Phát hiện amip ăn não người trong hệ thống cấp nước ở Mỹ

Discussion in 'Sống khỏe' started by bboy_nonoyes, Sep 21, 2013.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 316)

    Amip ăn não nguy hiểm được tìm thấy tại 4 điểm riêng biệt trong nguồn nước ở ngoại ô New Orleans, Mỹ, sau cái chết của một bé trai 4 tuổi.


    Theo tờ Fox News, kết quả kiểm tra nguồn nước tại quận St Bernard, bang Louisiana, sau khi bé trai qua đời vì viêm não, phát hiện amip ăn não trong nước. Trước khi phát bệnh, cháu bé đã chơi cầu trượt nước. “Đây là lần duy nhất cậu bé tiếp xúc với nguồn nước có khả năng thâm nhập vào mũi”, nhà nghiên cứu dịch tễ học của bang Louisiana Raoult Ratard phát biểu.

    [​IMG]
    Amip ăn não nguy hiểm tìm thấy trong hệ thống cung cấp nước tại St Bernard Parish, Louisiana. Ảnh: organicsoul

    Sau kiểm tra, các nhà chức trách khẳng định nguồn nước an toàn để uống, nhưng vẫn tiến hành súc rửa hệ thống cấp nước với nồng độ clo cao hơn. Người đứng đầu St Bernard, ông Dave Peralta thậm chí còn uống nước máy trong một cuộc phỏng vấn trên truyền hình để chứng minh nước an toàn.

    Giải thích cho việc gia tăng lượng clo trong hệ thống cung cấp nước, ông Dave Peralta cho biết: "Nếu có thậm chí là một nguy cơ nhỏ nhất, chúng ta cần phải xử lý toàn bộ hệ thống”. Ông cho rằng kết quả kiểm tra không nên trở thành nguyên nhân gây hoang mang, vì không phải tất cả những nơi kiểm tra đều cho kết quả dương tính với con amip chết người này.

    Hiện tại, nhà chức trách khuyến cáo người dân nên thận trọng với các bình phun nước, cầu trượt và nước trong ao hồ. Theo ông Ratard, cách duy nhất để amip thâm nhập vào cơ thể là thông qua đường mũi. Khi tắm, nước thường chảy xuôi xuống, do đó không nên ngẩng mặt lên dưới vòi sen. Để chắc chắn amip không tồn tại trong nguồn nước cần đảm bảo có đủ clo trong nước.

    Các trường học ở địa phương cũng đã ngắt nguồn nước máy và đóng cửa các bể bơi như một biện pháp phòng ngừa. Kể từ đầu những năm 1960, loại ký sinh trùng nguy hiểm này đã gây tử vong cho khoảng 120 người ở Mỹ, trong đó đáng chú ý nhất là trường hợp của một cậu bé 12 tuổi ở Florida vào mùa hè năm nay.

    Thu Hiền

    Nguồn VNExpress
     
  2. Facebook comment - Phát hiện amip ăn não người trong hệ thống cấp nước ở Mỹ

Share This Page