Bé 7 tháng có nên ăn sữa chua để tăng cân?

Discussion in 'Sống khỏe' started by bboy_nonoyes, Sep 18, 2013.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 348)

    Bé hiện mọc được 1 răng. Em không cho bé ngồi xe tập đi và bé rất thích được xốc nách để tự đi. Từ khi tròn 6 tháng bé đã được 7,6kg, đến 7 tháng vẫn là 7,6 kg và 10 ngày sau vẫn không tăng thêm chút nào.


    Bé cao 68cm. Hàng ngày bé ăn 2 bữa bột, mỗi bữa được khoảng miệng bát con ăn cơm hoặc ít hơn 1 chút. Tuy nhiên bé uống sữa cực kỳ ít, cả ngày mẹ đi làm thì bé mới ăn được khoảng 120-150 ml tùy từng ngày. Trong khoảng thời gian từ 6-7 tháng bé bị sốt phát ban và mọc được 2 cái răng. Liệu đó có phải là nguyên nhân làm bé không tăng cân? Chế độ ăn như thế nào để bé tăng cân và hiện giờ đã cho bé ăn thêm sữa chua hoặc váng sữa được chưa và nên ăn như thế nào? (Ngọc Hoa)

    [​IMG]

    Trả lời

    Chào Ngọc Hoa,

    Bé gái 8 tháng tuổi có mức cân nặng và chiều cao trung bình là 7,9 kg và 68,7 cm. Bé của em đã đạt mức tăng trưởng theo tuổi tuy chưa ở mức cao.

    Chế độ ăn nói chung cho bé nhỏ dưới 9 tháng hàng ngày nên có 2 bữa bột đủ 4 nhóm dinh dưỡng với lượng thực phẩm cho một chén bột là 1 muỗng ăn cơm cho mỗi nhóm (thịt /cá/tôm..., rau xanh và dầu ăn). Đổi món từng bữa hay hàng ngày để bé tập ăn được nhiều loại thực phẩm và cũng không làm bé ngán. Sữa cho bé uống khoảng 700-800 ml tính cả sữa mẹ.

    Sữa là nguồn cung cấp dinh dưỡng chính cho bé trong năm đầu, ăn vì thế gọi là dặm - là thêm vào và để tập cho bé ăn các nhóm thức ăn ngoài sữa. Tiếp tục cho bé bú mẹ đến khi nào có thể và từ sau 6 tháng thì cần tập thêm cho bé bú sữa công thức nhất là khi mẹ đã đi làm. Ban đầu bé chưa quen chưa uống được nhiều nhưng tập từng ít một, bé không bú bình có thể đút từng muỗng, sau đó tăng dần lượng sữa đến mức cần thiết. Chưa nên cho bé ăn các sản phẩm của sữa như sữa chua, phô mai, váng sữa mà nên để sau 9 tháng.

    Bé bắt đầu mọc răng từ lúc 6 tháng tuổi là phù hợp theo tuổi. Lúc mọc răng các bé thường có một vài thay đổi nhỏ như ăn hay bú ít hơn, quấy khóc, đi tướt nhưng chỉ vài ngày bé ăn lại bình thường. Bé của em không tăng cân trong một tháng phần nhiều do cung cấp dinh dưỡng chưa đủ. Em điều chỉnh lại chế độ ăn cho bé nhé.

    Thân mến.

    Bác sĩ Hoàng Thanh Thủy

    Khoa Dinh dưỡng Bệnh viện Nhi đồng 1

    Nguồn VNExpress
     
  2. Facebook comment - Bé 7 tháng có nên ăn sữa chua để tăng cân?

  3. abmhanoi7

    abmhanoi7 Banned

    Upppp cho bạn lên top nào !!!!!

    ---------------------------------

    Mách bạn:

    Địa chỉ học và mua nhạc cụ uy tín tại Hà Nội

    Chào các bạn !

    Âm nhạc, từ lâu đã là món ăn tinh thần không thể thiếu của mọi người. Âm nhạc giúp cho tinh thần thoải mái quên hết mọi lo âu phiền muộn.

    Bạn đang muốn học hát Karaoke, Piano, Organ, Guitar ?
    Bạn muốn mua nhạc cụ với giá rẻ nhất thị trường ?

    Nếu các bạn đang boăn khoăn chưa biết nên Nên mua Piano, Organ, Guitar và học nhạc ở đâu ? thì ABM Music là địa chỉ tốt nhất dành cho bạn.


    Xem chi tiết tại: http://abmmusic.edu.vn/dia-chi-day-...-ban-nhac-cu-uy-tin-tai-ha-noi-c156n2094.html

    [​IMG]
     

Share This Page