Khi cãi vã phải nghe đối phương nói hết

Discussion in 'Tình yêu - Gia đình - Giới tính' started by Robot Siêu Nhân, Sep 14, 2013.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 292)

    Trong tình yêu, khi hai người xảy ra xung đột, hãy nhớ không được làm gián đoạn lời nói của đối phương.


    Dưới đây là lời khuyên của sina dành cho các đôi khi xảy ra cãi vã.

    Nếu bạn ngắt quãng lời nói của đối phương, sẽ rất dễ khiến họ bị kích động, tức giận thêm. Trường hợp này, bạn nên bình tĩnh nghe hết những lời chàng nói. Nếu nội dung người ấy kể rất nhiều, rất phức tạp, bạn có thể yêu cầu chàng vừa nói chuyện vừa cùng nhau làm rõ vấn đề.

    [​IMG]
    Ảnh minh họa: msn

    Sau khi đối phương kết thúc câu chuyện, bạn hãy tóm tắt lại nội dung đó và hỏi xem bạn lý giải như vậy đã đúng chưa. Thông thường trong lúc tức giận, chàng sẽ vì sự lý giải chuẩn xác của bạn mà cảm thấy bình tĩnh hơn. Cho nên, khoảng thời gian tóm tắt ấy sẽ giúp chàng có cơ hội để thông suốt cách nghĩ của chính họ. Điều này rất quan trọng.

    Nhưng, nếu lúc bạn đang nói, đối phương luôn gián đoạn bạn? Vậy bạn có thể trực tiếp nói với anh ấy: “Anh luôn gián đoạn em, khiến em không thể nói lên cách nghĩ của mình”. Khi bạn đã cảnh tỉnh quá 2-3 lần, đối phương vẫn không ngừng gián đoạn bạn, vậy bạn có thể nói: “Em cảm thấy anh luôn làm gián đoạn lời nói của em, như vậy chúng ta sẽ không thể trò chuyện. Nếu anh muốn tiếp tục nói chuyện, anh không nên làm thế. Nếu anh không thể làm được điều này, vậy chúng ta nên để ngày mai hãy nói”.

    Kiên trì lập trường của mình, cho đến khi đối phương không làm gián đoạn câu nói của bạn, bạn mới tiếp tục trò chuyện. Có vậy, mọi chuyện mới sớm được giải quyết ổn thỏa và hài lòng cả hai.

    Thế Đan

    Nguồn VNExpress
     
  2. Facebook comment - Khi cãi vã phải nghe đối phương nói hết

Share This Page