Trung thu sớm với trẻ em bệnh máu

Discussion in 'Sống khỏe' started by bboy_nonoyes, Sep 15, 2013.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 370)

    Chủ nhật, 15/9/2013 10:25 GMT+7


    Ngày 14/9, hàng trăm bệnh nhân nhí tại Viện Huyết học - Truyền máu trung ương đã được tặng quà trung thu sớm.

    [​IMG]
    Đến hẹn lại lên, tháng 8 năm nào Viện Huyết học - Truyền máu trung ương cùng các tổ chức, cá nhân từ thiện cũng mang mùa trung thu đến cho các em nhỏ kém may mắn.
    [​IMG]
    Năm nay, hoạt động trung thu diễn ra quy mô lớn, với chủ đề "Đèn lồng bay cao - Trao niềm hạnh phúc".
    [​IMG]
    Ngay từ sáng sớm, hàng trăm em nhỏ đã tề tựu về hội trường lớn bệnh viện. Các em được xem những tác phẩm văn nghệ đặc sắc, tham gia vào các trò chơi và nhận được nhiều phần quà trung thu ý nghĩa.
    [​IMG]
    Bé Dương Bảo Châu (3 tuổi, Sơn La) bị mắc bệnh giảm tiểu cầu. Gia đình phát hiện những vết thâm tím khắp người năm em 17 tháng tuổi. Từ đó, một tháng đôi lần em sống ở bệnh viện.
    [​IMG]
    Hai anh em Quốc An (5 tuổi, áo xanh) và Quốc Bình (3,5 tuổi, áo kẻ ngang), quê Bắc Giang bị thiếu vitamin K. Mẹ em cho biết, ban đầu thấy con lớn bị xuất huyết nhiều dưới da, vài ngày sau cu em cũng bị. Đưa thẳng xuống Viện Huyết học khám thì mới biết con bị bệnh bẩm sinh. Hai tháng nay các em phải nằm viện điều trị.
    [​IMG]
    Cậu bé Đường Quốc Hương 8 tuổi (Sơn La) nặng chưa được chục kg. Chị Lại Thị Châu, mẹ bé cho biết thấy con ăn được nhưng không lớn, bụng căng to. Tết vừa rồi đưa con đi viện mới biết bị bạch cầu cấp. Từ đó bé xuống Viện Huyết học điều trị. Giờ hết đợt điều trị nhưng hai mẹ con không có tiền để về quê.
    [​IMG]
    Từ khi bé Phong (10 tuổi, Phú Thọ) bị mắc bệnh bạch cầu cấp, bố em bỏ vợ con. Người mẹ phải làm thuê nuôi 2 con. Phong và em gái ở với ông bà ngoại. Mỗi tháng, ông Vĩnh (thầy giáo về hưu) lại đưa cháu ngoại xuống viện điều trị. Ông cũng giúp đỡ em chuyện học hành. Vì vậy dù phải đi viện tháng một nhưng Phong vẫn học rất giỏi.
    [​IMG]
    7 năm nay sống ở bệnh viện, chàng trai Thân (áo sọc, 25 tuổi, Yên Bái) cho biết đã dự khá nhiều Tết Trung thu ở bệnh viện. Trung thu này dù đang trong đợt truyền hóa chất, cậu vẫn đi cùng các bạn nhỏ hơn xuống xem văn nghệ, nhân quà.
    [​IMG]
    Một cậu bé phải ngồi xe lăn, uống thuốc nhưng rất hào hứng xem các tiết mục văn nghệ.
    [​IMG]
    Ngoài các đơn vị tài trợ, Tết "Trung thu cho em - 2013" còn có sự tham gia của hơn 500 tình nguyện viên là sinh viên, học sinh trên địa bàn Hà Nội. Các bé mẫu giáo, tiểu học ở Hà Nội cũng có nhiều tiết mục góp vui, chia sẻ với các bạn thiệt thòi.
    [​IMG]
    Bên lề hoạt động tặng quà cho trẻ em ở bệnh viện, còn có 1.000 người tham gia hiến máu. Tại Viện Huyết học - Truyền máu trung ương cũng đang có hội chợ với những đồ handmade, đồ ăn, số tiền thu được làm từ thiện. Đây sẽ là những món quà ý nghĩa cho các bệnh nhân nhỏ tuổi.

    Phan Dương


    Gửi chia sẻ, câu hỏi tư vấn tại đây hoặc về [email protected]

    Nguồn VNExpress
     
  2. Facebook comment - Trung thu sớm với trẻ em bệnh máu

Share This Page