MasterChef US: Krissi nổi cơn thịnh nộ

Discussion in 'Trổ tài vào bếp' started by bboy_nonoyes, Sep 17, 2013.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 356)

    Sau khi loại James, bốn đầu bếp tại gia tài năng bước vào trong căn bếp MasterChef US với niềm hứng khởi lớn vì họ đang nắm trong tay 25% cơ hội giành ngôi vị Vua đầu bếp Mỹ năm nay.

    Krissi bùng nổ

    Phần thi chiếc hộp bí mật lần đầu tiên không theo cá nhân mà chia thành đội. Mỗi đội không chỉ nấu một món ăn riêng lẻ mà phải làm nên một bữa ăn với 3 món, sử dụng tùy ý 50 nguyên liệu đến từ 50 bang nước Mỹ.

    Người được quyền chọn thành viên cùng đội trước là Luca do anh là người có số lần thắng trong vòng thi chiếc hộp bí ẩn nhiều nhất: hai lần. Không phải mất nhiều thời gian để quyết định, anh cương quyết không chọn Krissi. Giữa hai đối thủ mạnh còn lại là Natasha và Jessie, anh đã chọn Natasha dù anh biết trước đây anh và cô không ưa nhau lắm.

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    Phần khó còn lại thuộc về Jessie, cô vừa thấy: “cơn ác mộng tệ hại nhất vừa xảy ra trước mắt tôi. Tôi mắc kẹt với “của nợ”. Cô ta không hợp tác, không có khái niệm về nhóm”.

    Ngay trong khâu đầu tiên là chọn thực đơn làm món, cả hai đội xanh và đỏ đều có những bất đồng. Nhưng bên xanh Luca – Natasha có vẻ nhịn giỏi hơn là Krissi. Cô cảm thấy bị sỉ nhục khi Jessie không để tâm đến các đề nghị của mình. Khi làm, đội đỏ thậm chí còn không nói chuyện với nhau.

    [​IMG]

    Đội xanh hòa hợp hơn bởi cả Luca và Natasha đều bỏ qua một vài bất đồng để hợp tác

    [​IMG]

    Jessie và Krissi không thể hòa hợp

    Áp lực lớn nhất trong phần thi này là thời gian, các thí sinh không có thời gian để ngừng tay hay nghĩ ngợi quá nhiều. Chính điều này dẫn đến nhiều lúng túng vì cuống, điển hình là việc Natasha làm vỡ vỏ bánh và phải bắt đầu lại.

    Krissi và Jessie còn tệ hại hơn. Khi Krissi nói cô không thoải mái khi làm bánh crepe bởi cô chưa từng làm chúng, chưa biết rõ chúng, thìs Jessie nói lại: “Cưng à, cô đã bỏ tôi lại với phần tôm hùm nên cô phải chọn thứ gì mà cô có thể nấu ấy”. Và Krissi thực sự bùng nổ, cô nghĩ sẽ cầm chảo nóng phang vào mặt Jessie. Cô nói: “Tôi phải ra khỏi căn bếp này ngay thôi, hoặc tôi sẽ phải vào tù hôm nay”. Jessie không bị tác động nhiều, cô quả quyết: “Dù gì đi nữa, tôi cũng sẽ không về nhà. Tôi sẽ làm nó, làm toàn bộ”.

    [​IMG]

    [​IMG]

    Thậm chí mâu thuẫn đến nỗi Krissi muốn dùng chảo "táng" vào Jessie

    Trong khi Krissi định từ bỏ bằng cách vào trong kho nguyên liệu, Jessie ở ngoài vật lộn với hải sản, với sườn cừu... Chỉ khi còn vài phút, Krissi mới trở lại và làm nhanh một món tráng miệng mới không phải là bánh tart táo như ban đầu.

