Có nên tha thứ cho bạn gái từng một lần phản bội?

Discussion in 'Tình yêu - Gia đình - Giới tính' started by Robot Siêu Nhân, Sep 17, 2013.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 383)

    Em và bạn gái 18 tuổi yêu nhau gần 3 tháng, đã vượt quá giới hạn. Chúng em yêu nhau rất nhiều và cùng tin vào “tình yêu sét đánh” nên không tiếc nhau điều gì.


    Gần đây, em phát hiện cô ấy đang tìm hiểu và muốn yêu một người con trai khác. Đau khổ lắm nhưng em vẫn quyết định chia tay. Cô ấy khóc lóc và năn nỉ một cơ hội để sửa sai, em đã mủi lòng. Em cũng muốn cho bạn ấy cơ hội nhưng sợ “ngựa quen đường cũ” nên còn đang bối rối. Xin hãy cho em lời khuyên. (Nghĩa).

    [​IMG]

    Ảnh minh họa: wp.


    Trả lời:

    Nghĩa thân mến,

    Câu nói “dục tốc bất đạt” có lẽ đúng với trường hợp của em. Mới 18 tuổi, yêu nhau chưa đầy 3 tháng nhưng cả hai đã không tiếc nhau điều gì và đã vượt quá giới hạn. Mọi thứ đến với em quá nhanh và rồi cũng đi theo một cách tương tự như vậy khi bạn ấy vừa yêu em nhưng lại âm thầm tìm hiểu để yêu một người con trai khác.Việc bạn gái đã làm chứng tỏ cô ấy đang muốn “bắt cá hai tay”.

    Nói rằng yêu nhau nhiều nhưng qua việc này, Nghĩa cũng nên nghiêm túc xem xét lại tình yêu của mình. Chỉ 3 tháng yêu nhau thì dù cô ấy đã dâng hiến cho em tất cả cũng chưa thể khẳng định được tình yêu ấy là đủ lớn và sâu đậm. Nếu yêu Nghĩa thật lòng thì liệu rằng cô ấy có đùa giỡn với tình cảm của em và thử cảm giác phiêu lưu với chính mình như vậy?

    Rõ ràng, bạn gái em đã thiếu sự tôn trọng và tự trọng khi có những hành động như thế.Trước quyết định chia tay, cô ấy khóc lóc và mong em cho một cơ hội để làm lại. Mủi lòng nhưng Nghĩa cần thẳng thắn cũng như nghiêm túc trong việc đưa ra những đề nghị hoặc yêu cầu để bạn ấy thực hiện. Nếu còn yêu em, cô ấy cần phải chấm dứt việc đã làm và phải đảm bảo từ nay về sau sẽ không có những việc làm tương tự ảnh hưởng đến niềm tin và tình yêu của cả hai.

    Về phía Nghĩa, một khi đã tha thứ thì em cần có sự tin tưởng vào bạn gái mình. Đồng ý cho cô ấy một cơ hội nhưng vẫn lo sợ “ngựa quen đường cũ” thì em sẽ yêu với một tâm lý đa nghi và xét đoán, và tất nhiên, điều này chẳng có lợi gì trong tình yêu cả. Do vậy, một khi đã yêu là tin và ngược lại.

    Giả sử sau khi em đã tha thứ một lần, bạn gái vẫn chứng nào tật đấy thì khi đó, đường ai nấy đi có lẽ là quyết định tốt hơn cả. Tình yêu vốn ích kỷ nên chẳng ai có thể chấp nhận chia sẻ người yêu hay vừa yêu mình nhưng lại tỏ tình với người khác được. Một khi cô ấy không chân tình và chung thủy với em thì thật khó để Nghĩa có được niềm vui và hạnh phúc trong tình yêu này.

    Ngoài việc nghiêm túc xem lại tình yêu của mình, đặc biệt từ phía cô ấy, Nghĩa nên coi đây là bài học kinh nghiệm dành cho mình trong việc xây dựng và nuôi dưỡng một tình yêu đẹp. Nếu yêu nhau nhiều như đã từng thề thốt thì cả hai phải biết tin tưởng, tôn trọng và giữ gìn cho người yêu ấy.

    Chúc em sớm tìm lại được niềm vui và hạnh phúc.

    Chuyên viên tâm lý Phạm Sỹ
    Trung tâm tư vấn Nhịp Cầu Hạnh Phúc

    Nguồn VNExpress
     
  2. Facebook comment - Có nên tha thứ cho bạn gái từng một lần phản bội?

Share This Page