6 năm yêu nhau, anh vẫn bỏ em

Discussion in 'Tình yêu - Gia đình - Giới tính' started by bboy_nonoyes, Sep 17, 2013.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 286)

    Chị Thanh Bình thân mến!

    Em thật sự đang rất đau khổ chị ạ. Câu chuyện của em nghe xong có lẽ mọi người sẽ chê em là người con gái quá yếu đuối nhưng tình yêu nó làm cho người ta trở nên mù quáng và mất hết lý trý.

    Bài liên quan:

    Không yêu nhưng bỏ anh em vẫn tiếc

    Trót có bầu giờ nên cưới hay bỏ thai?

    Bỏ người hoàn hảo, chạy theo tình mới?

    Chồng vừa muốn có bồ, vừa muốn có vợ


    Em và anh quen nhau từ khi còn là những đứa trẻ ngây ngô,cùng lớn lên trên mảnh đất quê yên bình.Chúng em đã có 4 năm học cùng cấp 2 với nhau. Khi lên cấp 3 thì mỗi đứa một trường và cũng coi nhau như những người bạn bình thường. Đến khi thi đại học anh đỗ vào 1 trường danh giá còn em chỉ thi vào được 1 trường trung cấp. Ra trường rồi tụi em cũng chỉ thi thoảng gặp nhau trong những lần họp lớp. E ra trường cũng xin được một công việc theo đúng ngành học của mình và cuộc sống của em sẽ không đau khổ như bây giờ nếu ngày ấy em chịu nghe lời bố mẹ của mình.

    Trong 1 lần họp lớp, em gặp lại anh – một con người là thần tượng của bao bạn gái lớp em. Anh đẹp trai, học rất giỏi và cũng đã có rất nhiều cô bạn của em thầm thương trộm nhớ. Còn em chỉ là một cô gái bình thường vì thế khi được anh ngỏ lời yêu em thật sự không tin đó là sự thật. Nhưng rồi anh đã dùng tình cảm của mình để thuyết phục em. Ngày em nhận lời anh bố mẹ em đã không đồng ý. Công việc của anh đòi hỏi phải đi công trình liên tục mà mẹ em thì cho rằng trai công trình không người nào tử tế. Nhưng trong mắt em lúc đó anh là một người đàn ông hoàn hảo. Em luôn tin rằng anh khác với mọi người.

    [​IMG]

    Em trao cho anh đời con gái của mình, vì anh mà phá thai, cuối cùng chỉ nhận về sự phản bội đớn hèn (Ảnh minh họa)

    Sau một năm yêu nhau thì bố mẹ em cũng chấp thuận cho tình yêu của chúng em. Đối với em lúc đó tương lai thật đẹp đẽ biết bao. Nhưng điều em không ngờ nhất đó chính là mẹ anh lại phản đối kịch liệt chuyện chúng em yêu nhau. Hai năm sau em cũng đã 26 tuổi, đến tuổi phải lập gia đình thì mẹ anh nhất định không đồng ý. Bà chê em học thấp hơn anh, so với anh em không xứng đáng. Em thật sự đã rất đau khổ vì điều đó. Anh thì phải đi công tác liên miên từ nam ra bắc rồi lại vào nam. Một năm chúng em gặp nhau đếm trên đầu ngón tay và rồi anh nói lời chia tay với em. Dù rất đau khổ nhưng em cũng chấp nhận.

    Ngày đó chúng em đã chia tay nhau, cắt đứt mọi liên lạc. Anh chị em thì liên tục dẫn em đi ra mắt người này, người kia và tìm cho em một người tử tế, công việc ổn định. Có lẽ nếu không có buổi họp lớp cuối năm, không có cơ hội gặp lại nhau thì chúng em đã không day dứt như bây giờ. Tết năm đó chúng em gặp lại nhau và rồi khi nghe anh nói lời xin lỗi. Khi nghe anh kể anh đau khổ như thế nào em đã đồng ý quay lại với anh. Chúng em lại yêu nhau và anh hứa với em sẽ thuyết phục được mẹ anh. Em tin anh vì với em, anh là người có trách nhiệm và rất quyết đoán.

    Rồi chúng em cũng đi quá giới hạn vì em nghĩ rằng trước sau gì chúng em cũng lấy nhau. Nhưng chị ơi, ở đời thật chẳng ai biết trước được chữ ngờ cả. Em tin anh, yêu anh, trao cho anh cái quý giá nhất đời con gái nhưng 2 năm rồi mà anh vẫn không thuyết phục được mẹ anh. Rồi 1 lần vì không dùng biện pháp gì, em đã có thai. Lúc đó em vừa lo, vừa mừng, em nghĩ có thể cái thai sẽ làm mẹ anh thay đổi ý kiến của bà. Nhưng em đã sai lầm, vì gia đình anh là một gia đình gia giáo nên anh không chấp nhận chuyện em có thai trước đám cưới. Ngày đó em đã van xin anh cho em giữ lại đứa con nhưng anh một mực phản đối. Trong lòng em lúc đó bỗng thấy anh thật hèn nhát, việc mình làm mà không dám nhận và em quyết định nuôi con 1 mình. Rồi anh van xin em hãy bỏ đứa con đi, đừng dùng nó để ép anh phải cưới vì bố mẹ anh sẽ không chấp nhận chuyện như thế.

