Lượng máy tính bảng xuất xưởng sẽ qua mặt PC trong năm nay

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by bboy_nonoyes, Sep 13, 2013.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 329)

    Cùng với xu hướng smartphone dần chiếm ưu thế so với điện thoại thường, máy tính bảng cũng được cho là sẽ cao hơn PC về số lượng xuất xưởng trên toàn cầu.


    Theo số liệu từ hãng nghiên cứu thị trường IDC, lượng tablet xuất xưởng toàn cầu dự kiến sẽ cao hơn PC trong quý IV năm nay. Tuy nhiên, nếu tính trong suốt cả năm 2013, số PC xuất xưởng lại cao hơn so với tablet. Song tình hình này được dự đoán sẽ thay đổi vào cuối năm 2015.

    IDC cho biết, số tablet xuất xưởng năm 2013 là 227,3 triệu máy còn PC đạt 315,3 máy (trong đó 180,9 triệu máy là laptop). Hãng này cũng cho biết số lượng smartphone xuất xưởng trên toàn cầu đã đạt 1 tỷ chiếc.

    [​IMG]
    Người dùng ngày càng có xu hướng chọn mua tablet nhiều hơn so với máy tính truyền thống. Ảnh: Webitstudios.

    Đến năm 2017, lượng tablet xuất xưởng sẽ đạt 406,8 triệu máy và chiếm 16,5% thị phần trong khi PC tăng trưởng chậm hơn, đạt 319 triệu máy và chiếm 13% thị phần. Smartphone cũng là thiết bị kết nối thông minh được lựa chọn nhiều nhất với số lượng xuất xưởng là 1,7 tỷ chiếc, chiếm 70,5% thị phần.

    Tính chung, thị trường thiết bị kết nối thông minh – bao gồm PC, tablet và smartphone – sẽ tăng trưởng 27,8% so với năm nay, nhưng vẫn thấp hơn so với mức 30% của năm 2012. Tablet và smartphone dự kiến vẫn đứng đầu về tỷ lệ tăng trưởng, trong khi PC được dự đoán sẽ giảm 10%. Dù tablet đang dần trở nên phổ biến, smartphone sẽ tiếp tục chiếm ưu thế trong tương lai gần với 1,4 tỷ chiếc xuất xưởng trong năm 2015 và chiếm 69% thị phần trong thị trường các thiết bị kết nối thông minh.

    [​IMG]
    Số liệu thị trường các thiết bị kết nối thông minh năm 2013-2017 (lượng xuất xưởng tính theo triệu máy). Nguồn: IDC.

    Số lượng xuất xưởng trong thị trường thiết bị kết nối thông minh được dự đoán sẽ chậm lại vào năm 2017, chỉ đạt mức 3,1% và chủ yếu nhờ vào sự góp mặt của các dòng smartphone và tablet giá rẻ, đặc biệt là các mẫu máy giá dưới 350 USD.

    Megha Saini, nhà phân tích của IDC, nhận định khi mà thị trường smartphone và tablet đang có dấu hiệu sớm trở nên bão hòa thì sự xuất hiện của các thiết bị giá thấp sẽ thay đổi cục diện cuộc chơi. Việc giới thiệu những thiết bị điện thoại và tablet với mức giá rẻ hơn của các hãng sản xuất, cùng với những chiến lược thương mại hấp dẫn từ các “ông lớn” như Apple và Best Buy được cho là những yếu tố sẽ giúp đẩy nhanh chu kỳ nâng cấp của người dùng và mở rộng toàn bộ thị trường trong một thời gian ngắn.

    IDC cũng cho biết, trong vòng 12 đến 18 tháng tới, dòng sản phẩm smartphone màn hình lớn (hay còn gọi là phablet) sẽ bắt đầu cạnh tranh với các model tablet kích thước nhỏ, đồng thời sẽ là tỷ lệ tăng trưởng của tablet chậm lại.

    Huy Thắng

    Nguồn: VNExpress
     
  2. Facebook comment - Lượng máy tính bảng xuất xưởng sẽ qua mặt PC trong năm nay

Share This Page