Huyết đen khi 'đèn đỏ' liệu có thể bị vô sinh?

Discussion in 'Sống khỏe' started by bboy_nonoyes, Sep 13, 2013.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 322)

    Em 26 tuổi, đã có gia đình. Mỗi tháng em vẫn có kinh đều đặn, lên xuống 2-3 ngày, nhưng tới ngày hành kinh thì chỉ ra một ít huyết đen, hai ngày sau không có gì nữa.


    Đến ngày thứ tư em lại ra huyết đen đóng cục, cứ kéo dài như vậy suốt hai tuần. Xin bác sĩ cho biết dấu hiệu như vậy là bệnh gì, có ảnh hưởng đến việc sinh con sau này không ạ? (Bích Ngọc)

    [​IMG]
    Ảnh minh họa: Webmd.

    Trả lời:

    Theo quan điểm của Đông y, kinh nguyệt là thước đo sức khoẻ phụ nữ. Thông thường, mỗi lần hành kinh kéo dài liên tục khoảng 3-4 ngày, có khi đến 5-6 ngày, màu kinh thường ngày đầu hơi nhợt, mấy ngày sau màu đỏ thẫm hoặc tươi, ngày cuối màu lại hơi nhợt, máu kinh không đông, không có mùi hôi.

    Tình trạng ra huyết đen kéo dài của bạn là không bình thường. Ngoài ra, khi hành kinh kéo dài tới hai tuần thì rất dễ dẫn tới viêm nhiễm. Nếu để lâu tình trạng này chắc chắn ảnh hưởng tới việc sinh sản của bạn sau này.

    Ra huyết đen là triệu chứng chứng tỏ huyết bị hư trệ, cần phải khám và điều trị. Đông y điều trị bất thường này rất tốt. Bạn nên tìm đến một cơ sở uy tín để được khám và chữa kịp thời. Theo tôi, trong trường hợp này không nên dùng thuốc tránh thai, thường được các bác sĩ tây y kê để điều hòa kinh nguyệt, vì có thể ảnh hưởng tới buồng trứng.

    Lương y Phó Hữu Đức
    Chủ tịch Hội Đông y, quận Cầu Giấy, Hà Nội

    Nguồn VNExpress
     
  2. Facebook comment - Huyết đen khi 'đèn đỏ' liệu có thể bị vô sinh?

Share This Page