Đàn ông cần hormone nữ để tăng ham muốn

Discussion in 'Tình yêu - Gia đình - Giới tính' started by Robot Siêu Nhân, Sep 17, 2013.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 282)

    Nam giới cần hormone nữ oestrogen để duy trì ham muốn tình dục và tránh béo phì, giảm triệu chứng "mãn dục nam", theo nghiên cứu mới tại Mỹ đăng trên Freenewspos.


    400 nam giới khỏe mạnh trong độ tuổi từ 20 đến 50 tình nguyện tiêm thuốc hàng tháng để tạm thời giảm sự sản sinh testosterone xuống bằng với giai đoạn trước dậy thì. Sau đó, họ được sử dụng các liều testosterone dạng gel khác nhau.

    [​IMG]
    Nam giới cần hormone nữ oestrogen để tránh mãn dục sớm. Ảnh: turner

    Một nửa số người tham gia được cho một loại thuốc để ngăn ngừa sự chuyển đổi testosterone thành oesterone. Cách này cho phép các nhà nghiên cứu so sánh tác động của nồng độ từng loại hormone khác nhau tới sức mạnh và kết cấu cơ thể.

    Sau 16 tuần, các nhà nghiên cứu nhận thấy kích thước và sức mạnh của cơ bắp phụ thuộc vào testosterone trong khi lượng mỡ cơ thể lại phụ thuộc vào oestrogen. Cả 2 loại hormone đều cần thiết trong việc duy trì và thực hiện ham muốn tình dục. Kết quả nghiên cứu này tương tự như nghiên cứu thực hiện trên chuột trước đây, cho thấy việc không sản sinh oestrogen khiến những con chuột đực trở nên mập hơn và không có ham muốn tình dục.

    Theo bác sĩ Joel Finkelstein, Bệnh viện đa khoa Massachusetts (Mỹ), rất nhiều vấn đề chúng ta vẫn nghĩ là do thiếu hụt nội tiết tố nam testosterone, song thực ra lại liên quan tới sự thiếu hụt nội tiết tố nữ oestrogen. Thông thường, cơ thể nam giới sẽ biến một lượng testosteron thành oestrogen và nồng độ của cả hai hormone này đều giảm theo thời gian.

    Đối với những người chuyển giới từ nam sang nữ, bác sĩ Finkelstein chia sẻ: “Đã có bằng chứng cho thấy những người được bổ sung oestrogen giúp duy trì ham muốn tình dục”.

    Tác giả nghiên cứu cho biết các nghiên cứu sâu hơn cần được tiến hành, tuy nhiên kết quả này có thể củng cố thêm cho việc bổ sung testosterone để ngăn ngừa suy giảm sức khỏe ở đàn ông lớn tuổi. Nồng độ testosterone thấp có thể góp phần làm suy yếu cơ bắp, giảm sức khỏe và độ bền của xương, kỹ năng tư duy giảm và những vấn đề khác.

    “Đây là vấn đề y học lớn. Nếu những thay đổi cùng sự lão hóa là do vấn đề này, có nhiều khả năng việc thay thế các hormone ở nam giới có thể cải thiện chúng”, bác sĩ Finkelstein nói.

    Thu Hiền

    Nguồn VNExpress
     
  2. Facebook comment - Đàn ông cần hormone nữ để tăng ham muốn

Share This Page