Tìm một tình yêu chân thành sao khó quá?

Discussion in 'Tình yêu - Gia đình - Giới tính' started by Robot Siêu Nhân, Sep 20, 2013.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 372)

    Năm nay em 21 tuổi, đã trải qua ba mối tình, nhưng tất cả chỉ toàn là đau khổ.


    Năm lớp 12 em học chung với một cô bạn. Em thích nàng vì cái cách nói chuyện hồn nhiên, vui vẻ nhưng càng ngày em không hiểu sao trái tim lại đập loạn nhịp khi gặp cô ấy. Đêm về không ngủ được, lúc nào cũng chỉ nghĩ đến nàng. Đã bao nhiêu lần em định nói cho cô ấy biết nhưng vì cái bản tính trầm lặng, ít nói mà em đã lỡ cơ hội bày tỏ.

    Rồi một hôm, em đã dành sẵn một món quà cho cô ấy. Ngày hôm đó em đã định lấy hết can đảm để nói ra nhưng em không còn cơ hội nữa. Cô ấy đã đột ngột nghỉ học.

    Một lần khác em đã mắc phải sai lầm là yêu một cô gái đã có người yêu. Rồi khi đi học đại học, quên được tình cảm với cô ấy, em lại nhớ đến cô bạn học cấp 3. Nhưng làm sao tìm được khi em chỉ biết tên và trường học cấp 3 của cô ấy. Không có một chút thông tin gì, số nhà, số điện thoại cũng không, em bắt đầu tìm kiếm trong vô vọng.

    [​IMG]

    Ảnh minh hoạ: vnhenho.


    Em nghĩ bạn ấy cũng học ở Sài Gòn nên bất cứ dịp lễ nào em cũng đi xe khách hy vọng tìm được. Nhưng duyên số xui khiến thế nào em không gặp cô ấy mà lại gặp Trâm, bạn cùng học lớp 12. Trên chuyến xe đó, em và Trâm nói chuyện với nhau rất nhiều, rồi cả hai liên lạc với nhau qua nhắn tin, gọi điện và gặp vào mỗi cuối tuần. Dần dần chúng em yêu nhau lúc nào không biết.

    Giữa năm 2 đại học, em phải chạy đôn chạy đáo lo cho mẹ bị ốm rất nặng nên không có thời gian dành cho Trâm. Hàng ngày chỉ nhắn tin hoặc gọi một cuộc điện thoại ngắn ngủi. Bốn tháng sau, mẹ qua đời. Lúc đó em buồn và đến nhà Trâm mong tìm được sự chia sẻ. Nào ngờ khi vừa đến thì em thấy Trâm cùng một người khác chở nhau, ôm nhau ngay trước mắt em.

    Trong tuyệt vọng, cô bạn học hồi cấp 3 em hay nhắc đến đã xuất hiện. Em tìm được cô ấy trên Facebook. Đây như là liều thuốc cứu sống trái tim em. Cô ấy cũng vừa chia tay người yêu. Hoàn cảnh rất thuận lợi nhưng khổ nỗi em học ở Sài Gòn còn cô ấy học ở quê, cách nhau 360 km.

    Tết vừa rồi em về quê gặp cô ấy và tỏ tình trong ngày Valentine. Nhưng cô ấy nói rằng trái tim đã tan vỡ vì người trước đây nên giờ không thể có tình cảm với bất kỳ ai được nữa. Thôi em đành chờ đợi cho đến khi cô ấy quên được người kia.

    Một ngày nọ, Trâm lại xuất hiện xin lỗi em rất nhiều và nói đã có thai với một người, rồi cầu xin em giúp đỡ. Tuy em đã không còn tình cảm với Trâm nhưng vẫn còn tình bạn. Em đã giúp cô ấy bằng việc làm tội lỗi là phá thai. Sau việc làm của em, Trâm cảm động và nói muốn nối lại tình cảm với em nhưng em thì không thể nhận lời Trâm được vì bây giờ em yêu cô bạn kia rồi.

    Nhưng ai ngờ mới đây người yêu ở quê nói với em một chuyện rất phũ phàng. Cô ấy đã có người yêu. Dù người đó không bằng em nhưng cô ấy cần một người ở gần hơn. Không thể tin được, trước đây cô ấy nói không có tình cảm với bất kỳ ai giờ lại nói đã có người yêu khác.

    Em rất đau khổ, em hoàn toàn mất phương hướng. Bây giờ em phải làm sao đây. Cố gắng giành lại cô ấy hay nối lại tình cảm với Trâm hay là tìm một người khác nữa. Gần đây em có tìm quen một bạn trên Facebook. Cô ấy cũng cho em số điện thoại. Em cũng không biết tiếp tục cuộc tình bây giờ có phải là vội vã hay không. Mong cho em một lời khuyên. (Hoàng).