    Jessie và Krissi “tố” nhau trước mặt giám khảo

    Đội Luca – Natasha có món khai vị tôm hùm chần bơ, cá hồi, hàu rán, quả bơ nghiền và sốt xoài kết hợp. Luca khá tham vọng khi lấy ý tưởng từ salad và hải sản, sáng tạo và cách tân món ăn hơi khác thường. Giám khảo Joe đánh giá “đó là sự kết hợp kì dị”. Nhưng ông phải công nhận món ăn rất ngon và nếu có thêm một số thành phần khác nữa thì còn tuyệt vời hơn.

    [​IMG]

    Món khai vị tôm hùm chần bơ, cá hồi, hàu rán, quả bơ nghiền và sốt xoài kết hợp của đội xanh

    Món chính của đội xanh là sườn cừu với rượu vang đỏ, thêm củ cải đường nướng ăn kèm. Gordon khen cừu ngon, món nghiền đặc biệt, mịn, mượt. Nhưng món ăn trình bày hơi cẩu thả và của cải đường chín quá.

    [​IMG]

    Sườn cừu với rượu vang đỏ, thêm củ cải đường nướng ăn kèm của đội xanh được giám khảo Gordon đánh giá cao, chỉ trừ trình bày chưa đẹp mắt

    Món tráng miệng là bánh tart dâu tây nghiền với bột nhão dưới cùng, trứng vani và mứt đẹp đẽ bên trên. Graham cho rằng nó hơi dày, tự mỗi thành phần ngon hơn tất cả các thành phần kết hợp với nhau. Sau những nhận xét đó, Natasha chia sẻ, cô cảm thấy xấu hổ vì làm bản thân và Luca thất vọng.

    [​IMG]

    Món bánh tart dâu tây của Natasha ngon nhưng kết cấu không chuẩn

    Đội đỏ Krissi – Jessie với khai vị salad tôm hùm lạnh nhấn nhá với sốt vinaigrette cam chanh và ít dầu húng quế. Joe hài hước: “Nhìn như đồng hồ mặt trời” vì ông không thích cách trình bày. Jessie và Krissi tranh nhau nhận là người đã làm sốt. Dù giám khảo thích vị món ăn nhưng chắc không thoải mái gì khi thấy hai thí sinh liên tục "chành chọe" nhau.

    [​IMG]

    Salad tôm hùm của đội đỏ được giám khảo Joe rất thích

    Món chính thịt cừu tẩm thảo mộc củ cải Thụy Sĩ, sốt rượu vang đỏ ăn với củ cải đỏ và vàng nướng nhìn đẹp mắt hơn của đội xanh. Khi Gordon hỏi cách nấu thịt cừu, Jessie trả lời, nhưng Krissi thẳng thừng cho rằng món thịt cừu nấu không đúng. Gordon phải lên tiếng: “Tại sao bạn luôn để các thành viên trong đội bạn tiếp quản rồi không nói gì, sau đó lại đưa họ ra như vật hi sinh khi xét đến việc chịu trách nhiệm thế?”. Liên tiếp đó là màn tố tội của hai người phụ nữ vốn dĩ không chịu nổi nhau trước mặt các giám khảo, các thí sinh và khán giả. Jessie cho rằng cô đã làm hầu hết các công việc khi Krissi chẳng đụng tay gì nhiều. Còn Krissi thì khó chịu biện minh.

    [​IMG]

    Món thịt cừu tẩm thảo mộc củ cải Thụy Sĩ, sốt rượu vang đỏ ăn với củ cải đỏ và vàng nướng nhìn đẹp mắt hơn của đội xanh

    Đến phần món tráng miệng, Graham chỉ nhẹ nhàng đưa ra nhận xét: món bánh ngon nhưng không đạt chất lượng nhà hàng.

    [​IMG]

    Bánh tart táo ngon nhưng không đạt chất lượng nhà hàng

    So sánh quá trình và kết quả, việc đội xanh thắng là điều hợp lí. Natasha và Luca vào thẳng top 3 MasterChef US, bỏ lại Krissi và Jessie đối đầu nhau trong phần thi áp lực căng não.

