Khám, xét nghiệm bệnh tiểu đường miễn phí

Discussion in 'Sống khỏe' started by bboy_nonoyes, Sep 16, 2013.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 347)

    Bệnh nhân sẽ được xét nghiệm kiểm tra đường huyết, đánh giá tình trạng mắc bệnh trong chương trình "Khám, tư vấn, xét nghiệm miễn phí bệnh tiểu đường" tại Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn từ 12h30 ngày 19/9.


    Người tham dự sẽ được cung cấp kiến thức phòng chữa bệnh, nguyên nhân, triệu chứng của bệnh tiểu đường. Bên cạnh đó, bác sĩ Trương Dạ Uyên và bác sĩ Lý Đại Lương chuyên khoa nội tiết sẽ khám, xét nghiệm bằng nghiệm pháp dung nạp glucose đường uống miễn phí. Nghiệm pháp này có khả năng đánh giá sự sử dụng glucose, một nguồn cung cấp năng lượng chính của cơ thể, và được sử dụng để chẩn đoán tiền tiểu đường, bệnh tiểu đường.

    [​IMG]
    Kiểm tra đường huyết. Ảnh: medlatec

    Tiểu đường đang là một trong 10 nguyên nhân chính gây tử vong ở hầu hết quốc gia. Ở Việt Nam, bệnh đang gia tăng nhanh chóng. Đặc biệt, người bệnh đang có xu hướng trẻ hóa, thường ở độ tuổi 30-65, thậm chí có bệnh nhân chỉ 9-10 tuổi. Đây là bệnh về nội tiết, trong đó cơ thể thiếu hoặc không có nội tiết tố insulin do tuyến tụy tiết ra. Tiểu đường có tác động bởi yếu tố di truyền, nghĩa là khi trong gia đình có người bị tiểu đường thì những người còn lại sẽ có nguy cơ bị tiểu đường hơn và yếu tố xã hội như béo phì, lối sống ít hoạt động và luyện tập thể dục, ăn uống không hợp lý…

    Triệu chứng tiểu đường đầu tiên mà mọi người cần lưu ý là khát nước và đi tiểu nhiều lần, thường thấy đói cồn cào, giảm thị lực, giảm cân nhanh, mệt mỏi, đau đầu, vết thương ở chân, tay lâu lành… Bệnh có thể gây ra những biến chứng rất nghiêm trọng, như hôn mê do đường huyết trong máu tăng cao, cao huyết áp, xơ vữa mạch máu nhồi máu cơ tim, tai biến mạch máu não, đục thủy tinh thể, mù mắt, các bệnh nhiễm trùng về da, đường tiểu, bàn chân….

    Đăng ký tham gia trực tiếp tại Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn hoặc liên hệ chị Ngọc Thao qua số điện thoại 0985.329.693. Để kết quả xét nghiệm chính xác nhất, người tham gia chương trình vui lòng nhịn ăn trưa, có thể ăn sáng đầy đủ trước 7h.

    Lê Phương

    Nguồn VNExpress
     
  2. Facebook comment - Khám, xét nghiệm bệnh tiểu đường miễn phí

Share This Page