    Em lại nghe lời anh đi bỏ đứa con cho dù bác sĩ bảo em lớn tuổi và cái thai cũng đã lớn. Vừa đau khổ vừa tủi nhục em giấu bố mẹ em tất cả chuyện này âm thầm làm cái chuyện nhẫn tâm đó. Sau những gì anh đã làm lẽ ra em phải tỉnh táo rời xa con người đó thì em lại vẫn tin, vẫn yêu anh. Em bị mê muội trong cái tình yêu ấy cho đến giờ em đã 29 tuổi. Bố mẹ em quá sốt ruột nên gọi anh đến nói chuyện. Và rồi sau tất cả những gì em làm vì anh thì anh chỉ nhắn tin bằng điện thoại cho em bảo rằng mẹ anh không bao giờ chấp nhận em và anh phải chọn bố mẹ anh hoặc em. Anh xin lỗi em vì đã gây ra đau khổ cho em nhưng anh không muốn làm bố mẹ anh phải đau khổ. Em như người điên dại tìm anh, gọi điện cho anh, anh đều không nghe, không gặp, chỉ để lại lời nhắn hãy quên anh đi và tìm một người tốt hơn anh.

    [​IMG]

    29 tuổi, sau bao năm chờ đợi, em bị anh bỏ rơi (Ảnh minh họa)

    Đến lúc này thì em có còn gì nữa đâu để tìm một người khác hả chị? Một người con gái khi mất cả tuổi xuân, mất cả cái quý giá nhất thì ai sẽ giang tay ra đón nhận chứ? Em bây giờ sống cũng như cái xác không hồn. Nhiều lúc em chỉ muốn chết cho xong nhưng lại thương bố mẹ, mình chết đi rồi thì bố mẹ sẽ ra sao? Em đau khổ lắm chị a. Chị hãy cho em một lời khuyên phải làm thế nào bây giờ? Trong em bây giờ trống rỗng, em không trách anh được mà chỉ biết trách bản thân mình thôi. Chị hãy giúp em với! Em cảm ơn chị nhiều lắm! (Em gái)

    Trả lời:

    Em gái thân mến! Cảm ơn em đã gửi những tâm sự của mình về cho chuyên mục. Qua thư chị hiểu rằng em là một cô gái bất hạnh trong tình yêu khi em đã yêu hết mình, trao đi tất cả để rồi nhận về sự phản bội đắng cay của người yêu. Em yêu chân thành nhưng tình yêu đó đặt không đúng người. Giờ đây, sau sự hèn nhát chia tay của người đó, em gần như trắng tay, khánh kiệt vì tình yêu đó.

    Chị quả thực cảm thấy thương xót vô cùng khi đọc những lời tâm sự của em. Thương cho một cô gái có tấm lòng nhân hậu, yêu thương chân thành như em lại gặp phải một kẻ ích kỉ và đớn hèn. Có lẽ đến giờ, những lời nói để cho em hiểu rằng em đã sai lầm như thế nào trong tình yêu với hắn ta là không cần thiết nữa. Bản thân em hiểu hơn ai hết những sai lầm ấy. Và điều thực sự cần thiết với em bây giờ chính là cách em sống để sửa sai.

    Chị biết rằng lúc này em đang rất đau khổ và tuyệt vọng, em hãy buồn, hãy khóc cho vơi bớt những nỗi buồn. Nhưng đừng mãi đắm chìm trong nỗi buồn đó. Em hãy thử nghĩ xem, anh ta có xứng đáng để em phải nghĩ đến nữa hay không chứ đừng nói là vì anh ta mà buông xuôi cuộc đời mình? Em đã mất quá nhiều thời gian cho gã đàn ông tồi tệ đó, em không thể mất cả tương lai phía trước được.

    Em đừng quá bi quan, có thể em không còn nguyên vẹn tình yêu, sự trong trắng và cả niềm tin nhưng em có cho mình một bài học đắt giá trong tình yêu. Em phải mạnh mẽ lên. Em phải sống cho mình và cho bố mẹ. Em đã làm bố mẹ buồn và giờ việc sống hạnh phúc là cách để em báo đáp lại công ơn của cha mẹ. Đừng bao giờ nghĩ đến chuyện từ bỏ cuộc sống này dù trong hoàn cảnh nào đi chăng nữa chứ đừng nói là vì một kẻ như hắn ta.

    Có rất nhiều người phụ nữ cũng rơi vào hoàn cảnh đau khổ như em thậm chí còn hơn thế nhưng rồi họ vẫn sống, vươn lên mạnh mẽ. Đó là cách chuộc lỗi lầm đúng đắn nhất. Người ta có thể làm được thì em cũng làm được. Em cần phải sống hạnh phúc, thành đạt, đó là cách trả thù đau đớn nhất dành cho kẻ phản bội em. Nếu giờ em buông xuôi cuộc sống, chấp nhận để cuộc đời xô về đâu cũng được thì phải chăng em đã làm cho mẹ anh ta hả hê vì từ chối một cô con dâu kém cỏi như em, làm cho anh ta thấy rằng bỏ em cũng chẳng có gì hối hận? Em phải làm điều ngược lại, làm cho bản thân em và gia đình tự hào về mình, làm cho anh ta và bố mẹ anh ta phải hối hận và day dứt cả đời.

    Em còn cả tương lai phía trước, em sẽ không mất gì cả nếu em có nghị lực sống và niềm tin. Em sống tốt, vươn lên thì chắc chắn em sẽ gặp được một người đàn ông yêu thương, trân trọng mình thực sự. Hạnh phúc luôn mỉm cười với những người tử tế em ạ. Đừng bao giờ tuyệt vọng.

    Chúc em có đủ nghị lực để vượt qua nỗi đau này và sống hạnh phúc em nhé!


    Xem thêm chủ đề:phu bac, chia tay, bo roi, trong trang, tuoi xuan, ich ki, hen nhat, gia dinh ngan cam, tam su, tam su tinh yeu, cau chuyen tinh yeu, tinh yeu gioi tinh, bao phu nu, bao gia dinh

    Nguồn EVA.VN
     
  2. Facebook comment - 6 năm yêu nhau, anh vẫn bỏ em

Share This Page