    Trả lời:

    Hoàng thân mến,

    Dù còn trẻ nhưng em đã gặp không ít trắc trở trong chuyện tình cảm. Ở tuổi đôi mươi, tình yêu thường mang lại nhiều niềm vui hơn là nỗi buồn, nhưng với em, hạnh phúc dường như là một món hàng quá xa xỉ. Có lúc tưởng chừng tình yêu đã thật gần nhưng khi đưa tay ra, nó lại trở nên quá xa so với tầm với của em.

    Lời khuyên cho Hoàng hiện tại là nên tạm gác lại những chuyện liên quan đến tình cảm của bản thân, từ suy nghĩ cố gắng giành giật lại người mình yêu, cho đến tư tưởng nối lại tình cảm với Trâm hay với ý định làm quen với một người bạn mới cho số điện thoại qua Facebook. Nếu em tiếp tục yêu dù với bất cứ ai nhưng chưa xác định rõ tình cảm của bản thân thì những kịch bản cũ có thể lặp lại.

    Với cô bạn học thêm thời cấp 3, dù em đặt nhiều kỳ vọng và dành rất nhiều tình cảm nhưng đáp lại, bạn ấy đã chọn người gần gũi với mình hơn. Bản thân Hoàng tuyệt vọng vì dù bận rộn học hành, thi cử và đã hy sinh nhiều thời gian để chứng minh tình cảm của mình nhưng rút cuộc, em vẫn là người đến sau. Khi người ta không yêu mình thì lấy gì làm điểm tựa cho Hoàng trong việc chiếm lại tình cảm từ cô ấy? Theo đuổi một người không thương yêu mình thì điều em nhận được không gì khác ngoài đau khổ và tuyệt vọng.

    Đối với Trâm, cô ấy cảm kích trước những việc em làm nên mong muốn được nối lại tình cảm. Tuy nhiên, em có biết được tình cảm thực sự Trâm dành cho mình là thế nào không. Quan trọng hơn, bản thân em có thực sự yêu thương cô ấy hay đang chán nản, tuyệt vọng nên đến với Trâm như một giải pháp tình thế. Khi thực sự tỉnh táo, liệu em có sẵn sàng đón nhận và yêu thương một người đã rời xa mình trong lúc mình cần đến cô ấy nhất?

    Riêng người bạn mới quen trên Facebook, em không nên vội vàng tiến tới mối quan hệ tình cảm. Từ trước đến nay, dường như em đến với ai cũng theo “chủ nghĩa lấp chỗ trống” nên tình cảm chưa thật chân tình và sâu đậm. Do vậy, em cần thêm thời gian để làm lành những vết thương lòng và để tìm hiểu kỹ hơn về bản thân mình cũng như những người ấy.

    Những chuyện xảy ra đã là quá đủ để Hoàng có bài học cho riêng mình không phải đối diện với những chuyện tương tự nữa. Bình tâm lại, Hoàng sẽ thấy một phần lỗi của mình trong đó chứ không hẳn là do người ta không thực lòng yêu thương em.

    Hoàng thân mến, hơn lúc nào hết em cần dừng lại để trái tim được nghỉ ngơi. Suy xét thật kỹ về tình cảm của bản thân để một khi đã yêu, em luôn có được sự chuẩn bị kỹ lưỡng nhất về mọi mặt. Nên dành cho mình một kỳ nghỉ rồi sau đó dồn tâm trí cho việc học và xây dựng các mối quan hệ, khi ấy em sẽ thấy cuộc sống của mình trở nên quân bình và tốt đẹp hơn.

    Mến chúc em sự bình an. Thân mến.

    Chuyên viên tư vấn Từ Tâm
    Trung tâm tư vấn Nhịp Cầu Hạnh Phúc

    Nguồn VNExpress
     
  2. Facebook comment - Tìm một tình yêu chân thành sao khó quá?

  3. abmhanoi7

    abmhanoi7 Banned

    Upppp cho bạn lên top nào !!!!!

    ---------------------------------

    Mách bạn:

    Địa chỉ học và mua nhạc cụ uy tín tại Hà Nội

    Chào các bạn !

    Âm nhạc, từ lâu đã là món ăn tinh thần không thể thiếu của mọi người. Âm nhạc giúp cho tinh thần thoải mái quên hết mọi lo âu phiền muộn.

    Bạn đang muốn học hát Karaoke, Piano, Organ, Guitar ?
    Bạn muốn mua nhạc cụ với giá rẻ nhất thị trường ?

    Nếu các bạn đang boăn khoăn chưa biết nên Nên mua Piano, Organ, Guitar và học nhạc ở đâu ? thì ABM Music là địa chỉ tốt nhất dành cho bạn.


    Xem chi tiết tại: http://abmmusic.edu.vn/dia-chi-day-...-ban-nhac-cu-uy-tin-tai-ha-noi-c156n2094.html

    [​IMG]
     

Share This Page