Tê mỏi nửa người, run tay khi viết

Discussion in 'Sống khỏe' started by bboy_nonoyes, Sep 13, 2013.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 392)

    Tôi 24 tuổi, hơn một năm nay tôi hay bị tê mỏi vai và cả cánh tay phải, nay lan ra những phần khác như cả nửa người bên phải, đặc biệt phần bả vai, khớp đầu gối, cổ chân, cổ tay.


    Trước đây những triệu chứng này xuất hiện khi đứng trụ chân phải hoặc leo cầu thang, nhưng bây giờ thậm chí đi bình thường cũng cảm thấy. Bàn tay phải rất hay bị run, viết khó khăn, có lúc các đầu ngón tay run lên bần bật không thể viết được, nắm các vật cũng không được chặt. Các khớp thường xuyên phát ra tiếng kêu khi xoay nhẹ. Gần đây tôi lại hay bị choáng váng, xin bác sĩ tư vấn giúp tôi mắc bệnh gì, chữa trị ra sao? (Thu Trang)

    [​IMG]

    Trả lời:

    Với tình trạng như vừa mô tả bệnh nhân còn chần chừ gì nữa mà không đến ngay thầy thuốc để kiểm soát huyết áp, đường huyết, thoái hóa cột sống, thấp khớp… Bệnh đã kéo dài cả năm với hậu quả là bệnh nhân còn rất trẻ mà run tay đến thế mà vẫn chưa gõ cửa thầy thuốc?!

    Với tình trạng bệnh như thế không lẽ bệnh nhân vẫn còn trông mong vào chẩn đoán từ xa và cách tự trị liệu. Nếu thầy thuốc học hành 6 năm, thực hành cả chục năm còn không xong, lẽ nào chữa trị bệnh chỉ dựa vào triệu chứng lâm sàng mà không xét nghiệm, hình ảnh để chẩn đoán chính xác.

    Bác sĩ Lương Lễ Hoàng

    Nguồn VNExpress
     
  2. Facebook comment - Tê mỏi nửa người, run tay khi viết

Share This Page