Gan có thể tổn thương từ không khí trong nhà

Discussion in 'Sống khỏe' started by bboy_nonoyes, Sep 20, 2013.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 402)

    Sức khỏe lá gan không chỉ tổn hại khi con người sống và làm việc trong môi trường độc hại, mà còn có thể bị suy yếu trong chính nhịp sống thường nhật, ngay cả với không khí trong nhà.


    Đại học Louisville - UL, Mỹ đã nghiên cứu và cho thấy ô nhiễm môi trường cũng là nguyên nhân dẫn đến các căn bệnh về gan, bên cạnh rượu bia, chất béo và thực phẩm không an toàn. Tuy vậy, khi nói đến ô nhiễm môi trường, con người thường nghĩ đến những ống khói nhà máy, quặng mỏ đang khai thác hay lỗ thủng tầng ô-zôn. Thực tế, các nghiên cứu của Cơ quan Bảo vệ Môi trường Mỹ đã chỉ ra, không khí trong nhà có thể độc hại gấp 2-5 lần so với bên ngoài.

    Những căn phòng kín, vật liệu công nghiệp, các hóa chất gia dụng... là thủ phạm lặng lẽ đầu độc lá gan hằng ngày. Những căn phòng lạnh đóng kín cửa có thể là "lãnh địa" của các loại nấm mốc và những hạt gây hại siêu nhỏ lơ lửng trong không khí. Các loại vật liệu công nghiệp như ván ép có chứa nhiều hóa chất như formaldehyde gây ảnh hưởng đến sức khỏe con người. Tương tự, keo xịt tóc, nước hoa xịt phòng, thuốc trừ sâu, các chất tẩy rửa... cũng có thể ảnh hưởng đến cơ thể qua tiếp xúc da, đường hô hấp. Vì thế, kể cả khi sinh sống ở trong nhà thì lá gan vẫn phải làm việc quá tải để lọc các chất độc ra khỏi cơ thể.

    [​IMG]
    Lá gan đang suy yếu dần bởi nhịp sống thường ngày.

    Ngay cả ở một quốc gia phát triển và chú trọng các vấn đề an toàn như Mỹ, vẫn có đến hơn 1/3 người trưởng thành mắc phải các bệnh về gan, theo nghiên cứu của Giáo sư Matthew Cave, trường Đại học Louisville - Mỹ. Khi mắc bệnh gan, con người sẽ có ít tế bào gan mạnh khoẻ để lọc các chất độc hại, vì vậy mà áp lực công việc lên gan trở nên nặng nề hơn.

    Thêm đó, gan lại không có các dây thần kinh cảm giác nên cơ quan này chỉ "im lặng" chịu đựng những tổn thương của mình. Do đó, hầu hết các bệnh nhân đều phát hiện ra bệnh gan khá muộn. Để bảo vệ lá gan - lá chắn của cơ thể, con người cần thực hiện các biện pháp như: chăm sóc không gian sống và làm việc sạch sẽ, thông thoáng; Hạn chế dung nạp các chất hóa học vào cơ thể... Những người làm việc trong môi trường độc hại cần chủ động khắc phục tình trạng nhiễm độc gan từ môi trường qua các các sản phẩm giải độc cho gan có nguồn gốc từ thiên nhiên.

    [​IMG]
    Chúng ta cần quan tâm, bảo vệ lá gan bằng chính hoạt động hằng ngày.

    Một trong những sản phẩm giúp thanh lọc gan, ngừa tổn thương gan, thanh lọc chức năng gan, hỗ trợ điều trị các vấn đề về gan trên thị trường hiện nay là Naturenz. Sản phẩm có nguồn gốc tự nhiên, gồm các enzyme chiết xuất từ nhựa quả đu đủ, dịch tiết từ mướp đắng, củ cải, acid amin từ nhộng tằm, B-Carotene từ quả gấc… nên có thể sử dụng lâu dài.

    [​IMG]Naturenz là kết quả chuyển giao nghiên cứu của Viện Công nghệ Sinh học (thuộc Viện Khoa học và Công nghệ Việt Nam) với dây chuyền sản xuất hiện đại của Công ty DHG Pharma. Sản phẩm là tổng hợp các chiết xuất từ đu đủ, củ cải, mướp đắng, lê-ki-ma và các enzym thủy phân từ nhộng tằm giúp tăng cường giải độc, phòng ngừa và điều trị các bệnh về gan như nhiễm siêu vi, gan nhiễm mỡ, nhiễm độc gan, suy giảm chức năng gan. Naturenz được khuyên dùng với người làm việc trong môi trường độc hại, nhiễm các chất hóa học hoặc người thường xuyên uống rượu bia, hút thuốc lá, nổi mụn, da sần sùi, khô, nứt nẻ, sạm nám...

    Ngọc Bích

    Nguồn VNExpress
     
  2. Facebook comment - Gan có thể tổn thương từ không khí trong nhà

Share This Page