Con người hiện đại ngày càng tin ma quỷ?

Discussion in 'Khám phá - Phát minh' started by bboy_nonoyes, Sep 18, 2013.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 327)

    Hàng thế kỷ trôi qua, con người không thể tìm được bằng chứng về sự tồn tại của ma quỷ nhưng nghiên cứu mới lại cho thấy, người Anh ngày càng tin vào các thế lực siêu nhiên.

    Đó là kết quả của do công ty nghiên cứu thị trường do YouGov thực hiện và cung cấp với sự tham gia của 2.000 người, theo đơn đặt hàng của Hội nghiên cứu khoa học về hiện tượng dị thường (Assap).

    52% số người tham gia cho biết họ tin vào các thế lực siêu nhiên. Đây là một sự gia tăng đáng kể so với hai cuộc nghiên cứu trong năm 2009 và 2005, khi con số này chỉ khoảng 40%.

    Dave Wood, Chủ tịch Hội nghiên cứu, cho biết: "Số người tin vào thần thánh, ma quỷ tăng lên là một bất ngờ. Có thể, trong một xã hội có nền kinh tế bất ổn, bị chi phối bởi công nghệ thông tin, nhiều người đang tìm kiếm “nơi nương tựa” trong những điều huyền bí. Giống như họ đã tìm thấy ở tôn giáo trong quá khứ".

    [​IMG]
    Ảnh: threatquality.com

    Trong khi niềm tin vào ma quỷ tăng lên, số người tin vào sự tồn tại của UFO lại giảm mạnh từ 52% xuống 39% trong năm 2008. Số liệu cũng cho thấy, 1/5 người tham gia đã từng trải qua những sự việc kỳ lạ.

    Ông Wood giải thích: "Tôi nghĩ, duy trì niềm tin vào thần thánh, ma quỷ thì dễ dàng hơn vì hầu như ai cũng có người quen (những người đáng kính trọng) đã từng trải nghiệm những hiện tượng khoa học không thể lý giải”.

    Ngoài ra, việc nghiên cứu UFO giảm đi cũng là nguyên nhân khiến số người tin vào nó sụt giảm. Số vụ phát hiện UFO đã giảm tới 96% kể từ năm 1988. Năm 2009, Bộ Quốc phòng Anh đóng cửa cơ quan nghiên cứu UFO bởi trong hơn 50 năm theo dõi, họ không phát hiện bất cứ bằng chứng nào cho thấy UFO gây ra mối đe dọa cho Vương quốc Anh.

    Theo các nhà khoa học, với hơn 2.000 người tham gia, kết quả nghiên cứu có đủ độ tin cậy để đại diện cho toàn bộ người dân nước Anh.

    Cuối tuần trước, Assap đã tổ chức hội nghị ở Đại học Bath (thành phố Bath, hạt Somerset, nước Anh). Diễn giả bao gồm cựu thủ tướng Lembit Öpik, giảng viên đại học và các chuyên gia về hồn ma, UFO, thậm chí là Bigfoot-sinh vật có bàn chân khổng lồ được cho là sống ở phía Tây Bắc của nước Mỹ.

    Assap tự nhận là tổ chức từ thiện, nghiên cứu khoa học và giáo dục, được thành lập vào năm 1981. Chủ tịch đầu tiên là diễn viên hài Michael Bentine.

    Nguồn KhoaHoc.com.vn
     
  2. Facebook comment - Con người hiện đại ngày càng tin ma quỷ?

Share This Page