sàn nhà vệ sinh công cộng chứa khoảng 2 triệu con vi khuẩn trên 1 inch (2,54 cm) vuông. Trong khi con số này tại bệ ngồi bồn cầu chỉ là 50 con.

    3. Bàn làm việc

    Trung bình bàn làm việc có nhiều vi khuẩn hơn toilet tới 400 lần. Người ta tìm thấy hơn 33% bề mặt văn phòng có chứa virus Parainfluenza vốn gây ra các bệnh về hô hấp.

    4. Bàn phím máy tính

    Bàn phím chứa nhiều vi khuẩn hơn chỗ ngồi bệ xí tới 200 lần. 10% các nhân viên văn phòng không bao giờ lau chùi bàn phím của mình.

    5. Điện thoại di động

    Thiết bị này chứa nhiều vi khuẩn hơn bồn cầu tới 10 lần và có thể gây nguy hiểm vì chúng tiếp xúc với miệng của người sử dụng. Một người đàn ông tại Uganda từng bị nhiễm bệnh sốt xuất huyết do virus ebola gây ra do ăn cắp một chiếc điện thoại di động có chứa vi khuẩn này.

    6. Menu nhà hàng

    Các quyển thực đơn nhà hàng chứa nhiều vi khuẩn hơn bệ ngồi của bồn cầu đến 100 lần. Phần lớn con vi khuẩn này không nguy hiểm nhưng một số có thể gây ra các bệnh truyền nhiễm qua đường hô hấp.

    7. Thớt

    Các loại thịt sống thường chứa lượng lớn các loại vi khuẩn Fecal vốn được tìm thấy nhiều trong phân. Trung bình các bề mặt thớt chứa vi khuẩn Fecal nhiều hơn toilet tới 200 lần.

    8. Bàn chải đánh răng

    Nấm mốc có thể phát sinh 2 giờ sau khi nhà vệ sinh được dội nước, và những loại nấm mốc này, bao gồm cả những vi khuẩn Fecal, đều dễ dàng tìm thấy ở trong bàn chải răng.

    9. Thảm

    Với hơn 200.000 con vi khuẩn trên mỗi inch vuông, thảm chứa nhiều vi khuẩn hơn toilet tới 4.000 lần. Con người làm rơi ra 1,5 triệu các tế bào da chết mỗi giờ, và đã nuôi sống những vi khuẩn đang tồn tại trong thảm.

    10. Miếng bọt xốp rửa bát

    Vật dụng này bẩn hơn bồn cầu nhà vệ sinh đến 200.000 lần với 10 triệu vi khuẩn trên mỗi inch vuông. Những con vi khuẩn ở đây có thể gây ra hội chứng Guillain Barré, có thể dẫn tới sự tê liệt ở một số bộ phận trên cơ thể.

    Hoàng Anh

    Nguồn VNExpress
     
  2. Facebook comment - 10 nơi bẩn hơn cả bồn cầu

Share This Page