    Xem hai đội thi và cơn thịnh nộ của Krissi tại đây nhé:

    (Nguồn video: Begood)

    Thợ làm bánh thua khi làm bánh

    Jessie nói: “Lần đầu tiên tôi mong đến vòng thi áp lực để có thể gửi Krissi về nhà”. Tất nhiên, Krissi cũng nóng lòng không kém. Hai người phụ nữ này phải làm ba món tráng miệng: bánh mousse chocolate, bánh dung nham chocolate nóng chảy, souffle chocolate. Họ chỉ có 75 phút nên việc quản lí thời gian là điều khá quan trọng bên cạnh các kỹ thuật cho ra món ăn hoàn hảo nhất.

    [​IMG]

    Đề thi cho Jessie và Krissi

    Krissi là thợ làm bánh, một chiến binh không bỏ cuộc còn Jessie có trật tự, gọn gàng, có kế hoạch, đây là một đọ sức gay cấn, đầy căng thẳng. Trong tâm lí muốn đẩy đối thủ của mình về với hai nguyên do: vì muốn chiến thắng và vì ghét, Jessie và Krissi đều cực kì quyết tâm và bỏ sức cho các món bánh ngon tuyệt đó.

    [​IMG]

    Cả Krissi và Jessie đang cố gắng loại nhau

    Ngay trong quá trình làm, hai thí sinh này cũng không thể nói kháy nhau. “Nữ hoàng trong việc quản lí thời gian” Jessie đã vượt lên trước Krissi khi cho bánh vào lò đúng thời gian. Krissi bị tụt lại khá xa đằng sau dù cho có thể có có lợi thế trong việc nêm nếm và hương vị.

    Sau khi thử chiếc bánh đầu tiên, bánh souffle của cả hai thí sinh, Gordon không nói gì mà im lặng quay ra thảo luận với hai vị giám khảo còn lại. Điều này khác biệt so với tất cả các phần thi khác. Nhưng cuối cùng Gordon cũng đưa ra lời nhận xét là sự giải cứu tâm lí cho các thí sinh. Ông nói món ăn ngon hơn là souffle của Jessie. Việc Jessie sáng tạo, cho thêm chút muối ở phần dưới cùng của bánh làm tăng cấp độ ngậy của chocolate. Chiếc bánh chưa chín của Krissi rõ ràng không so sánh được.

    Nhưng đến chiếc bánh thứ hai, bánh mousse của Krissi rõ ràng nhẹ nhàng hơn đúng như nhận định ban đầu của Luca và Natasha phía trên. Và lần này, Jessie không dành được lợi thế.

    Vậy là phần chiến thắng hay thua cuộc của hai thí sinh phụ thuộc vào món bánh thứ ba, món bánh do giám khảo khó tính Joe nhận xét. Cả hai món bánh dung nham đều có vấn đề như nhau khiến cho ông khá khó khăn khi đưa ra quyết định.

    Cuối cùng, chiếc bánh bớt tệ hơn, đưa chủ nhân của nó đến vòng bán kết cuộc thi MasterChef US mùa 4 là bánh của Jessie, Krissi phải rời bỏ cuộc chơi và gác lại giấc mơ Vua đầu bếp. Ba thí sinh còn lại Luca, Natasha, Jessie sẽ tiếp tục tranh tài trong những phần thi tiếp sau.


    Xem thêm chủ đề:masterchef us, masterchef us season 4, masterchef us 2013, vua dau bep my, vua dau bep my mua 4, vua dau bep my 2013, Graham Elliot, Gordon Ramsay, masterchef my, lynn, luca, jessie, krissi, jordan, james, edie, cuoc thi nau an, cuoc thi am thuc, san choi am thuc, bep eva, bao phu nu, eva

    Nguồn EVA.VN
     
  2. Facebook comment - MasterChef US: Krissi nổi cơn thịnh nộ

Share This Page