Intel tham vọng mọi ultrabook đều có màn hình cảm ứng

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by bboy_nonoyes, Sep 16, 2013.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 317)

    Máy tính cảm ứng trong tháng 8 đã đạt 30% thị phần, cao hơn nhiều so với con số chỉ chưa đầy 10% của 3 tháng đầu năm.

    [​IMG]
    Cảm ứng là tương lai của máy tính.

    Tại diễn đàn dành cho các nhà phát triển hàng năm của Intel, Chủ tịch của hãng, ông Kirk Skaugen cho biết 70% ultrabook đang bán có màn hình cảm ứng. Không chỉ dừng lại tại đây, Intel còn đặt ra tham vọng tiến tới 100%. trong tương lai gần.

    Các mẫu máy tính xách tay siêu mỏng chạy Windows 8 với màn hình cảm ứng đang được chia thành 3 loại cơ bản. Đầu tiên là dòng máy có kiểu dáng gập vỏ sò truyền thống, thứ hai là các máy có màn hình xoay và cuối cùng là màn hình cảm ứng có thể tách rời khỏi phần thân bàn phím và hoạt động độc lập như tablet.

    Ultrabook hiện nay vẫn chỉ chiếm một phần nhỏ trong tổng doanh số bán hàng máy tính Windows nhưng thị trường lại ghi nhận bước nhảy vọt gần đây trong sự phát triển của dòng laptop có cảm ứng. "Máy tính cảm ứng đã làm tốt hơn rất nhiều trong tháng 8 và thậm chí tốt hơn bất kể thời điểm nào trong quá khứ", phó Chủ tịch mảng phân tích công nghiệp của NPD, ông Stephen Baker khẳng định.

    Thị trường máy tính đang ghi nhận có khoảng 30% thị phần là máy tính cảm ứng. Con số này tăng nhiều so với 3 tháng đầu năm nay chỉ là khoảng 10%. Theo các nghiên cứu của NPD, sự tiến bộ này là bởi có nhiều laptop màn hình cảm ứng dưới 500 USD được bán ra tại thj trường Mỹ.

    Ngoài màn hình cảm ứng, dòng vi xử lý Haswell mới của Intel gần đây cũng nhận được nhiều lời khen ngợi về khả năng tiết kiệm pin. Lý do quan trọng này sẽ mang đến khả năng hoạt động lâu và đảm bảo tính di động ngoài cảm ứng cho người dùng ultrabool.

    Hoài Anh

    Nguồn: VNExpress
     
  2. Facebook comment - Intel tham vọng mọi ultrabook đều có màn hình cảm ứng

Share This Page