Đĩa Blu-ray 4K sẽ có dung lượng 100 GB

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by bboy_nonoyes, Sep 13, 2013.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 361)

    Theo công bố từ hãng sản xuất máy làm đĩa Blu-ray Singulus của Đức, chuẩn đĩa Blu-ray 4K mới sẽ có dung lượng lên đến 100 GB, gấp đôi so với dung lượng đĩa Blu-ray hiện nay.


    Singulus Technologies vừa công bố chi tiết dòng máy Bluline III mới có khả năng sản xuất đĩa Blu-ray 3 lớp và có thể chứa đến 100 GB dữ liệu, thích hợp dùng để lưu trữ nội dung 4K. Trong khi đó, chuẩn đĩa Blu-ray đang được dùng cho nhu cầu video gia đình ngày nay hiện chỉ hỗ trợ lưu trữ tối đa 50 GB.

    [​IMG]
    Cỗ máy Singulus Bluline II được thiết kế để tạo ra đĩa Blu-ray 3D trong khi phiên bản mới sẽ được dùng để tạo đĩa Blu-ray 4K. Ảnh: Cnet.

    Việc công bố mẫu máy có khả năng cung cấp đĩa dung lượng cao còn xuất hiện trước khi Hiệp hội Đĩa Blu-ray BDA (Blu-ray Disc Association) có bất kỳ tuyên bố chính thức nào về chuẩn này. Liên minh công nghiệp này cũng đang thảo luận về một tiêu chuẩn đĩa Blu-ray 4K mới.

    Công bố về đặc tả đĩa Blu-ray gần đây nhất của BDA là vào tháng 12/2009, khi Hiệp hội tiết lộ thông số về chuẩn đĩa Blu-ray 3D. Hàng loạt thông tin mới về các sản phẩm công nghệ 4K dự kiến sẽ được công bố trước khi Triển lãm CES 2014 diễn ra vào tháng 1 năm sau, và dường như đó cũng là thời gian thích hợp để BDA chính thức giới thiệu chuẩn Blu-ray 4K.

    Hồi cuối tháng 7 vừa qua, Sony và Panasonic cho biết đang hợp tác nghiên cứu một định dạng đĩa quang mới với khả năng lưu trữ dung lượng lên đến 300 GB. Thỏa thuận cơ bản giữa hai công ty nhằm phát triển tiêu chuẩn lưu trữ mới để bán cho các khách hàng doanh nghiệp vào cuối năm 2015.

    Huy Thắng

    Nguồn: VNExpress
     
  2. Facebook comment - Đĩa Blu-ray 4K sẽ có dung lượng 100 GB

Share This Page